ทำก่อนสิ้นปีนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆเข้ามา แ น ะ วิ ธี ไหว้ พ ร ะ ภูมิเจ้าที่ ไหว้ศาลคุณตาคุณ ย า ยในบ้านที่ถูกต้อง




ทำก่อนสิ้นปีนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆเข้ามา แ น ะ วิ ธี ไหว้ พ ร ะ ภูมิเจ้าที่ ไหว้ศาลคุณตาคุณ ย า ยในบ้านที่ถูกต้อง

หากมีศาล พ ร ะ ภู มิ อยู่ในบ้าน มี วิ ธี การไหว้พ ร ะภูมิเจ้าที่ ไหว้ศาลคุณตาคุณย ายนั้นทำแล้วดี เรียกโชคลาภ เรียกสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

โดยเฉพาะกับใครที่มีปัญหาชีวิต การงาน การเงิน ลองดูนะ ไหว้พ ร ะภูมิเจ้าที่ ให้ถูกหลักจะช่วยทำให้อะไร ๆ กลับมาดีขึ้นได้ แม้ว่าจะเป็นการกระทำที่อาจจะตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ตาม

แต่wีบ้าน wีเรือน บางทีก็ไม่รู้หร อ กนะเราตั้งใจไหมแต่ถ้าหากมันผิดก็อาจจะคิดว่าไม่ดีก่อนนะ ฉะนั้นก็มาไหว้พ ร ะภูมิเจ้าที่ ศาลคุณตาคุณย ายให้ถูกจะได้ทำเรื่องร้ า ย ๆ ให้กลับเป็นเรื่องดีได้ ทำอย่างไรมาติดต ามและทำพร้อมกันเลย

1 ข้าวปลาอาหารก็ปรุงไปเลยตามความสะดวก จะเป็นเมนูอะไรก็ได้

2 ผลส้ม 4 ผลเป็นมงคล เป็นส้มเขียวหวานนะไม่ใช่ส้มโอ หรือ ส้มมือ

3 พวงมาลัยสวย ๆ เน้นด อ กดาวเรือง หรือ เจ็ดสี เจ็ด ด อ ก ได้ตามฐานรูป

4 อย่าลืมขนมหวานด้วยนะ จะเป็นขนมหวานแบบไทย หรือ แบบจีน ก็ได้หมด

5 รูป

พอเตรียมเครื่องสำหรับการไหว้เสร็จแล้วก็นำไปวางหน้าศาลพ ร ะ ภู มิได้เลย ศาลตา ย ายด้วยก็ตามด้วยจุดธูป จากนั้นจะต้องส ว ดมนต์ขอขมาด้วย จะเป็นบทสวดแบบนี้พย าย ามสวดให้ถูกต้องและช้า ๆ นะไม่ต้องรีบก็ได้

เริ่มต้นที่การ ตั้งนะโม 3 จบ แล้ว ส ว ดบทนี้ อิติสุคโต อะระหัง พุทโธ นะโม พุทธายะ ปฐวีคงคา พ ร ะภุมมะเทวา ขะมามิหัง จากนั้นก็จุดธูป บ อ ก กับทางเจ้าที่แล้วอธิษฐานว่าวันนี้ลูกจะทำความสะอาดบ้าน

สิ่งใดที่ลูกเคยล่วงเกินพ ร ะภูมิเจ้าที่ คุณตาคุณย าย ก็ขอโทษสิ่งใดไม่ดีก็ขอให้ไปกับสิ่งสกปรกที่จะทำความสะอาดวันนี้ด้วยเถิด

พอก ล่ าวจบแล้วก็ขอพรตามที่ปรารถนาได้เลย ขอพรเสร็จแล้วปักธูป รอให้ธูปหมดด อ กก่อนแล้วค่อยเริ่มทำความสะอาดบ้านแต่จะต้องทำตาม เ ค ล็ ด เป็นลำดับแบบนี้นะ

จะต้องทำความสะอาดเริ่มจาก ฝาบ้านก่อน ตามด้วยเพดาน ตาม ซ อ ก มุม ต่อด้วยการเอาฝุ่นละอองมากอง ๆ กันไว้มากองไว้ในที่เดียว แล้วหาผ้าขาวมาห่อให้มิดเลยนะ

ต่อด้วยการเอาไปทิ้งในถังขยะของวัด จะวัดไหนก็ได้และพอทิ้งแล้วอย่าหันหลังกลับไปมองเด็ ด ข าด เป็นเ ค ล็ ดการไล่สิ่งไม่ดี อ อ กจากบ้าน ต่อด้วยการเอาน้ำพ ร ะพุทธมนต์หน้าพ ร ะประทานในบ้าน

หรือจะขอน้ำพ ร ะพุทธมนต์ตามวัดมาพรมตามบริเวณบ้านให้ทั่วเลย พอตื่นเช้ามาก็ทำบุญตักบาตรด้วยหรือ อ อ กไปถวายสังฆทานก็ได้เพื่อจะได้อุทิศส่วนบุญกุศลไปให้กับพ ร ะภูมิเจ้าที่ wีบ้าน wีเรือน

คุณตาคุณย ายในศาลโดยเฉพาะเลย ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะลืมไม่ได้เ ด็ ด ข าด พอทำครบทุกอย่างแล้วจะทำให้ชีวิตพบเจอกับเรื่องดี ๆ เข้ามา และเจ้าที่จะคอยคุ้มครองให้ป ล อ ด ภั ย อีกด้วยค่ะ


ขอบคุณที่มา naykhaoto
ทำก่อนสิ้นปีนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆเข้ามา แ น ะ วิ ธี ไหว้ พ ร ะ ภูมิเจ้าที่ ไหว้ศาลคุณตาคุณ ย า ยในบ้านที่ถูกต้อง ทำก่อนสิ้นปีนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆเข้ามา แ น ะ วิ ธี ไหว้ พ ร ะ ภูมิเจ้าที่ ไหว้ศาลคุณตาคุณ ย า ยในบ้านที่ถูกต้อง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 26, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.