คนที่มีความสุข เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น




คนที่มีความสุข เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น


คนมีความสุข เขาจะไม่อิจฉาใคร

คนมีความสุข เขาจะไม่เบียดเบียนใคร

คนมีความสุข เขาจะไม่ทำร้า ยใคร

เมื่อเราอยากมีความสุข แต่เรายังคอยแต่จ้องจับผิดผู้คน คิดร้า ยต่อคนอื่นๆ

แล้วเราจะมีความสุขได้อย่างไรกัน

เริ่มใหม่ หากเราอยากมีความสุข

เราเริ่มเลยตอนนี้ เริ่มต้นจากคิดดีๆ กับตัวเองก่อน

คิดดี ทำความดี และพูดดี กับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง

คนมีพลังบวกๆ มักจะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

แตกต่างจากคนที่อมทุกข์ แบกโลกทั้งใบ ใครเขาอยากอยู่ใกล้ๆ บ้าง

คนที่คอยแต่พูดว่าตัวเองโชคร้า ย ไม่มีความสุข ใครเขาอยากจะอยู่ใกล้ๆ บ้าง

ไม่มี ขนาดเราเอง เรายังไม่อยากอยู่ใกล้ๆ คนประเภทนี้ เพราะว่ามันหดหู่ มันเศร้า

แรกๆ อาจจะเห็นใจ นานวันไป เริ่มเบื่อ รำคาญ เพราะไม่จรรโลงใจ

เห็นไหมว่า เป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่จะทำให้ตัวเองเป็นที่รักของใครต่อใครนั้น

เราควรจะเริ่มที่จะรู้จัก ‘รักตัวเอง’ ก่อน

คนที่รักตัวเองเป็น เขาจะมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง

แต่หากพวกเธอรักตัวเองไม่เป็น เธอยังจะคิดในแง่ร้า ย แบกทุกข์อยู่ตลอดเวลา เฝ้าโทษชะตา

โทษใครต่อใครที่ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสภาพนี้อยู่รำไป อย่ามัวแต่สนใจอดีต

จงอยู่กับปัจจุบัน แล้วมีความสุขในนาทีนี้เสีย

‘ไม่แน่ว่าความสุขที่เราออกตามหานั้น’ ไม่ได้อยู่ไกลเลยแต่อยู่ภายในใจของเราต่างหาก


ขอขอบคุณที่มาจาก : นามบุญ
คนที่มีความสุข เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น คนที่มีความสุข เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.