เผยเทคนิคการเลี้ยงลูกอย่างไร..ให้ได้ดีแบบ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ




เผยเทคนิคการเลี้ยงลูกอย่างไร..ให้ได้ดีแบบ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

มากันที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสาวสวยและเก่งมากอย่างเธอคนนี้ ไม่ใช้ใครแน่นอนคร้า คุณแม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ที่ตอนนี้มีลูกชายโตเป็นหนุ่มรูปหล่อ “น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ” แถมยังกลายเป็นหนุ่มในฝัน ของสาวๆ กว่าค่อนประเทศอีกด้วย ฮอตปังสุดๆ ทั้งหล่อจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แถมยังมีงานเข้ามาจนล้นมือ ทั้งงานโฆษณา งานถ่ายแบบประดังเข้ามาแบบไม่ขาดสาย ก็ไม่ให้เยอะได้อย่างไรละคะ คุณแม่เขาสอนมาดี ทั้งการวางตัว การใช้ชีวิตในสังคม ทำให้หนุ่มณภัทร นั้นเป็นที่รักของใครหลายๆคนเพราะความน่ารักของเขานั้นเอง

ส่วนคุณแม่นั้นเธอเป็นผู้หญิงที่สตรองจริงๆค่ะ เก่งมากๆแถมยังสวยด้วยจร้า ตัวเลขนี้ทำอะไรคุณแม่หมู ไม่ได้เลย ไม่พูดมากละคะ วันนี้เราจะมาพูดคุยกับคุณแม่หมูว่า มีเทคนิคการสอนลูกอย่างไรให้เป็นคนดีแบบ หนุ่มกาย นภัทร แบบว่าสุภาพบุรุษสุดๆเลยจร้า เราลองไปอ่านกันเลยคร้า

เริ่มจากความคิด ถ้าเราคิดว่าลูกขาดความรัก ลูกจะเป็นอย่างที่เราคิด เหมือนกับการคิดในแง่ลบกับตัวเขา ทั้งหมดมันมาจากความคิดของเราคิดไปในทางไม่ดี ลูกก็จะทำตามความคิดของเรานะคะ แต่ถ้าเราคิดว่าลูกเป็นคนดี เป็นสุภาพบุรุษ เขาก็ต้องเป็นคนดี เพราะเราได้เพิ่มความเชื่อมั้นในตัวเขา เราสนับสนุนเขาเมื่อสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่ดี ต่อมาเขาก็จะโตมาเป็นผู้ชายเพอร์เฟ็กต์อย่างที่เราต้องการเองโดยที่เราไม่ต้องบอกไม่ต้องพูดอะไรออกมามากเลยค่ะ

ให้เวลากับลูก เรื่องเวลานั้นสำคัญมากค่ะ ยิ่งถ้าครอบของเราไม่ครบแล้วด้วย เข้าอาจจะคิดได้ว่าไม่อบบอุ่นเหมื่อนครอบครัวคนอื่นเขาเลย ต้องคุยกันตลอดมีอะไรต้องคุยกันค่ะอย่าปล่อยให้เขาต้องหาคำตอบด้วยตัวเองมีอะไรต้องคุยกับเขาทุกเรื่อง ต้องแสดงความรักกับเขามากๆหรือไม่ก็กอดกันแค่นี้ก็สร้างความอบอุ่นได้มาเลยค่ะ ไม่วางท่าว่าเป็นแม่เขาต้องฟังแม่เท่านั้นนะต้องทำตามที่แม่บอกเท่านั้นนะ เราต้องมีเหตุและผลค่ะ เพื่อชี้แจงเขาได้ว่าแบบนี้แบบนี้นะ อยู่ให้เหมือนเพือนกันนะค่ะดีที่สุด แล้วเขาจะเข้ามาหาเราเองในทุกๆเรื่อง


ไม่พูดถึงพ่อในแง่ไม่ดี รู้อยู่แล้วใช่ไหมว่าเขาขาดพ่อ เราจะไม่ไปพูดไม่ดีใส่พ่อของเขา เพราะมันจะทำให้เขาฝังใจ แล้วเกิดความคิดที่ไม่ดีได้ แต่ถ้าเราพูดสิ่งๆดีๆความคิดของเขาก็จะดีตามเองค่ะ

เปลี่ยนนิสัยตัวของเราเองค่ะ จากเมื่อก่อนเราคุยกะใครไม่ได้ ต่อมาวันหนึ่งเขาโตพอที่จะฟังเราได้เราพยามเล่าเรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวกับเราเพื่อให้เขาได้รับรู้ว่าเรากำลังทำอะไรบ้าง ไปไหนบ้าง เหมือนกับว่าเราเองก็หวังว่าถ้าเขามีเรื่องอะไรเขาก็จะเล่าให้เราฟังบ้างเขาจะได้ไม่มาปิดบังเรา ประมาณนี้จร้า

สอนลูกด้วยธรรมะ เอาธรรมะเข้ามาในการดำเนินชีวิต แต่เราจะไม่บังคับเขาว่าต้องไปวัดถือศีลนะ ต้องสวยมนต์ทุกคืนนะ แต่เราทำให้เขาเห็นค่ะ เราทำทุกวัน จนเมื่อเวลาเขาเห็นเราทำบ่อยๆแล้วเขาจะเข้ามาเองค่ะ โดยที่เรานั้นไม่ได้บังคับเขาเลย

สอนเรื่องศีล 5 หมั่นถามลูกเรื่องการใช้ชีวิตว่าผิดศีลหรือไม่ เรื่องนี้ดีหรือเปล่า ไม่ได้ทำใครเดือนร้อนใช่ไหม เอาศีล5เข้าสอนเขา ปลูกฝังเขาไปเรื่อยๆค่ะ สุดท้ายเขาจะออกมาเอง

สอนแผนที่ชีวิตให้เขาค่ะ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา 1. ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง บนโลกนี้ไม่มีอะไรอยู่กับเราตลอดไป 2. ความทุกข์ เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเจออยู่แล้ว ทุกปัญหามีเอาไว้ให้แก้ไข 3. การไม่มีตัวตน ทุกๆ อย่าง สุดท้ายวันหนึ่งก็เอาไปไม่ได้อยู่ดี พูดให้เขาฟังบ่อยๆเล่าเหตุการณ์ให้เขาฟังบ่อยๆเขาก็จะซึมซาบเขาไปในสิ่งที่เราสอนเขานั้นเอง

ไม่เป็นแม่ที่จู้จี้จุกจิก ไม่บ่นพร้ำเพื่อ พูดหนเดียวจบ ไม่คือไม่ ได้คือได้ ถ้าไม่ได้ให้เหตุผลเขาว่าเพราะอะไร สาเหตุมาจากอะไร แล้วผลจะเป็นยังไรถ้าเราได้ลงไป คุยกะเขาเท่านั้นเองจร้า ทุกอย่างจะผ่านไปได้

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับแนวทางการเลี้ยงลูก ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ คุณแม่หลายๆคนเอาไปปรับเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงลูกได้นะคะ

น่ารักมากค่ะคุณแม่หมู

อบอุ่นจังเลยคร้า

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก...https://bit.ly/2WzvHSJ
และ https://www.ดาว.news/201507/
เผยเทคนิคการเลี้ยงลูกอย่างไร..ให้ได้ดีแบบ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ เผยเทคนิคการเลี้ยงลูกอย่างไร..ให้ได้ดีแบบ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 11, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.