ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง!! Underwater Waterfall มหัศจรรย์น้ำตกใต้ทะเลแห่งมอริเชียส (Mauritius)




ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง!! Underwater Waterfall มหัศจรรย์น้ำตกใต้ทะเลแห่งมอริเชียส (Mauritius)

อาจมีหลายเหตุผลที่ทำไมคุณถึงต้องไปเที่ยวมอริเชียส (Mauritius) สักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ถ้าคุณคือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบน้ำทะเลสีฟ้าสวยใส หาดทรายขาวสะอาด และโลกใต้ทะเลอันอุดมสมบูรณ์ แน่นอนว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวมอริเชียสเป็นสิ่งที่คุณคิดถูกต้องแล้วค่ะ

มอริเชียส คือประเทศที่เป็นเกาะนอกชายฝั่งแอฟริกาในมหาสมุทรอินเดียตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของมาดากัสการ์ ประมาณ 900 กิโลเมตร (560 ไมล์) ประกอบด้วยเกาะมอริเซียส และเกาะชั้นนอกอีกหลายเกาะ

เมื่อมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวมอริเชียส แน่นอนว่าไฮไลท์ที่คุณจะพลาดไม่ได้ก็คงเป็น น้ำตกใต้น้ำ หรือ น้ำตกใต้ทะเล (Underwater Waterfall) ที่ เลอ โมน บราบั้น (Le Morne Brabant) คาบสมุทรที่ปลายสุดทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมอริเชียส ซึ่งการจะชมภาพสวยๆของน้ำตกนั้นสามารถชมได้จากยอดเขา Le Morne Brabant ยอดเขาสูง 556 เมตร (1,824 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเดินขึ้นสู่ยอดเขาเพื่อชมวิวนมุมสูง





โดยปรากฏการณ์น้ำตกในทะเลนั้นเกิดจากทรายที่มีระดับความสูงแตกต่างกันเป็นสันคลื่นค่อยๆลดระดับจากชายหาดลึกลงไปในทะเล เมื่อมองจากมุมสูงจะมีลักษณะคล้ายๆกับมีกระแสน้ำไหลลงไปตกในพื้นที่ที่ลึกกว่าในจุดที่มืด ทำให้เราเห็นภาพเหมือนเป็นน้ำตกที่ไหลลงสู่ก้นทะเลนั่นเอง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมวิวมุมสูงของมอริเชียสและภาพน้ำตกในทะเลกันชัดๆนั้น ก็สามารถซื้อทัวร์เฮลิคอปเตอร์เพื่อบินชมวิวได้ ซึ่งการซื้อทัวร์ดังกล่าวต้องจองกันล่วงหน้าค่ะ

นอกเหนือจากการชมความอลังการของน้ำตกใต้ทะเลแล้วนั้น มอริเชียสยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ureka Maison บ้านเก่าทรงยุโรปที่สวยงาม Baie Du Cap จุดวิวพอยท์ลักษณะเหมือนเกือกม้าที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก Chamarel Waterfall น้ำตกในหุบเขาที่มีความสูงเท่ากับอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ และ Seven Colored Earth เนินดิน 7 สี ที่ใครๆก้ต้องแวะมาถ่ายรูปนั่นเองค่ะ
ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง!! Underwater Waterfall มหัศจรรย์น้ำตกใต้ทะเลแห่งมอริเชียส (Mauritius) ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง!! Underwater Waterfall มหัศจรรย์น้ำตกใต้ทะเลแห่งมอริเชียส (Mauritius) Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 07, 2561 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.