ผู้หญิงอยู่ได้ด้วยตัวเอง แฟนถ้าหาดีๆไม่ได้ ก็ไม่ต้องมี โสดแต่มีความสุข




ผู้หญิงอยู่ได้ด้วยตัวเอง แฟนถ้าหาดีๆไม่ได้ ก็ไม่ต้องมี โสดแต่มีความสุข

มีคนตั้งโจทย์ขึ้นมาว่า มีสะพานไม้เล็กๆ อยู่ ให้เดินไปจนถึงโดยที่หลับตา ถ้าใครสามารถเดินไปถึงได้โดยไม่ตกลงมา คุณและคู่รักของคุณจะเป็นเนื้อคู่กันตลอดไป…ทุกคนจึงพยายามเดินแล้วหลายรอบ แต่ก็ตกลงมาทุกที บางคนถึงกับคิดว่า ฉันคงไม่มีเนื้อคู่แล้วล่ะสิ แต่แล้วก้อได้มีคน ๆ นึงเดินไปถึง จุดหมายโดยไม่ตกลงมา

ทุกคนต่างแปลกใจแล้วก็ถามว่า เดินยังไงถึงไม่ตกลงมา…?คำตอบที่ได้ยิน ทำให้ทุกคนก็เงียบไปเลย เค้าบอกว่า… “ก้อชั้นแอบลืมตาเดินไง” ลองคิดดูสิ…? เพื่อความรัก ทุกคนยอมเสี่ยงตายหลับตาเดินข้ามสะพาน ยอมปิดตา และ ปฏิเสธที่จะมองเห็นความจริงต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา เค้าสั่งให้หลับตาเดินก็ยอม เค้าบอกว่ารักก็เชื่อ โดยไม่ดูที่หลักความเป็นจริง

มันจะไปถึงปลายทาง ในเมื่อตาเรามองไม่ เห็นทาง… เราจะได้รับความรักที่ดีดีได้อย่างไร…? เมื่อเราหลับหูหลับตารัก มันเป็นความรักที่ไม่ฉลาด และ ขาดสติ เวลามีความรักลองเปิดตามองให้ไกล… อย่าปล่อยให้ความ รักบังตา ถึงแม้ว่าลืมตาเดินแล้วยังตกลงมาอีก แต่ก็คงไม่ตกลงมา เจ็บเท่ากับหลับตาเดิน

…เพราะเราจะรู้ว่าต้องตกท่า ไหนจึงจะเจ็บน้อยที่สุด…เพราะการไม่รักใครเลย ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่การที่มีความรักอย่างฉลาด และ มีสติ คือการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง


ที่มา...cnewsla.com
ผู้หญิงอยู่ได้ด้วยตัวเอง แฟนถ้าหาดีๆไม่ได้ ก็ไม่ต้องมี โสดแต่มีความสุข ผู้หญิงอยู่ได้ด้วยตัวเอง แฟนถ้าหาดีๆไม่ได้ ก็ไม่ต้องมี โสดแต่มีความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.