รักตัวเองให้มากๆ อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง




รักตัวเองให้มากๆ อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

คุณเชื่อมั่นในความรักหรือไม่คะ ในหลายๆ ครั้งที่เราได้รักและคบหากับใครสักคน แต่ที่สุดแล้ว ก็ต้องจบลง อย่างไรก็ตาม ความรักก็มีทั้งดีและไม่ดี และเมื่อคุณรู้จักความรักมากพอ คุณจะรู้ว่า “รักตลอดไปไม่มีจริง” รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะ ตลอดไป ไม่มีจริง ว่าแล้วเราไปอ่านบทความดีๆ ที่จะเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตและความรักของทุกคนกันค่ะ

รักแท้คืออะไร…? รักตลอดไปมีจริงหรือ นิยามความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่่กับว่าผ่านเรื่องราวความรัก หรือเคยประสบพบเจอความรักแบไหนกันมาบ้าง บางคนก็ว่าความรักคือการสัญญาว่าจะรักกันตลอดไป ซึ่งจะหมายความว่าอย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่มักเป็นมุมมองที่สวยงาม ประโลมโลก//จนลืมไปว่ามนุษย์เรายังอยู่ได้ด้วยเหตุปัจจัยอื่นด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ความรักอย่างเดียว บางทีแล้ว “รักแท้ และคู่แท้” อาจะจะเป็นแค่การสันนิษฐาน การสรุปรวมเอาแต่ข้อดีและความรู้สึกดีๆ เพราะยังมีความจริงต่อไปนี้ที่เราต้องเจอไปพร้อมกับความรัก และ เป็นสัจธรรมชีวิต นั่นคือคำว่า “รักกันตลอดไป ไม่มีอยู่จริง”

แต่หลายๆ คนก็ยังตามหา ยังไฝ่ฝันถึง และยังต้องการ แต่มนุษย์เราแปลเปลี่ยนตลอดเวลา

1. คนเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เพียงแค่ไม่กี่นาที ไม่เพียงแค่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหว ใจเราก็ต้องขยับบ้างตามอารมณ์ที่มีต่อสิ่งรอบตัว ใน 1 วันเรายังรู้สึกได้เลยว่า ตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที มีหลายอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละวัน พบเจอกับหลายเหตุการณ์ นับประสาอะไรกับอีกคน ที่เป็นอีกกายหนึ่ง อีกใจหนึ่ง นอกเหนือการควบคุมของเราที่ไม่ใช่เจ้าของทั้งหมด ในวันที่เรางี่เง่ากับเขาได้ ไม่ได้แปลว่าวันหนึ่งเขาจะทนให้เรางี่เง่าได้อีก ในวันที่เขายังรัก ก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่า อนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวาน//ในวันนี้ บางเรื่องที่ดูเล็กน้อยในสักวันก็อาจจะเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ในวันนี้เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจหมดรักกันแล้วก็ได้

2. บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรัก ก็เป็นเพียงแค่การค้นหาตัวเอง อย่าพึ่งปักใจเชื่อว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมด จะหมายความได้ว่าเขารักเรา บางทีเขาก็เพียงแค่อยากจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้น บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การมีคนรักมันดีอย่างที่ใครเขาว่ากันอย่างไร บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การคบกันจะไปได้นานแค่ไหน บางทีก็แค่อยากรู้ว่า ความสัมพันธ์กับคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าแค่ไหน มนุษย์เรายังมีความอยากรู้อยากเห็นเป็นสัญชาตญาณเดิม อย่าพึ่งไว้ใจความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใจไว้บ้าง จะช่วย SAVE ความเจ็บปวดไว้ได้มาก

3. สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน ต่อให้ยังอยู่ที่เดิม อิริยาบถเดิม สิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไป ดวงอาทิตย์ยังต้องขึ้นตามเวลา โลกยังต้องหมุนต่อไป มันอาจส่งผลกระทบถึงความรู้สึกของคนเราได้ เพราะฉนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก หากว่าสักวันหนึ่งเขาจะเบื่อเรา ทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอด และเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย และไม่ใช่เรื่องผิดเสียด้วย หากว่าคนเราอยากจะย้ายตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้าง มันเป็นเรื่องของความสบายใจ ไม่มีใครถูกหรือผิดที่สุดที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาสมที่สุด

4. บางครั้งในอีกด้านของความรัก ก็เป็นเพียงแค่ผลประโยชน์ ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้น เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น มันจะเป็นเรื่องดีมากหากว่าการเปลี่ยนแปลงทีดีนั้นเกิดขึ้นจาก inner ของตัวเราเอง ที่มีต่อคนอื่น ต้องการให้ตัวเองดูดี คู่ควรกับคนรักและความรักอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยังไม่ละความำสคัญที่จะดูแลตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลา แต่อีกด้านหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าการมีความรักก็คือโอกาสที่ดีกว่า ซึ่งเป็นไปในแง่ของผลประโยชน์ส่วนตัว เช่น คบกันโดยหวังให้คนสรรเสริญ คบกันเพื่อหวังชุบตัวเองให้ดีดีขึ้น พอได้ทุกอย่างที่ต้องการ คนรักก็หมดผลประโยชน์ที่จะรักอีกต่อไป

5. รักที่ยาวนานที่สุดคือ รักอย่างสม่ำเสมอ เรื่อยๆ ไปตลอดชีวิต ไม่มีคำว่ารักกันตลอดไป ไม่มีคำว่ารักกันไปจนนิรันดร์ ถ้าแปลความหมาย “รักตลอดเวลา” อย่างตรงตัว นั้นก็หมายถึง สมมุติว่าอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง ก็จะรักกัน 24 ชั่วโมงชัวร์ๆ ไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่นาทีเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะอย่างน้อยคนเราใน 24 ชั่วโมงนั้น ก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่นบ้าง มีเบื่อบ้าง พักสักไม่กี่นาที่ก่อนที่จะเหม็นขี้หน้ากันไปกว่านี้

ยิ่งสำหรับคำว่า “รักนิรันดร์” ยิ่งไม่มีจริง เพราะเมื่อเราไม่อยู่แล้วก็ไม่รู้ว่าไปอยู่แห่งหนใดแล้ว และก็ไม่รู้ด้วยว่าชาติหน้าจะเป็นอย่างไร จะได้เกิดมาคู่กันอย่างที่นิยายหลายเรื่องเล่ามาหรือเปล่า เพราะฉนั้น รักในปัจจุบัน รักกันในวันนี้ รักกันในขณะที่ยังมมีกัน เป็นรักเห็นได้จริงที่สุด เป็นความรู้สึกดีที่สุด และเป็นรักที่มีสติที่สุดแล้ว อนาคต ต่างคนต่างมีอดีตแบบไหน มันไม่สำคัญเท่ากับการมีกันและกันอยู่ตรงนี้


เรียบเรียงโดย teeneethailand2.com
รักตัวเองให้มากๆ อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง รักตัวเองให้มากๆ อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 02, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.