มันใกล้มาถึงโลกแล้ว!! หินอวกาศขนาดมหึมาที่มีรูปร่างเหมือนกะโหลก พฤศจิกายนนี้เห็นกันทั่วโลก




มันใกล้มาถึงโลกแล้ว!! หินอวกาศขนาดมหึมาที่มีรูปร่างเหมือนกะโหลก พฤศจิกายนนี้เห็นกันทั่วโลก

บ่อยครั้งที่เรามักได้อ่านข่าวเกี่ยวกับอุกกาบาต ที่มีโอกาสว่ามันจะโคจารมาใกล้โลก หรืออาจถล่มโลกของเราภายในสักวันหนึ่ง เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ metro.co.uk ได้นำเสนอเรื่องราวที่กำลังสร้างกระแสความฮือฮาให้กับโลกของเราอีกครั้ง

เมื่อมีรายงานว่ามีการตรวจพบหินอวกาศขนาดมหึมาที่มีรูปร่างเหมือนกะโหลก และมันถูกเรียกว่า ' Halloween Death Comet ' หรือมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า 2015 TB145 และมันอยู่ห่างจากโลกของเราประมาณ 302,000 ไมล์


หินอวกาศ 015 TB145 เป็นดาวหางที่ตายแล้วซึ่งได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงโดยการโคจรรอบดาวฤกษ์มานับล้านปี โดยหินอวกาศฮาโลวีน อาจเคยเป็นดาวหางมาก่อน กระทั่งน้ำแข็งที่ปกคลุมอยู่ได้รับความร้อนออกมาทำให้น้ำแข็งดาวหางระเหยกลายเป็นไอ



ทั้งนี้นักดาราศาสตร์ได้ออกมายืนยันว่า หินอวกาศยักษ์ก้อนนี้มีโอกาสที่จะชนกับโลกของเราน้อยมากๆ เนื่องจากในปีพ.ศ. 2560 มันเคยโคจรมาใกล้โลกของเรา แต่ก็อยู่ในระยะห่างประมาณ 24 ล้านไมล์ และในปี 2561 นี้มันจะโคจรมาใกล้โลกอีกครั้งในช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายน และครั้งต่อไปที่เราจะได้สัมผัสพบกับมันอีกก็คือในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ.2570 นั่นเอง

แปลโดย: dusita
ที่มา: https://metro.co.uk/2018/09/28/spooky-skull-shaped-halloween-death-comet-to-speed-past-us-in-october-7986903/
มันใกล้มาถึงโลกแล้ว!! หินอวกาศขนาดมหึมาที่มีรูปร่างเหมือนกะโหลก พฤศจิกายนนี้เห็นกันทั่วโลก มันใกล้มาถึงโลกแล้ว!! หินอวกาศขนาดมหึมาที่มีรูปร่างเหมือนกะโหลก พฤศจิกายนนี้เห็นกันทั่วโลก Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 02, 2561 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.