3 วิธีการใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่ทำตัวอวดหรู อยู่อย่างพอดีและพอเพียง




3 วิธีการใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่ทำตัวอวดหรู อยู่อย่างพอดีและพอเพียง

เคยสงสัยกันไหม ว่าทำไมกันคนที่มีเงินเดือนเท่ากัน หรือค นที่มีมากกว่าเขา ถึงมีการเงินอย่างไร

จึงใช้แบบไม่ขัดสนเลย เขาทำยังไงนะหรือ เพราะเขามีการจัดการกับเงินของเขาได้ดี

หรือ เปล่าแล้วเรา จะทำยังไงดีล่ะ ให้การใช้จ่ายใช้เงิน ของเราดีขึ้น เหมือนเขา

1. ซื้อของเน้น ที่คุณภาพ

เพราะหลายคนที่อาจจะติดนิสัยชอบ ซื้อของดูที่ราคาเป็นหลักต่อแต่นี้ไป

ควรเปลี่ยนพฤติกรรม ของตัวเองได้แล้วนะ พิจารณาไตร่ตรองให้ดีก่อน

ที่จะซื้อ เพราะนอกจากจะดู ที่ราคาเราควรดู ที่คุณภาพด้วย ฉะนั้นการที่จะซื้อของแล้วได้

ของที่มีคุณภาพ มันย่อมดีกว่าเพราะมันจะส่งผล ระยะยาวเราเอง ก็จะได้ใช้ของอย่างคุ้มค่า

และนานไตร่ตรอง ดูก่อนก่อนคิดจะซื้อ บางครั้งของที่มีคุณภาพ แต่ราคาเพิ่มขึ้นอีกนิด

ก็ย่อมคุ้มค่ากว่านะเรา ไม่ควรมองที่ ราคาอย่างเดียวเรา ควรดูที่ คุณภาพด้วย

อีกทั้งยังต้องรู้จัก จำกัดการใช้เงินตัวเอง ในแต่ละวันด้วยนะ อย่างการที่เรากำหนดว่าวันนี้

จะใช้เงินสัก 300 บาทซื้อไม่เกินนี้ และต้องมีวินัยหมด แล้วก็ควรหยุดทั้งนี้ ก็เพื่อช่วยให้คุณไม่

ต้องมีค่าใช้จ่ายบานปลาย และยังมีเงินเหลือ ทั้งยังทำให้ไม่ขาดวินัย ในการใช้เงินอีกนะ

2.งดค่าใช้จ่ายที่มันเกินจริง

เพราะเงินส่วนใหญ่ที่เราบอกว่า เก็บไม่ได้เนี่ยใช้จนหมดตลอดอีก ปัจจัยหนึ่งเลย

ที่ทำให้ไม่มีเงินเหลือ คือ การใช้จ่าย ที่ฟุ่มเฟือย เกินที่มีมี 3,000 ใช้ 5,000 งี้

ไม่ว่าจะเป็นขนมกระเป๋าเ สื้อผ้ารองเท้าที่ซื้อมา แค่เพราะชอบเท่านั้นแล้ว

ก็ไม่ได้ใช้ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ จัดการได้ด้วยตัวเราเอง แค่ต้องมีวินัยในตัวเองเสมอ

คิดไตร่ตรองให้ดีแรก ๆ อาจจะทำได้ยากพอทำจนติดนิสัย จะทำให้เราชิน

ต่อไป ก็จะไม่ยากทีนี้ก็จะส่งผลดี ให้เรามีเงินเหลือใช้ เพราะเหล่านี้

มันเป็นรายจ่ายที่มีความฟุ่มเฟือย และถ้าเราลดไป ได้จะมีเงินเก็บเยอะเลย

แค่คุณเปลี่ยนทัศนคติและทำมันเท่านั้นสิ่งดีๆก็เกิดขึ้นแล้ว

3.ทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อตัวเองด้วย

เรื่องพวกนี้คือพื้นฐานในการออม หลายคนคงรู้จัก

เพราะถ้าอยากมีวินัยในตัวเอง สิ่งที่ต้องทำให้ได้คือ

เริ่มทำบัญชีรายรับรายจ่ายนี่แหละ จากนั้น ก็ไม่ยากให้เพื่อน ๆ นั้น

ใส่รายการที่ได้ ใช้ในบัญชี รายรับ รายจ่ายของเรา

จะได้รู้ว่าอันไหนที่เราจ่ายไปจ่ายไปเท่าไหร่บ้าง

และเหลือเท่าไหร่ จากนั้น ให้เรามาคำนวณดูว่าค่าใช้

จ่ายในแต่ละเดือนมันควรจะไปในทิศทางไหน

เพราะเหล่านี้ มันดีต่อเราจะให้เราเนี่ย รู้จักประมาณตน

ไม่ใช้จ่ายเกินตัว “การใช้จ่ายอย่างประหยัดนั้น

จะเป็นหลักประกันความสมบูรณ์ พูนสุขของผู้ประหยัดเอง

และครอบครัวช่วยป้องกันความขาดแคลนในวันข้างหน้า

การประหยัดดังกล่าวนี้จะมีผลดีไม่เฉพาะแก่ ผู้ที่ประหยัดเท่านั้น

ยังเป็นประโยชน์ แก่ประเทศช า ติ ด้ วย”


ขอบคุณ s m i le r o y y i m
3 วิธีการใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่ทำตัวอวดหรู อยู่อย่างพอดีและพอเพียง 3 วิธีการใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่ทำตัวอวดหรู อยู่อย่างพอดีและพอเพียง Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 19, 2564 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.