เปิดดวง 5 ปีนักษัตร ยิ่งทำบุญ ยิ่งเสริมให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ปี 2562




เปิดดวง 5 ปีนักษัตร ยิ่งทำบุญ ยิ่งเสริมให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ปี 2562 

ขึ้นชื่อเรื่องความเชื่อแต่ละบุคคลก็จะมีแนวทางการเลือกสรรค์ตามความประสงค์ เช่น ดูดวง ดูลายมือ ตรวจดวงชะตา ซึ่งสำนักต่างๆ ก็จะมีการดูที่แต่ต่างกันไป เพื่อทำนายชีวิตในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้ เรียกได้ว่าปี 2562 นี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของใครหลายคน

วันนี้ทางทีมงานของเราจะขอพาทุกท่านไปเช็คดวงกันว่าใน 5 ปีนักษัตร ที่มีเกณฑ์ยิ่งทำบุญจะยิ่งรวย มีเงินทองไหลมาเทมา จะมีปีนักษัตรใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ปีกุน

คนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจ แต่ก็มีส่วนเหมือนหมูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายๆ สบายๆ แต่บางครั้งก็เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผล

คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายๆ กับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยานเป็นบางครั้ง แต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดี เพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครียดแค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยๆ โดนเอาเปรียบบ่อย

ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ครองรำคาญ ถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ยากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี

ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ แต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมีดวงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนรวยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ส่วนผู้ชายถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สม

สิ่งที่อยากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่าซื่อให้มากอย่ากินมากขยันให้มากๆ รักตัวเองให้มากๆ อย่าทำเพื่อคนอื่นมากอย่าคิดมากอย่า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ สวดมนต์ภาวนาบ่อยๆ ปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่าไปยึดอะไรให้ปวดหัว เพราะไม่มีอะไรเป็นของเรา แล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลก

2. ปีมะโรง

สังเกตเลยว่าคนที่เกิดปีมังกรพูดขายของเก่งมากเป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรงๆ แต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่าทำให้งูยักษ์โกรธนะพร้อมพังทุกอย่าง ปีมะโรงเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนเป็นปีนักษัตรที่ไม่โง่

ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักปีมะโรงชอบมากเกี่ยวกับเรื่องกามารมณ์เรื่องความรักความใคร่ เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์ เลยมีคนอยากเข้าหามาเป็นมิตรด้วย ไม่แปลกที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอเป็นคนโชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดี เพราะปีมะโรงฉลาดรู้จักเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงูที่กินอิ่มแล้วคลายเหยื่อออกมา และก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่ายๆ ของเก่าไม่อร่อย โบราณว่าคนที่เกิดในปีมะโรงถ้าเกิดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุขสำราญตกทุกข์ได้ยากไม่นานก็มีคนมาช่วยแต่ถ้าเกิดกลางคืนเดือดร้อนหน่อย

โดยเฉพาะในเรื่องการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริงๆ แล้วกลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่เกี่ยวที่ว่าวันนี้เรา…ทำอะไรมากกว่า ดวงก็คือดวง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเรา

สิ่งที่อยากให้ปีมะโรงทำ ปีมะโรงเป็นคนที่ใจใหญ่ ฉะนั้นแล้วอย่าพยายามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูง เพราะจะโดน มิตร ทำลาย อย่าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโรงมีอำนาจ สามารถตัดสินใจอะไรได้ดี ถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการตัดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้าร่ำรวยเป็นเศรษฐี คนเกิดปีมะโรงอยากให้ทำบุญเยอะๆ เพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้

3. ปีระกา

คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงผางแต่น่าฟัง พูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้าย แต่ใจดี บางครั้งพูดไปเราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิดให้ระวังคำพูดของเรานิดนึง เพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูด เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อด่ากราดคน หรือทำร้ายใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่น แม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิดปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะแต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโกงคนส่วนใหญ่เป็น

ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ายกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อน คิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธใครเกลียดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึกๆ ชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เกลียดคนนั้น

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทั้งในเรื่องการงานและความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว เพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง

ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่

ในเรื่องความรักคนเกิดปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่ เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึง จึงทำให้คนรักเบื่อแต่ถ้าเรารู้จักเอาใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุข ผู้หญิงเกิดปีระกาส่วนใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไร้คู่เช่นกัน แต่ถ้าใครยังอยากมีครอบครัวอยู่ก็ให้ระวังแค่อารมณ์และคำพูดส่วนคนโสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิยายเหมือนกับเค้า สิ่งที่อยากให้ปีระกาทำ ให้ระวังคำพูดมากที่สุดระวังคำพูดจะกลับมาทำร้ายเราคนจะเกลียดเรา เพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น

แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อย แล้วก็พยายามอยู่กับธรรมชาติอยู่ใกล้ๆ น้ำแต่อย่าไปโดดนะ ให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุขหรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละ ไม่ใช่ที่ไหน

4. ปีมะเส็ง

คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนัก เพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพ แต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้น และยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะยานมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต

ยิ่งแก่ยิ่งรวยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไป เพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ คนที่เกิดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร

ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่น ไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร

ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโชคดีนัก เพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารัก น่าสงสาร น่าเอ็นดูอ่อนโยน แต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงู เพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ตายทันที โบราณว่าคนที่เกิดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจ

เพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวน โดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาด และล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้

สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเรื่องและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโรคภัยไข้เจ็บเพียงเท่านี้คนที่เกิด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอน

5. ปีขาล

คนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่จิตใจโอบอ้อมอารี แต่ไม่ชอบให้ใครมารังแกหรือเอาเปรียบถ้าปีขาลรู้ว่าจะโดนเอาเปรียบจะกลายเป็นคนดุร้ายก้าวร้าวทันทีใครห้ามก็ไม่ฟังอารมณ์ อารมณ์รุนแรงเวลาโกรธอย่างว่าเสือเกิดมาเป็นนักสู้ คนที่เกิดปีขาลส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มานะทะเยอทะยานทำอะไรทำจริงแต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำเลย

คนเกิดปีขาลเป็นคนจริงจังกับความรักแต่ถ้าหากว่าเลิกกับใครก็มีใหม่ได้ทันทีเงินทองไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักของคนปีขาล ปัจจัยหลักคือหัวใจล้วนๆ สิ่งที่ปีขาลควรทำหรือควรเปลี่ยนแปลง ปีขาลต้องขยันให้มากๆ ถึงมีอยู่แล้วก็ต้องหาเพิ่มอย่าใช้ชีวิตประมาทอย่าใช้ชีวิตสนุกจนเกินไป

แม้นเกิดเป็นเสือก็ต้องระวังสิงโตอย่าคิดว่าตัวเองใหญ่เพราะในป่ายังมีเจ้าป่า ที่พูดมานั่นคือหากเราถ่อมตัวนิดหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเราจะประสบความสำเร็จและคนจะเชื่อมั่น เพราะคนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว เรื่องการงานทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการบริการการส่งออกชิปปิ้งจะเหมาะมากหรือเกี่ยวกับวัตถุมงคลอาวุธต่างๆ ก็ดีเช่นกัน

เป็นข้าราชการอาจจะไม่เหมาะมากเพราะปีขาลไม่ชอบการถูกควบคุมหรือทำงานตามเวลาราชการ ในช่วงวัยกลางคนประมาณ 35 ให้ระวังโรคภัยใครเจ็บ หรือเรื่องของความรักหมั่นทำบุญทำทานไว้ โดยเฉพาะการบริจาคทานกับคนด้อยโอกาส ว่างๆ ก็ทำกับข้าวไปเลี้ยงเด็กกำพร้า ตามมูลนิธิก็จะดีมาก เพราะยิ่งทำบุญทำทานแบบนี้จะเสริมอำนาจเราให้มีบารมีคุ้มเงิน คุ้มทองและปกป้องบริวารได้ด้วย



ที่มา...tnews.co.th
เปิดดวง 5 ปีนักษัตร ยิ่งทำบุญ ยิ่งเสริมให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ปี 2562 เปิดดวง 5 ปีนักษัตร ยิ่งทำบุญ ยิ่งเสริมให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ปี 2562 Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 19, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.