ควรตัดผมวันไหนดี โบราณว่าดีมีโชคลาภ




ควรตัดผมวันไหนดี โบราณว่าดีมีโชคลาภ

ผมและเล็บ ถือเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่ต้องมีการดูแลอยู่เสมอ ซึ่งบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของแต่ละบุคคลได้ดี ตามความเชื่ อโบราณไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องดูฤกษ์ยามงามดี ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานขึ้นบ้านใหม่ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น การตัดผม

ซึ่งการเลือกวันที่เหมาะสม จะช่วยให้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี บางวันเป็นวันดี บางวันก็เป็นวันไม่ดี จึงทำให้เป็นความเชื่อมาถึงปัจจุบัน เรื่องของการตัดผมและตัดเล็บ ว่าวันไหนดีหรือไม่ดีอย่างไร 

แม้ยุคสมัยเปลี่ยนไป คนไทยหลายคนก็ยังถือเคล็ ดเรื่องการตัดผม การเลือกวันที่เป็นมงค ล ย่อมส่งผลดีต่อชีวิต แต่ก็มีอีกมากมายเลือกเอาวันที่สะดวกเป็นสำคัญ
 
บางความเชื่อโบราณบอกว่า วันพุธห้ามตัดผม และตัดไม้ เพราะวันพุธเป็นวันแห่งการเจริญเติบโตและวิวัฒนาการ ถือว่าถ้าตัดผมวันพุธจะทำให้ปัญญาทราม ส่วนวันพฤหัสนั้นเป็นวันครูเป็นวันที่นิยมเรียนวิชา ทำให้มีความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง

ดังนั้นไม่ควรถอน หรือโค่นทำลายสิ่งใดๆก็ตาม และในวันพฤหัสนี้ทางโบราณยังห้ามเรื่องการแต่งงานอีกด้วย เพราะวันนี้คือวันครู ดังนั้นไม่ควรกระทำการดังกล่าวในวันนี้เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพนับถือครูบาอาจารย์

มันก็แล้วแต่บุคคลนะคะ แต่โบราณว่าไว้อย่างไรไปดูกันเลยค่ะ

วันอาทิตย์: จะมีอายุยืน

วันจันทร์: จะมีแต่โชคดี มีโชคลาภแบบฟลุคๆ

วันอังคาร: จะมีเดชอำนาจ ผู้คน ย ำ เกรง ทำให้คุณมีอำนาจและบารมี

วันพุธ: คนตัดผมวันพุธ โบราณกล่าวว่า ไม่ควรตัดอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้มีทุก ข์ อับโช ค ทำอะไรก็จะพบแต่อุสรร ค มีโอกาสทะเล าะเบาะแว้ง ควรหลีกเลี่ยง แต่จริงๆ แล้ว ในสมัยก่อน วันพุธจะเป็นวันที่พระเจ้าแผ่นดินและพระบรมวงศานุวงศ์จะทำการตัดผม (ปลงพระเกศา) ในวันพุธ ประชาชนทั่วไปจึงไม่นิยมตัดผมวันพุธซึ่งเป็นวันเดียวกัน เพราะจะเป็นการตีตนเสมอเจ้านาย บางรายก็ว่าการตัดผมวันเดียวกับเจ้านายนั้นอาจจะนำสิ่งไม่ดีมาสู่ตน เนื่องมาจากเรามีบารมีน้อยกว่าเจ้านายทั้งหลาย

วันพฤหัสบดี: เทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รั ก ษ า คุ้มครอง เป็นสิริสวัสดิ์กับตัวท่าน คอยปกป้อง รั ก ษ า

วันศุกร์: จะมีเสน่ห์เป็นที่นิยม รักใคร่ จะทำให้คุณมีเเต่ความสงบ ราบรื่น

วันเสาร์: ดียิ่งนัก คิดการทำสิ่งใดจะได้ดั่งสมประสงค์ จะเกิดมงคล และโชคลาภส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาน


ที่มา...sangkomonline.com
ควรตัดผมวันไหนดี โบราณว่าดีมีโชคลาภ ควรตัดผมวันไหนดี โบราณว่าดีมีโชคลาภ Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 10, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.