วิธีไล่ยุงสูตรสมุนไพรธรรมชาติ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แค่ใช้กระเทียมกับหน้ากากปิดปาก




วิธีไล่ยุงสูตรสมุนไพรธรรมชาติ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แค่ใช้กระเทียมกับหน้ากากปิดปาก


ใครจะไปรู้ว่า ของคู่ครัวอย่างกระเทียมที่ใช่กันมานานมาก ตั้งเเต่สมัยปู่ ย่านอกจากจะสามารถในมาทำอาหารได้เเล้ว ยังสามารถนำมาไล่ยุงได้อีกด้วย มาดูเลยวิธีการง่ายๆไม่ยุ่งยาก ตาม โพสเน็ต กันมาเลย

กระเทียม Allium sativum เป็นสมุนไพรที่กลิ่นแรงเอามากๆ ใครที่ทานอาหารที่มีกระเทียมเยอะๆ จะรู้กันดี แต่ถ้าเอาใช้ไล่ยุง เขาจะให้นำกระเทียมเป็นหัวๆ มาบุพอแตก ให้มีน้ำมันออกกมา กลิ่นจากน้ำมันก็จะระเหยออกมา จากนั้นก็เอาไปใส่ภาชนะวางไว้ใต้ลม หรือมุมต่างๆ ที่ต้องการไล่ยุง กลิ่นของกระเทียมนอกจากไล่ยุงได้แล้ว มดหรือแมลงวันก็ไม่ชอบเหมือนกัน น่าจะเหมาะกับคุณแม่บ้านตอนเตรียมอาหารมากๆ ไม่ต้องคอยเอามือปัดแมลงวันไม่ให้มาตอมอาหารที่กำลังเตรียมอยู่

กระเพาะ Ocimum sanotum สำหรับสูตรไล่ยุง จะใช้กะเพราทั้งใบใบและยอด จะเลือกแบบสดหรือแห้งก็ได้แต่แบบสดจะให้กลิ่นมากกว่า เอาใบสดหลายใบๆ มาขยี้ให้เกิดกลิ่น แล้ววางไว้ใกล้ๆ ตัว ไล่ได้ทั้งมด แมลงวัน ยุง แต่กลิ่นกะเพรา จะระเหยหมดไปค่อนข้างเร็ว ต้องหมั่นเปลี่ยนใหม่อยู่เรื่อยๆ ถ้าอยากให้กลิ่นยังคงอยู่

ลูกมะกรูด Citrus hystri ลูกสีเขียว ผิวเป็นตะปุ่มตะปำ ขรุขระ เวลานวดให้น้ำมันที่อยู่ในผิวมะกรูดออกมา หรือผิวมะกรูดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ก็จะให้น้ำมันระเหย ที่มีกลิ่นฉุนออกมา นำไปวางตามจุดที่ต้องการไล่ยุง นอกจากนี้น้ำมันจากมะกรูดยังเอาไปใช้ทำเป็นแชมพูสระผม น้ำยาล้างทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ต่างๆ หรือเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ์ต่างๆ อีกด้วย

1.กระเทียม 1 หัวใหญ่ ที่มีกลีบเล็กๆมากมาย นำมาแกะเปลือกออกจนหมด จากนั้นสับให้เป็นชิ้นเล็กๆนำมาแกะเปลือกออกจนหมด จากนั้นสับให้เป็นชิ้นเล็กๆ


2.นำหน้ากากอนามัยมาตัดด้านข้างออก เลือกด้านใดด้านหนึ่ง เก็บเชือกที่คล้องหูไว้ ใส่กระเทียมที่สับเป็นชิ้นเล็กๆแล้วลงไปข้างในหน้ากาก แล้วใช้เชือกที่ตัดทิ้งเมื่อกี้มามัดตรงปากที่ตัดเพื่อไม่ให้กระเทียมตกหล่นออกไปได้



3.นำไปแขวนไว้ตรงบริเวณที่มียุงชุกชุม เช่น หัวเตียง,หน้าต่าง,ประตูห้องนอน เป็นต้น แค่นี้ยุงก็ไม่กล้ามาเข้าใกล้แล้ว




วิธีนี้ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายสุขภาพด้วย เห็นไหมค่ะแอดบอกแล้วว่าง่ายและสะดวกมากๆอย่าลืมไปลองทำดูนะค่ะ!!


ที่มา...http://postnet.club/?p=746
วิธีไล่ยุงสูตรสมุนไพรธรรมชาติ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แค่ใช้กระเทียมกับหน้ากากปิดปาก วิธีไล่ยุงสูตรสมุนไพรธรรมชาติ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แค่ใช้กระเทียมกับหน้ากากปิดปาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 28, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.