อ ย่ า คาดหวังกับคำว่า “ตลอดไป”




อ ย่ า คาดหวังกับคำว่า “ตลอดไป”

ไ ม่ มีอะไรที่คงอยู่ตลอดไปหรอก

แม้แต่ตัวเราเอง ก็ ไ ม่ ได้คงอยู่ตลอดไป

ของที่เราเคยรัก เคยชอบที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไป วันนี้เราอาจจะ ไ ม่ ชอบมันแล้ว

คนที่เราเคยรักมากที่สุด ต่างก็เคยเป็นคนที่ใช่ สำหรับกันและกัน

แต่พอถึงเวลาที่ไปด้วยกัน ไ ม่ ได้ จำต้องแยกทาง

ไ ม่ ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม จนเวลาผ่านไป

จากคนที่เคยรักที่สุด วันนี้เราอาจจะรู้สึกเฉยๆ

สุดท้าย อดีตที่ ห ล ง เหลืออยู่ มันก็แค่คำว่า “เคย”

ไ ม่ มีอะไรที่ แ น่ น อ น

ในวันที่สิ่งนั้นยังเป็นของที่เรารักมากที่สุดและใช่ที่สุด

จงเก็บเกี่ยวความสุขไว้ให้มาก จดจำสิ่งดี ๆ เอาไว้

และอ ย่ า ไป ค า ด ห วั ง กับคำว่า “ต ล อ ด ไป”

เพราะ ต ล อ ด ไป ไ ม่ มีจริง

รักตลอดไป ไ ม่ มีอยู่จริง เพราะ

1 คนเรามีการ เ ป ลี่ ย น แ ป ล ง ทุกวัน

เพียงแค่ ไ ม่ กี่นาที ไ ม่ เพียงแต่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหว ใ จ เราก็ต้องขยับบ้างตาม อ า รม ณ์ ที่มีต่อสิ่งรอบตัว ใน 1 วันเรายังรู้สึกได้เลยว่าตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที่ มีหลาย อ า ร ม ณ์ ค ว า ม รู้ สึ ก พบเจอกับหลาย เ ห ตุ ก า ร ณ์ นับประสาอะไรกับอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกกายหนึ่ง อีก ใ จ หนึ่ง นอกเหนือการควบคุมของเราที่ ไ ม่ ใช่เจ้าของทั้งหมด ในวันนี้ที่เรา งี่ เ ง่ า กับเขาได้ ไ ม่ ได้แปลว่า สักวันหนึ่งเขาจะท น ให้เรา งี่ เ ง่ าได้อีก ในวันนี้ที่เขายังรักเรา ก็ ไ ม่ มีอะไรการันตีได้ว่า อนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวาน ในวันนี้บางเรื่องที่ดูเล็กน้อย ในสักวันก็อาจเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ในวันนี้ที่เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจ ห ม ด รักกันแล้วก็ได้

2 สิ่งแวดล้อมมีการ เ ป ลี่ ย น แ ป ล ง ทุกวัน

ต่อให้ยังอยู่ที่เดิม อิริยาบถเดิม สิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไป ดวงอาทิตย์ยังต้องขึ้นตามเวลา โลกยังต้องหมุนต่อไป อากาศยังต้องเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงของวัน และมันก็อาจ ส่ ง ผ ล ก ร ะ ท บ ถึงความรู้สึกคนเราได้ เพราะฉะนั้น ไ ม่ ใช่เรื่อง แ ป ล ก หากว่าสักวันหนึ่งเขาจะ เ บื่ อ เรา ทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอด และเราก็ ไ ม่ ได้เป ลี่ ยน แ ป ล ง อะไรตัวเองเลย ไ ม่ ใช่เรื่อง ผิ ด เ สี ย ด้วย หากว่าคนเราอยากจะย้ายตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้าง มันเป็นเรื่องของความสบาย ใ จ ไ ม่ มีใครถูกหรือ ผิ ด ที่สุดที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด

3 บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรักก็เป็นเพียงแค่การค้นหาตัวเอง

อ ย่ า เ พิ่งปั ก ใ จ เ ชื่ อ ว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมดจะหมายความได้ว่าเขารักเรา บางทีเขาก็เพียงแค่อยากจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้น (ซึ่งมันก็ ไ ม่ ใช่เรื่อง ผิ ด เพราะมนุษย์เราต่างก็ต้องการมองหาสิ่งที่ดีที่สุด) บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การมีคนรักมันดีอย่างที่ใครเขาว่ากันอย่างไร บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การคบกันจะไปได้นานแค่ไหน บางทีก็แค่อยากรู้ว่า ความ สั ม พั นธ์ กับคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าแค่ไหน มนุษย์เรายังมีความอยากรู้อยากเห็นเป็น สั ญ ช าต ญ า ณ เดิม อ ย่ า เพิ่งไว้ ใ จ ความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใ จ ไว้บ้าง จะช่วยเ ซ ฟ ความเ จ็ บ ปว ด ไว้ได้มาก

4 บางครั้งในอีกด้านของความรัก ก็เป็นเพียงแค่ ผ ล ป ร ะ โ ย ชน์

“ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้น เป ลี่ ย น แป ล งตัวเองให้ดีขึ้น” มันจะเป็นเรื่องดีมาก หากว่าการ เ ป ลี่ย น แ ปล ง ที่ดีนั้นเกิดขึ้นจาก inner ของตัวเราเองที่มีต่อคนอื่น ต้องการให้ตัวเองดูดี คู่ควรกับคนรักและความรักอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยัง ไ ม่ ล ะ ความสำคัญที่จะดูแลตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลา แต่อีกด้านหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าการมีความรัก = โอกาสที่ดีกว่า ซึ่งเป็นไปในแง่ของ ผ ล ป ระ โ ย ชน์ ส่วนตัว เช่น คบกันโดยหวังให้คน ส ร ร เ ส ริ ญ, คบกันเพื่อหวัง ชุ บ ตัวเองให้ดูดี พอได้ทุกอย่างที่ต้องการเมื่อไหร่ คนรักก็หมดผ ล ป ร ะโ ย ชน์ ที่จะรักอีกต่อไป

5 รักที่ย าวนานที่สุดคือ รักอย่างสม่ำเสมอ เรื่อย ๆ ไปตลอดชีวิต

ไ ม่ มีคำว่ารักตลอดไป ไ ม่มีคำว่ารักนิรั น ด ร์ ถ้าแปลความหมาย “รักตลอดเวลา” อย่างตรงตัว นั่นก็หมายถึง สมมติว่าอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงก็จะรักกัน 24 ชั่วโมงชัวร์ๆ ไ ม่ ข า ด ต ก บ กพ ร่ อ ง แม้แต่นาทีเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไป ไ ม่ ได้เลย เพราะอย่างน้อยคนเราใน 24 ชั่วโมงนั้นก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่น


ที่มา ​Sp Saypan, jeeb
อ ย่ า คาดหวังกับคำว่า “ตลอดไป” อ ย่ า คาดหวังกับคำว่า “ตลอดไป” Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 18, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.