คนเราเมื่อ “ศีลไม่เสมอกัน” ปัญญาที่จะคุยกันมันก็ห่างไกลกัน




คนเราเมื่อ “ศีลไม่เสมอกัน” ปัญญาที่จะคุยกันมันก็ห่างไกลกัน
 
หลายคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วกับคำว่า “ศีลไม่เสมอกัน”ที่มักจะกล่าวถึงการเลือกคู่ครอง เมื่อศีลไม่เสมอกันปัญญาที่จะคุยกันก็ไม่เท่า คือคุยกันไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจกันพาลทะเลาะตลอด ทางแก้คือรักษาศีลรักษาใจของเราเองให้ดีถ้าไม่ใช่เขาก็ไปเองแต่ถ้าใช่เราเปลี่ยนเขาก็เปลี่ยน

ชีวิตคู่หากเลือกคนไม่เสมอเราแม้เราจะพยายามเปลี่ยนแค่ไหนแต่หากอีกฝ่ายไม่คิดเปลี่ยนก็ไปกันไม่ได้ เลือกใครมาเป็นคู่จึงไม่ได้ดูแค่ภายนอก แต่เพ่งดูภายในศีล สติปัญญา เพราะนี่จะทำให้ชีวิตคู่อยู่กันนาน ชีวิตคู่คืออภัยและเข้าใจคุยกันและพร้อมปรับแก้ไขไม่ใช่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว

นั่นเขาเรียกชีวิตคู่หากทำเช่นนั้นอยู่ฝ่ายเดียวให้เรียกชีวิตเดียวของคนๆเดียวแต่ถ้าหากโชคชะตาทำให้คุณเจ็บช้ำจงรู้ไว้มันสอนให้คุณกลายเป็นคนเข้มแข็ง หากโชคชะตาทำให้

หากโชคชะตาทำให้คุณล้มเหลวจงรู้ไว้มันสอนให้คุณหนักแน่นมากยิ่งขึ้น หากโชคชะตาทำให้คุณหลงทางจงรู้ไว้มันสอนให้คุณพบกับทางเส้นใหม่อย่าปล่อยให้ความทุกข์ที่กำลังเผชิญอยู่ผ่านไปโดยสูญเปล่าจำไว้นะทุกอุปสรรคคือการเปลี่ยนแปลงชีวิตคู่ก็เช่นกัน


ที่มา...นุสนธิ์บุคส์
คนเราเมื่อ “ศีลไม่เสมอกัน” ปัญญาที่จะคุยกันมันก็ห่างไกลกัน คนเราเมื่อ “ศีลไม่เสมอกัน” ปัญญาที่จะคุยกันมันก็ห่างไกลกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 25, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.