ดื่มน้ำมะนาวตอนเช้าเกิดประโยชน์มากๆ เราต้องดื่มตามวิธีนี้ ผิวพรรณสดใส ไม่เป็นหวัดง่าย




ดื่มน้ำมะนาวตอนเช้าเกิดประโยชน์มากๆ เราต้องดื่มตามวิธีนี้ ผิวพรรณสดใส ไม่เป็นหวัดง่าย

มะนาว ผลกลมๆ มีผิวด้านนอกสีเขียวเข้มเมื่อผลยังอ่อน สีเขียวเริ่มจางลงเมื่อผลโตเต็มที่ จากนั้นผิวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อเริ่มแก่ มะนาวมีรสชาติเปรี้ยว คนไทยนิยมนำไปปรุงอาหารให้มีรสชาติกลมกล่อม มีหลากหลายเมนูที่มีมะนาวเป็นส่วนประกอบ ทำให้ในครัวเกือบทุกบ้านต้องมีมะนาวเก็บไว้

และนอกจากความอร่อยแล้วมะนาวยังมีสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย จึงนิยมนำมะนาวมาคั้นน้ำดื่ม แต่ทราบกันไหมว่าถ้าต้องการดื่มน้ำมะนาวให้เกิดประโยชน์ เราต้องดื่มตามวิธีนี้

วิธีดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้อง

1. ล้างมะนาวให้สะอาดแล้วนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง

2. จากนั้นนำมะนาวออกมาหั่นเป็นชิ้น มะนาวลูกหนึ่งให้หั่นเป็น 15-20 ชิ้น

3. แล้วนำมะนาวที่หั่นแล้วไปใส่ไว้ในภาชนะที่สามารถปิดสนิทได้ แล้วใส่น้ำผึ้งและน้ำเปล่าตามลงไป

4. ปิดฝาให้สนิทแล้วนำภาชนะไปแช่ไว้ในตู้เย็น วันถัดไปเอามะนาวสองชิ้นออกมากินกับน้ำอุ่น มะนาวลูกหนึ่งสามารถกินได้ 1 สัปดาห์

ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมะนาว 

1. ดื่มน้ำมะนาวสามารถช่วยลดจุดด่างดำฝ้ากระได้ ช่วยให้ผิวหน้าขาวใส

2. ในน้ำมะนาวยังมีแคลเซียมสูงจึงมีส่วนช่วยบำรุงกระ ดู ก และฟันให้แข็งแรง

3. ในมะนาวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วย ฆ่ าเซลล์ ม ะ เ ร็ งได้อีกด้วย

4. ช่วยเสริมสร้างสมอง ช่วยการไหลเวียนของ เ ลื อ ด ให้ดีขึ้น ดื่มน้ำมะนาวทุกวันจะสามารถช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและเส้นประสาทได้

5. ขจัดความเมื่อยล้าและบรรเทาอาการปวดเท้า เพียงใช้มะนาวหนึ่งชิ้นนำมาทาตอนที่ปวดกล้ามเนื้อ จะสามารถช่วยผ่อนคลายได้ หากมีอาการปวดเท้ามากบีบน้ำมะนาวลูกหนึ่งลงไปในกะละมังที่ใส่น้ำอุ่น แช่เท้าไว้สักพักจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้

6. ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีและกรดซิตริกสูง ช่วยส่งเสริมการผลิต เ ลื อ ด ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติในการรักษาแผลได้

7. ป้องกันและรักษาโsคหัว ใ จ ช่วยลดน้ำตาลใน เ ลื อ ด กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาวช่วยการหดตัวเสริมสร้างหลอด เ ลื อ ด และปรับปรุงการแข็งตัวของ เ ลื อ ด ได้

8. ช่วยลดความดัน โ ล หิ ต ลดคอเลสเตอรอลปรับปรุงหัว ใ จ และหลอด เ ลื อ ด

9. ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น มะนาวช่วยส่งเสริมให้ระบบทางเดินอาหารของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10. ช่วยบรรเทาอาการของโsคหวัด ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก จึงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและต้าน เ ชื้ อ แบคทีเรียได้ เวลาเป็นหวัดดื่มน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำมะนาวประมาณ 500- 1000cc จะสามารถช่วยลดอาการน้ำมูกไหล และบรรเทาอาการเจ็บคอ


ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2nJxyYG
ดื่มน้ำมะนาวตอนเช้าเกิดประโยชน์มากๆ เราต้องดื่มตามวิธีนี้ ผิวพรรณสดใส ไม่เป็นหวัดง่าย ดื่มน้ำมะนาวตอนเช้าเกิดประโยชน์มากๆ เราต้องดื่มตามวิธีนี้ ผิวพรรณสดใส ไม่เป็นหวัดง่าย Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 28, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.