มัลเบอร์รี่ ลูกหม่อน ผลไม้สู้โรคมะเร็ง มีไฟเบอร์สูง ลดความเสี่ยงท้องผูก และขับถ่ายดีขึ้น




มัลเบอร์รี่ ลูกหม่อน ผลไม้สู้โรคมะเร็ง มีไฟเบอร์สูง ลดความเสี่ยงท้องผูก และขับถ่ายดีขึ้น 

รู้หรือไม่ว่า มัลเบอร์รี่ หรือที่เราเรียกกันว่า ลูกหม่อน ที่เพื่อนๆ ชอบทานกัน มีคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายมากมาย นอกเหนือจากความอร่อย มาหาคำตอบกับเลยว่า มัลเบอร์รี่ดีต่อร่างกายอย่างไรกับ มัลเบอร์รี่ หรือลูกหม่อน – อร่อย แถมคุณประโยชน์มากมาย

ช่วยในเรื่องการขับถ่าย
มัลเบอร์รี่ หรือลูกหม่อน มีไฟเบอร์สูง ซึ่งไฟเบอร์มีส่วนช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการท้องผูก

สร้างเม็ดเลือดแดง
ในมัลเบอร์รี่มีธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตเม็ดเลือดแดง ซึ่งส่งผลให้การขนส่งออกซิเจนในร่างกายมีมากขึ้น และทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย



ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ
มัลเบอร์รี่ และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีผิวเข้ม รวมทั้งองุ่นด้วย มีสารเรสเวอราทรอล ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการเกิดลิ่มเลือด และลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง
ในมัลเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง

ช่วยในเรื่องการมองเห็น
ในมัลเบอร์รี่ มีสารซีแซนทิน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยชะลอการเกิดจอประสาทตาเสื่อม อีกทั้ง วิตามิน เอ ในมัลเบอร์รี่ ยังช่วยในบำรุงสายตาอีกด้วย

ลดคลอเรสเตอรอล
นอกจากผลแล้ว ใบหม่อนก็มีประโยชน์เช่นกัน ซึ่งการดื่มชาใบหม่อน สามารถช่วยในการลดคลอเรสเตอรอลได้





ที่มา...https://health.campus-star.com/general/20946.html
มัลเบอร์รี่ ลูกหม่อน ผลไม้สู้โรคมะเร็ง มีไฟเบอร์สูง ลดความเสี่ยงท้องผูก และขับถ่ายดีขึ้น มัลเบอร์รี่ ลูกหม่อน ผลไม้สู้โรคมะเร็ง มีไฟเบอร์สูง ลดความเสี่ยงท้องผูก และขับถ่ายดีขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 14, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.