แบ่งปันวิธีไล่มอดในข้าวสารแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้จากในครัว




แบ่งปันวิธีไล่มอดในข้าวสารแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้จากในครัว

เชื่อว่าคุณแม่บ้านหลายท่านต้องปัญหานี้แน่นอน เวลาจะหุงข้าวทีไรก็ต้องมีเจ้าตัวมอดมาอยู่ในข้าวสาร แล้วก็ต้องมานั่งเสียเวลาเอาพวกมันออกอีก วันนี้ปัญหาเรื่องเล่านั้นจะหมดไป เพราะทีมงานมุมข่าวได้รวบรวมวิธีดีๆมาให้ได้แล้ว แถมอุปกรณ์ก็หาง่าย ตามไปอ่านกันเลยจ้า

1.ฮวาเจียว หรือ พริกไทยเสฉวน 1 กำมือ (แล้วแต่ปริมาณของข้าวสาร)

ใช้ผ้าขาวบางห่อฮวาเจียวแล้วมัดปากให้แน่น จากนั้นนำไปใส่ในข้าวสาร แมลงส่วนใหญ่จะเกลียดกลิ่นของฮวาเจียวที่สุด เพราะฉะนั้นเมื่อใส่ฮวาเจียวลงไป

ไม่ถึง 30 นาทีแมลงต่างๆก็จะพากันเดินออกมาจากกองข้าวสารทันที

2.กระเทียม

เตรียมกระเทียมมาสัก 1 กำมือปอกเปลือกให้เรียบร้อย จากนั้นก็ใส่ลงไปในกองข้าวสารที่บ้านประมาณ 3-4 วัน แค่นี้แมลงก็จะรีบย้ายออกจากกองข้าวสารทันที

3.สาหร่ายทะเลแห้ง

หากคิดว่าขั้นวิธีของข้างตนยังไม่พอใจ เรายังมีอีกหลายวิธีให้ทุกคนได้เรียนรู้กัน ในกองข้าวสารสามารถใส่สาหร่ายทะเลแห้งลงไปได้ โดยจะใส่ไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ โดยวิธีนี้ก็สามารถลดจำนวนของแมลงลงได้ประมาณ 60-80 เปอร์เซนต์ แถมยังช่วยดูดซับความชื้นภายในข้าวสารได้อีก 3 เปอร์เซนต์

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับวิธีกำจัดมอดที่ทีมงานมุมข่าวได้นำมาให้คุณแม่บ้านได้อ่านกัน เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายแถมอุปกรณ์ก็หาง่ายเหมือนกัน ต่อไปก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกแล้ว


เรียบเรียง มุมข่าว
ที่มา...https://www.khonroiet.com/
แบ่งปันวิธีไล่มอดในข้าวสารแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้จากในครัว แบ่งปันวิธีไล่มอดในข้าวสารแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้จากในครัว Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 13, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.