วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา ทำง่ายๆ ได้กินข้าวหอมนุ่ม เหมือนนึ่งด้วยหวด




วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา ทำง่ายๆ ได้กินข้าวหอมนุ่ม เหมือนนึ่งด้วยหวด

อยากจะนึ่งข้าวเหนียวให้หอม นุ่ม อร่อย จะต้องทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำนี้เป็นการ หุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา ทำง่ายๆไม่มีอะไรยุ่งยาก มีส่วนผสมไม่กี่อย่าง ก็แค่ ข้าว กับ น้ำ เท่านั้นเอง ถ้าพร้อมแล้วมาลองนึ่งกันเลย เข้าครัว ลุย ลุย ลุย แล้วจะได้ข้าวอร่อย ๆ มาทานกัน

ขั้นตอนการนึ่งข้าวเหนียว

1 จัดการตวงข้าว 4 กระป๋อง กระป๋องละ 150 กรัม  ทั้งหมดก็เป็น 600 กรัม จัดการเอาข้าวไปล้างให้สะอาด ซาวข้าวสัก 3 น้ำ แล้วเทน้ำทิ้ง

2 เอาข้าวไปแช่ด้วยน้ำร้อนจากก๊อกน้ำทิ้งไว้ 15 นาที แล้วรินน้ำออกให้หมด กรองด้วยกระชอน ตวงด้วยน้ำ 2 แก้ว แก้วละ 150 มิลลิลิตร รวมกันแล้วก็ 300 มิลลิลิตร

3 แล้วก็หุงข้าวแบบปกติได้เลย หุงไปสัก 7 นาที ข้าวเริ่มขึ้นหม้อแล้ว ก็รอจนครบ 15 นาที หม้อจะดีดจะได้ข้าวสัก ให้ใช้ไม้พายคน ๆ จากล่างขึ้นมา คนให้ทั่ว แล้วปิดฝาหม้อทิ้งไว้สัก 7 นาที แล้วตักมาทานได้เลย



เป็นเคล็ดลับการหุงข้าวแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ข้าวหอม นุ่ม อร่อย จริง ๆ สูตรที่แม่บ้าน พ่อบ้านจะต้องรู้และทำตามกัน เพราะจะทำให้มีความสุขในการทานข้าวเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย


เรียบเรียงโดย 108อาชีพพารวย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ W i l l k o m m e n
วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา ทำง่ายๆ ได้กินข้าวหอมนุ่ม เหมือนนึ่งด้วยหวด วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา ทำง่ายๆ ได้กินข้าวหอมนุ่ม เหมือนนึ่งด้วยหวด Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 14, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.