สิ่งที่คาดไม่ถึง คนเรร่อนควักถุงเงินมาบริจาคช่วยนักเรียน ก่อนสร้างรอยยิ้มแล้วเดินจากไป




สิ่งที่คาดไม่ถึง คนเรร่อนควักถุงเงินมาบริจาคช่วยนักเรียน ก่อนสร้างรอยยิ้มแล้วเดินจากไป

เมื่อเร็วๆนี้ สมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ “น้าวัช เมืองชน” ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราว ขออนุญาตสละเวลาอ่านสักนิด ผมและน้องๆไปรับบริจาคช่วยเหลือโรงเรียน ไม่น่าเชื่อ มีผู้ชายคนหนึ่งเนื้อตัวมอนแมม มาร่วมบริจาคเงิน พร้อมกับระบุข้อความว่า…



วันนี้ผมไปดูน้องที่ หาเงินบรจาคไปช่วยโรงเรียนบ้านสบปืน แล้วผมเห็นผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวมอมแมม มีเเผลที่มือ เดินมาแล้วล้วงกระเป๋าของเขาเพื่อเอาถุงเงินออกมาร่วมบริจาค (ตอนนั้นทุกคนอึ้งมากแล้วก็พากันเงียบและมองไปที่พี่เขา)

ผมมองดูในถุงเงินพี่เขามีแต่เหรียญบาทและมีจำนวนไม่มาก ผมสงสัยว่าพี่เขาเป็นใคร ทำไมถึงใจดีจัง ทั้งๆที่เขาไม่ค่อยมีเงินแต่เขายังรู้จักช่วยเหลือสังคม (ซึ่งดีกว่าคนที่รวยและมีอำนาจล้นฟ้า แต่ไม่เคยทำอะไรเพื่อสังคม) ต่อ.หลังจากพี่เขาบริจาค น้องผู้ชายเป็นตุ๊ด ที่ถือกล่องเลยบอกว่าขอบคุณค่ะ พี่เขาเลยพูดขึ้นว่า ต้องครับสิ (ทุกคนหัวเราะ)

แล้วพี่เขาก็เดินจากไปสักพักผมก็เลยบอกน้องว่าจะกลับบ้าน ผมเลยเดินมาที่ป้ายรถเมล์ที่ Big C ราม แล้วก็ได้เจอพี่เขาอีกครั้ง ผมจึงรู้ว่าจริงๆ แล้วพี่เขาคือใคร เขาคือคนดีไง ถ้าเจอพี่เขาก็ช่วยเหลือกันนะครับ



อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมต่อโพสต์ดังกล่าวอย่างมากมาย รวมโดยแสดงความเห็นส่วนใหญ่ได้ระบุว่า คนจนผู้ยิ่งใหญ่,น้ำใจของคนจน..นายใจหล่อมากๆ ชื่นชมค่ะ,ความสุขคือการให้พี่เขาอยากมีความสุขก็เลยให้น้องๆงัยครับ,พี่เค้าจะจนแต่โคตรรวยน้ำใจ,จะยากดีมีจนมันอยู่ที่สำนึกครับ จำนวนเงินเท่านี้อาจจะน้อยสำหรับบางคน สำหรับเขาหายากมาก




แหล่งที่มา : น้าวัช เมืองชน
และ https://www.item2day.com
สิ่งที่คาดไม่ถึง คนเรร่อนควักถุงเงินมาบริจาคช่วยนักเรียน ก่อนสร้างรอยยิ้มแล้วเดินจากไป สิ่งที่คาดไม่ถึง คนเรร่อนควักถุงเงินมาบริจาคช่วยนักเรียน ก่อนสร้างรอยยิ้มแล้วเดินจากไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 10, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.