วิ ธีประหยัดค่าไฟฟ้า ใช้แอร์ทั้งวันยังไม่เปลือง ด้วยวิ ธีง่ายๆ




วิ ธีประหยัดค่าไฟฟ้า ใช้แอร์ทั้งวันยังไม่เปลือง ด้วยวิ ธีง่ายๆ 

ในประเทศเรามีสภาพอากาศที่ร้อนแสนร้อน และในทุกๆ บ้าน ก็ต้องติดแอร์ ช่วยทำความเย็น แต่จะให้เปิดแอร์ทั้งวันตลอ ด 24 ชั่ วโมงก็ไม่สามารถทำได้ แต่วันนี้เรามีวิ ธีการเปิดแอร์ทั้งวัน แต่ช่วยคุณประหยัดเงินค่าไฟในกระเป๋า

ทำให้คุณเหลือเงินในกระเป๋าไปทำอย่ างอื่นได้อีกเยอะเ ลยค่ะ อากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ทำให้หล า ยๆบ้านต้องหัน

มาติดแอร์กัน ผล ที่ต ามมานั้นก็คือ ค่าไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นสูงมาก จึงทำให้บางคน หาวิ ธีการจะใช้แอร์อย่ างไร ให้สามารถประหยัดไฟแอร์ได้

แอร์นั้นช่วยทำให้เราห า ยร้อนได้ดีจริง ๆ แต่ในขณะเดียวกันแอร์ก็กินไฟดีจริง ๆ เหมือนกัน หากอ ย า กจะประหยัดไฟลงบ้างก็ควรจะใช้แอร์ให้เป็น เลือ กปรับอุณหภูมิให้เข้ากับสภาพห้องและอ ย่ า

ลืมเลือ กแอร์ให้เหมาะกับขนาดห้องด้วยเหมือนกัน แต่หากร้อนแล้วคุณมีสถานที่ที่เย็นได้โดยไม่ต้องพึ่งแอร์ก็ควรจะปิดแอร์แล้วออ กไปหา อ ย่ า ง อื่นด้วยก็ดี เอาล่ะวันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก ปุ่มรีโมทแอร์ และวิ ธีการประหยัดค่าไฟจากการใช้แอร์กัน

ในการใช้แอร์ขนาด 1 ตันนั้น ต้องการไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 1500 watts ถ้าหากว่า เราเปิดแอร์วันละประมาณ 8-10 ชั่ วโมง ค่าไฟประมาณ 3.5 บาทต่อหน่วย แล้วก็จะต้องเสี ยค่าไฟปีละประมาณ 19000 บาท

โดยเฉลี่ยแล้วจะคิดได้ประมาณนี้ แต่การใช้แอร์นั้นตัวแอร์จะตัดการทำงานอยู่บ้ า ง สักประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วแต่ระดับการติดตั้ง ดังนั้นค่าไฟจะตกอยู่ที่ประมาณปีละ 15,000 บาท

เมืองบ้านเรา ควรกำหนดที่ 27 องศา ความชื้น ที่ 70 เพียงแค่นี้ ค่าแอร์จะลดจาก 15,000 บาท เหลือ 10,000 บาท ทันที ในขณะที่ยังรู้สึกสบายดี เพราะสำหรับคนบ้านเรา 25/50 นั้น มันหนาวเกินไปแล้ว บางค น ป่ ว ยเอาด้วย บางคนคลุมโปงมิดเลยด้วยซ้ำไป ถ้าใช้ชุดนอนโปร่ง ๆ ไม่ห่มผ้าหนา ตั้งที่ 28 องศา ยังได้เลย ก็ลดลง เหลือ 8,000 บาท

ถ้าหากว่าตั้งคใว้ที่ 28-30 แล้วเอาพัดลมตั้งพื้น มาเป่าแบบส่ า ยไปมา พัดลมนี้กินไฟเพียง 50 วัตต์ เปิด 10 ชม. ต่อวัน ตลอ ดปีเสี ยค่าไฟ 630 บาท จะลดค่าไฟแอร์ จาก 8,000 เหลือ 2,000 เท่านั้นเหลือเชื่อเลยเชียวนะ

เพราะพอเลยเที่ยงคืนไปแล้ว อุณหภูมิมันจะต่ำกว่า 30 แล้ว แอร์ก็จะหยุดไม่ทำงานบ่อยจนถึงเช้า ส่วนเราก็หลับแล้ว ไม่ว่าจะหลับหรือไม่ก็จะเย็นสบายดีเพราะพัดลมจะทำงานตลอ ด

ทำให้เรารู้สึกสบายเหมือนว่าอยู่ที่ 27 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิท่ีกำลังพอ ดีสำหรับคนบ้านเรา ทำให้ไม่เป็นโ ร ค จากความเย็นเกินไปอีกต่างหากด้วย จากเที่ยงคืนถึง 7-8 โมงเช้า เราแทบจะไม่เสี ยค่าไฟแอร์

เท่าไหร่เลย 1500 w. แต่เสี ยค่าพัดลม 50 w.แทน ซึ่งถูกกว่ามาก ๆ ทั้งค่าใช้จ่ายและวิ ธี ใช้ไฟฟ้าสรุป คือ จะเสี ยค่าไฟแอร์แบบประหยัดประหยัดได้ ถึง ราว ๆ 12,500 บาท ต่อปี ซึ่ง กฟผ. กฟภ. กฟน. คงจะไม่ชอบแน่ เพราะจะเก็บเงินจากพวกเรา หรือข า ยไฟได้น้อยลง

สำหรับใครที่ชอบเปิดแอร์ก็ลองนำไปทำต ามกันดูเด้อ จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋ามากขึ้น แถมเย็นสบายไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าไฟ

ที่มา...108archeepparuay
วิ ธีประหยัดค่าไฟฟ้า ใช้แอร์ทั้งวันยังไม่เปลือง ด้วยวิ ธีง่ายๆ วิ ธีประหยัดค่าไฟฟ้า ใช้แอร์ทั้งวันยังไม่เปลือง ด้วยวิ ธีง่ายๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 30, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.