สูตรน้ำสมุนไพรแก้ปัญหาวัยทอง เคล็ดลับแก้วัยทองสตรีด้วยสมุนไพร เช็คให้ดีคุณเข้าข่ายหรือยัง?




สูตรน้ำสมุนไพรแก้ปัญหาวัยทอง เคล็ดลับแก้วัยทองสตรีด้วยสมุนไพร เช็คให้ดีคุณเข้าข่ายหรือยัง?

“วัยทอง” หมายถึง วัยของผู้หญิงและผู้ชายที่มีอายุในช่วง 40-59 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างวัยเจริญพันธุ์และวัยผู้สูงอายุ เป็นวัยที่ความสามารถในการผลิตฮอร์โมนเพศลดน้อยลงจนเกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และมีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพได้ง่าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคกระดูกพรุน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ เป็นต้น

“สตรีวัยทอง” หรือ สตรีวัยหมดประจำเดือน หรือ วัยหมดระดู หมายถึง สตรีในวัย 40 – 59 ปี ที่มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลงเนื่องจากรังไข่หยุดทำงาน ซึ่งทำให้สิ้นสุดการมีประจำเดือนอย่างถาวรร่วมด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยาตามมา แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ

ระยะก่อนหมดประจำเดือน (perimenopause)

เป็นระยะเริ่มของการหมดประจำเดือนทำให้สตรีมีประจำเดือนมาผิดปกติ ร่วมกับมีอาการทางร่างกาย เช่น ร้อนวูบวาบ มึนศีรษะ อ่อนเพลีย อารมณ์จะแปรปรวน ซึ่งระยะนี้จะเกิดประมาณ 2-3 ปี

ระยะหมดประจำเดือน (menopause)

เป็นระยะที่เริ่มตั้งแต่การหมดประจำเดือนมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี

ระยะหลังหมดประจำเดือน (postmenopause)

เป็นระยะที่เริ่มตั้งแต่หลังหมดประจำเดือนมาแล้ว 1 ปี ซึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ ช่องคลอดตีบแคบ กระดูกพรุน และเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคต่างๆได้ง่าย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้หญิงวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน (Menopause)

จากประสบการณ์ที่เข้ากิจกรรมในเครือ บริษัท รักลูกกรุ๊ป ป้าเม้าท์นำมาปฏิบัติตาม สูตรต้มน้ำสมุนไพรของคนวัยทองได้เดือนครึ่ง ทดลองกินด้วยตัวเองและได้ต้มมาให้เพื่อนกินด้วย (เพื่อนช่วยค่าสมุนไพรด้วย) และมาแชร์ผลการกินน้ำสมุนไพร ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

โดยส่วนตัวเอง เวลากินข้าวกลางวันเสร็จแล้ว ก็กินน้ำสมุนไพร จะรู้สึกว่า ช่วยย่อยอาหารทำให้ไม่แน่นท้อง ส่วนเวลาอยู่บ้าน ปวดท้องจุกๆ ตรงลิ้นปี่ ..กินแล้ว สักพักก็จะดีขึ้นมากเลย  กินก่อนนอนก็จะหลับลึกดี ไม่รู้สึกหลับๆ ตื่นๆ มีพี่วัยทองบางคน ก็บอกว่า เวลากลางคืนจะนอนหลับสบายขึ้น ก่อนหน้านี้ จะหลับๆ ตื่นๆค่ะ  และระบบขับถ่ายดีขึ้นค่ะ

ส่วนเพื่อนๆ บางคน ที่ไม่เป็นวัยทอง แต่อายุ 35 UP บอกว่าเวลาวันเบาๆ หรือหนักๆ ของเดือน เลือดลมจะเดินสะดวก ไม่ติดๆ ขัดๆ ยิ่งได้สักเป็กนะ เลือดฝาดมาดีจัง ชาตามนิ้วมือ พอกินน้ำสมุนไพร เค้าบอกว่า หายชาตามนิ้ว อันนี้แล้วแต่เฉพาะบุคคลค่ะ เพื่อนๆ ก็ทักว่า ทำไมหน้าตาดูดีขึ้น (ไม่ต้องบินไปศัลยกรรมที่เกาหลี) น่าจะมาจากเลือดฝาดดีขึ้น ก็เลยส่งผลให้ ไฝ ฝ้า ก็หายไปค่ะ

น้ำสมุนไพรนี้ ไม่มีสารเคมี เป็นพืชพื้นบ้านของเรานี้เอง ถ้าใครอยากลองต้มกิน มีสูตรตามนี้ค่ะ 

สูตรน้ำสมุนไพรของคนวัยทอง(Menopause) 

น้ำเปล่า 500 ซีซี
ขิง 1 ช้อนชา
กระชาย 1 ช้อนชา
ขมิ้นสดครึ่งช้อนชา
ว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา
เทียนข้าวเปลือก 1 ช้อนชา
ลูกกระวานเทศ 3-4 เม็ด
นำไปต้มประมาณ 10 นาที ก็ทานได้แล้วค่ะ

แต่ต้องกินตอนอุ่นๆ นะ เพราะว่ามันร้อน ควรต้มกินวันต่อวัน แต่ในความรู้สึกส่วนตัว น่าจะเก็บใส่ตู้เย็นได้ แล้ววันรุ่งขึ้นนำมาอุ่นกินใหม่ได้

ขอย้ำว่า สมุนไพรไม่ใช่สารเคมี ผลของมันจะช้ากว่าสารเคมี ค่อยๆ กินอย่ารีบร้อน แล้ววัยทองของเราจะดีขึ้นเองค่ะ

หมายเหตุ เทียนข้าวเปลือก (เมล็ดผักชีลาว) กับลูกกระวานเทศ หาซื้อได้ แถวพาหุรัด ข้าง ATM เก่า ที่เคยโดนไฟไหม้มาแล้ว ปัจจุบันจำชื่อห้างใหม่ไม่ได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพที่มา : บ้านสมุนไพรไทย https://www.facebook.com/groups/15938...
ขอบคุณข้อมูลที่มา :  เพจผู้หญิงอยากรู้
ขอบคุณภาพที่มา : https://pixabay.com
สูตรน้ำสมุนไพรแก้ปัญหาวัยทอง เคล็ดลับแก้วัยทองสตรีด้วยสมุนไพร เช็คให้ดีคุณเข้าข่ายหรือยัง? สูตรน้ำสมุนไพรแก้ปัญหาวัยทอง เคล็ดลับแก้วัยทองสตรีด้วยสมุนไพร เช็คให้ดีคุณเข้าข่ายหรือยัง? Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 17, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.