ข้อดีของการเป็นคนสงบนิ่ง นิ่งเฉยบ้างอะไรก็ดีขึ้น




ข้อดีของการเป็นคนสงบนิ่ง นิ่งเฉยบ้างอะไรก็ดีขึ้น

คนเรามีหลายบุคลิกแตกต่างกันไป ในหนึ่งคนสามารถมีได้หลายบุคลิก บุคลิกบางอย่างก็เป็นที่ชื่นชอบของคนอื่น แต่บุคลิกบางอย่างก็กลับทำให้คนอื่นไม่ชอบ

วันนี้เราจะให้คุณลองเป็นคนที่มีบุคลิกนิ่งๆ เงียบๆ ดูบ้าง เพราะการมีบุคลิกที่นิ่งเฉยๆก็มีข้อดีให้กับเราได้หลายอย่าง ในแบบที่เราเองก็ยังคาดไม่ถึงเลยล่ะ

1. ไม่มีคนกล้าเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคุณ

ด้วยบุคลิกและท่าทางที่เราแสดงออกไปแบบนั้น การดูเป็นคนนิ่งๆ จะดูน่าเกรงใจมากกว่า และมันก็เหมือนเป็นการปิดประตูไม่ให้คนอื่นเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตของคุณมากจนเกินไป และนั่นก็เป็นข้อดีนะ เพราะยิ่งมีคนเข้ามาในชีวิตมากเท่าไหร่ ปัญหาก็จะตามมามากเท่านั้น มีคนน้อยๆ แต่เข้าใจกันก็พอแล้ว

2. ไม่ต้องตกเป็นเป้าให้ถูกพูดถึงมาก

การเป็นคนเงียบๆนิ่งๆ จะทำให้เราไม่ดูโดดเด่นมากจนเกินไป และตกเป็นเป้าสายตาคนอื่น คนก็จะไม่ค่อยสนใจ และไม่มาพูดถึงเรา หลีกเลี่ยงการถูกนำไปพูดถึงลับหลัง หรือในวงสนทนาไปได้เยอะ

3. คนอื่นจะให้ความเกรงใจมากขึ้น

การทำตัวเงียบๆเฉยๆไว้ จะทำให้คนอื่นมีความรู้สึกเกรงใจเรามากขึ้น เพราะการที่เราไม่ค่อยแสดงออก ทำให้ผู้อื่นไม่สามารถรับรู้ความคิดและความรู้สึกของเราได้ เป็นคนที่เดาใจได้ยาก จึงถูกเกรงใจมากเป็นพิเศษนั่นเอง

4. สามารถเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดีกว่า

การแสดงความรู้สึก ไม่ใช่สิ่งที่เสียหายอะไร แต่บางครั้งการที่เป็นคนเก็บความรู้สึกไม่อยู่ ก็อาจจะทำให้สถานการณ์แย่ลงก็เดิมก็ได้ แต่ถ้าหากเราเป็นคนที่นิ่งๆโดยปกติอยู่แล้ว การเก็บซ่อนความรู้สึกก็จะทำได้ง่ายกว่า เพื่อที่จะไม่ปลดปล่อยออกไปในเวลาที่ไม่เหมาะไม่ควร

5. ทำให้มีสมาธิมากขึ้น

การเป็นคนนิ่งๆ จะทำให้เราเคยชินกับความเงียบและทำให้มีสมาธิมากกว่า และเมื่อมีสมาธิ ก็จะทำให้เรามีสติเพื่อที่จะจัดการกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้าได้ดีขึ้น คนอื่นจะมองว่าเราสามารถจัดการปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ดูเป็นคนที่ฉลาดและมีไหวพริบ มันส่งผลดีต่อเราในระยะยาวด้วยนะ

6. คนอื่นเดาทางได้ยาก

การที่ไม่มีใครรู้ว่าเรากำลังคิด หรือกำลังจะทำอะไรอยู่ ซึ่งการจับทางได้ยาก ก็มีข้อดีและเป็นประโยชน์กับชีวิตเราได้เหมือนกันนะ เมื่อเราไม่ค่อยแสดงออกให้คนอื่นรับรู้ว่าเรากำลังรู้สึกหรือคิดอะไรอยู่ มันเป็นอีกวิธีที่จะช่วยเราป้องกันการคาดเดา หรือการอ่านใจจากคนอื่นได้ดีมาก ช่วยป้องกันตัวเราจากคนอื่นได้มากขึ้นด้วย

7. ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

การที่จะเป็นคนนิ่งเฉยๆ หรือดูเงียบ สุขุมได้นั้น พื้นฐานจะต้องเป็นคนที่ไม่คิดเล็กคิดน้อย และเก็บเรื่องนั้นเรื่องนี้มาใส่ใจมากจนเกินไป และการที่ปล่อยวางกับทุกเรื่องได้ จะทำให้เรา เ ค รี ย ด น้อยลง และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข และมีความสุขได้ง่ายขึ้น

ลองเป็นคนนิ่งเฉยดูบ้าง ก็ไม่ได้แย่อะไร กลับยิ่งมีประโยชน์ให้เราในหลายๆด้านซะอีก แต่ไม่ใช่ให้กลายเป็นคนไม่สนโลกหรอกนะ การจะทำอะไร ทุกอย่างควรจะอยู่ตรงกลาง พอเหมาะพอดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป แล้วทุกอย่างจะออกมาดี

ขอขอบคุณที่มา : bohatto
ข้อดีของการเป็นคนสงบนิ่ง นิ่งเฉยบ้างอะไรก็ดีขึ้น ข้อดีของการเป็นคนสงบนิ่ง นิ่งเฉยบ้างอะไรก็ดีขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 01, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.