แพทย์แนะนำให้กิน 10 อาหารหากินง่ายๆ แถมยังช่วยป้องกันโรคได้หลายอย่าง




แพทย์แนะนำให้กิน 10 อาหารหากินง่ายๆ แถมยังช่วยป้องกันโรคได้หลายอย่าง

ในอาหารหลากหลายชนิด ที่เราเลือกทานรู้หรือไม่ว่า คุณประโยชน์ ที่เราได้รับนั้น ส่ งผ ลต่อร่างกายของเราอย่างไรดีต่อสุขภาพหรือไม่หากกินเข้าไปมากๆ จะเกิดอะไรขึ้น

ในวันนี้เราได้มี อาหารใกล้ตัว หากินได้ง่ายมาฝากเพื่อนๆทุกคน กันวิธีการที่ดีคือ ควรวางแผนในการ เสริมสร้างสุขภาพผมและผิ วหนั ง ด้วยสา รอาหารแร่ธาตุ และกร ดไ ขมั น รวมไปถึงสา รต้า นอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันร่างกายของคุณ จากสา รพัดความเครี ยดรอบตัวเรา

1. อะโว คาโด

หมอกล่าวว่า อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่ มีประโยชน์ และ สรร พคุณมากมายรวมไปถึง มีกร ดโอเลอิก และ กรดไ ขมั นโอเมกา 9สูง ซึ่งช่วยให้ ผิ วคงความชุ่มชื้น และเนียนนุ่ม

2. ลูกแคนตาลูป

หมอบอกว่า ผลไม้ตระกูล เมลอน หวานอร่อยนี้อุดมไปด้วย เบต้าแคโรทีน หรือวิตามินเอ ที่ช่วยควบคุม การเจริญเติบโต ของเ ซลส์ผิ ว ที่หนั งศีร ษะและ ไ ขผิ วหนั งที่ผิ วหนั งชั้นนอก โดยจะยับยั้ง ไม่ให้รูขุมขน อุดตั นและผิ วลอก

3. ไข่ต้มสุก

เล็ บมือและเล็ บเท้าของคุณ มีโครงสร้างมา จากโปรตีน ดังนั้นหากคุณขา ดโปรตีน ก็จะทำให้เล็ บของคุณไม่แข็งแร ง ดอกเตอร์กล่าวว่า เคล็ดลับที่จะ ทำให้เล็ บมื อ และเล็ บเท้ าของคุณสุขภาพดี อยู่เสมอคือ ไข่ ซึ่งเป็นแหล่งส ารอาหาร อย่างไบโอติน หนึ่งในสา รอาหารกลุ่ม วิตามินบี ที่ช่วยสร้างกร ดอะมิโน ซึ่งเป็นโครงสร้างหนึ่ง ของโปรตีน

4. วอลนัต

กรดไ ขมั นโอเมก้า3 (ที่พบในน้ำมันธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้ ผมสุขภาพดี ไม่แห้ง) และ วิตามินอี ช่วยซ่อ มแซ มฟื้นฟู และ กระชับรูขุมขน เป็นเคล็ดลับเบื้องหลัง ผมสวยเงางาม และแข็งแรง โดยทั้งกรดไ ขมั น โอเมก้า3 และวิตามินสามารถพบได้ ในถั่ววอลนัต ควรรับประทาน ประมาณ 30กรัมต่อวัน ยิ่งไปกว่านั้น วอลนัตนั้น อุดมไปด้วยทองแดง ซึ่งจะช่วยให้สีผม ของคุณดูสุขภาพดี ยังมีงานวิจัยระบุว่า การขา ดแร่ธาตุ อาจเป็นปัจจัยหนึ่งของการทำให้ผม หงอ กก่อนวั ยอีกด้วย

5. กุ้งล็อบสเตอร์

สัตว์น้ำประเภท มีเปลือก จะมีธาตุ สังกะสี และคุณสมบัติยับยั้ง อาการอักเส บ ที่จะช่วยดูแลผิ ว ที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงสิว ด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด้านผิ วหนั งวิทยา กล่าวว่า “สังกะสีจะช่วยเร่ง การปรับสภาพเซ ลส์ผิ ว ให้เร็วขึ้น จึงเป็นสาเหตุว่า ทำไมถึงพบแร่ธาตุนี้ใน ย ารักษาสิว” อีกทั้งแท้จริงแล้ว มีงานวิจัยระบุว่า คนที่มีสิวจะมีแร่ธาตุสังกะสี น้อยกว่าคนที่มีผิ วพรรณดี

6. ต้นคะน้า

ผักคะน้ามีสา ร อาหารมากมาย ซึ่งรวมไปถึง วิตามินเค และ ธาตุเหล็ก เป็นจำนวนมาก ดอกเตอร์ Howard Murad รองศาสตราจาร์อธิบายว่า “การควบคุมอาหาร อาจทำให้ขา ด ธาตุเหล็กได้ ซึ่งจะทำให้ผิ วของคุณ ดูไม่มีชีวิตชีวา และจะทำให้ผิ วหนั งมีจ้ำ รอ ยช้ำได้ง่าย” เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด คือควรทานผัก ที่สุกแล้ว อย่ าทาน แบบดิ บ

7. ลูกทับทิม

เป็นผลไม้มหัศจร รย์ ที่ประกอบไปด้วย สา รต้านอนุมูลอิสระมากมาย อย่างเช่น วิตามินซี ที่ช่วยป้องกันริ้ วรอ ย และความแห้งกร้าน โดยให้ความชุ่มชื้น แก่สภาพผิ ว งานวิจัยระบุว่า ปริมาณวิตามินซี ที่บริโภคยิ่งสูงเท่าไร ก็ยิ่งช่วยลดความแห้งกร้าน และริ้วรอยในวัยกลางคน ของผู้หญิงได้ อีกทั้งทับทิมยัง มีสา รสำคัญอย่างแอนโทไซยานิน (anthocyanins ซึ่งช่วยเพิ่มการ ผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิ วดูเต่งตึง) และ กรดเอลลาจิก (ellagic acid สา รเ คมีธรรมชาติ ที่ช่วยลดผิ ว ที่อักเส บจาก UV ทำร้า ย)

8. ผลบลูเบอร์รี่

การทานบลูเบอร์รี่ ช่วยให้ผิ วดูสดใสได้ เนื่องจากบลูเบอร์รี่ มีวิตามินซี และ วิตามินอี (ทั้งสองเป็นสา รต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยกันทำให้ผิ วขาวใส สีผิวสม่ำเสมอกัน และป้องกันไม่ให้ สา รต้านอนุมูลอิสระถูกทำลา ย) เช่นเดียวหมอกล่าวว่าคือ “สา รไฮโดรควิโนน ( hydroquinone ) เวอร์ชั่นธรรมชาติ ที่ทำให้ผิ วขา วกระจ่างใส”

9. กาแฟ

การดื่ มกาแฟ สักแก้ว ในตอนเช้า ไม่เพียงแต่ช่วย เริ่มวันดีๆของคุณ แต่กาแฟนั้น มีส่วนผสมของสา รออกฤ ทธิ์ ทางชี วภา พ ที่ช่วยยับยั้งผิ วหนั งของคุณจาก การเป็นเนื้ องอก จากรายงานมีนักวิจัยพบว่า คนที่ดื่ มกาแฟ มีแนวโน้มที่ จะเป็นโร คนี้น้อยลง และคนที่ดื่ มกาแฟวันละ 4แก้วทุกวัน มีความเสี่ ยงน้อยลงถึง20%ที่จะเป็นโร คร้ ายแร งได้

10. แตงโม

ผลไม้โปรด ในช่วงฤดูร้อน อย่างแตงโมนั้น เต็มไปด้วยไลโคปีน ผู้เชี่ยวชาญโภชนาการ ดอกเตอร์ กล่าวว่า “สา รต้านอนุมูลอิสระนี้พบได้ ในผักและ ผลไม้สีแดง อย่างแตงโม และมะเขือเทศ ซึ่งช่วยขจัดเซ ลล์ผิ วที่ถูก UVทำร้า ย” นักวิจัยยังเชื่อว่า แตงโม มีสา รพฤกษเ คมี มากกว่ามะเขือเทศสดถึง40%ซึ่งมีค่าเท่ากับ SPF3 ช่วยเพิ่มการป้องกัน ไม่ให้ผิ วหนั งไห ม้จากการโด นแดด


ที่มา...share-dd.com
แพทย์แนะนำให้กิน 10 อาหารหากินง่ายๆ แถมยังช่วยป้องกันโรคได้หลายอย่าง แพทย์แนะนำให้กิน 10 อาหารหากินง่ายๆ แถมยังช่วยป้องกันโรคได้หลายอย่าง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 22, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.