แจกสูตรทำไข่เจียวหอมแดงแบบโบราณ เมนูง่ายๆสำหรับคนที่กำลังหัดเข้าครัว




แจกสูตรทำไข่เจียวหอมแดงแบบโบราณ เมนูง่ายๆสำหรับคนที่กำลังหัดเข้าครัว 

เมนูไข่เจียว เป็นเมนูง่ายๆที่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะต้องทำเป็น ซึ่งแต่ละคน หรือ แต่ละบ้านมักจะมีสูตรแตกต่างกัน วันนี้เราเลยมีสูตรจากคุณ หัดเข้าครัว ที่ได้แชร์สูตรทำไข่เจียวโบราณ แบบของที่บ้านที่ทำมาตั้งแต่รุ่นย่า มารุ่นพ่อ ส่วนจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวก้นครัวค่ะ วันนี้ใหม่อยากชวนทำไข่เจียวโบราณ ที่ทำให้นึกถึงวัยเด็ก ย่ากับพ่อจะชอบทำให้กินค่ะ เชื่อว่าหลายคนจะต้องคุ้นเคย และมีเมนูนี้เป็นเมนูประจำบ้าน เพราะทำง่าย แต่อร่อยมาก แนะนำเตรียมข้าวสวยร้อนๆ รอไว้ได้เลยค่ะ รับประกันว่า หอมจนคนข้างบ้านหิว แน่นอน ห้าาาาา :)

วัตถุดิบและส่วนผสมในการทำไข่เจียวโบราณ

ไข่ไก่ 2 ฟอง

หอมแดงซอย 4 หัว

น้ำปลา 1 ช้อนชา

วิธีทำไข่เจียวโบราณ ง่ายมากๆ ค่ะ

1. ตอกไข่ใส่ถ้วย ใช้ส้อมตีให้ขึ้นฟอง แล้วใส่หอมแดงซอยลงไป ปรุงรสแค่น้ำปลาอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าไข่จะเค็มนะคะ เพราะหอมแดงเมื่อโดนความร้อน สุก แล้วจะมีรสชาติหวานหอมค่ะ ^^ ตอกไข่ใส่หอม

2. ตั้งกระทะใช้ไฟแรง ใส่น้ำมัน ตีไข่ให้ฟองขึ้นเยอะๆ เวลาทอดไข่จะได้ฟูๆ ค่ะ สังเกตว่าถ้ากระทะเริ่มมีควันให้เทไข่ใส่ได้เลย จากนั้นให้ใช้ไฟกลางทอดไข่ กลับด้านไปมาจนเหลืองสวยได้ที่ ช่วงนี้เพื่อนๆ จะได้กลิ่นหอมชวนหิวสุดๆ แนะนำให้เตรียมข้าวร้อนๆ รอไว้ได้เลย ใช้ไฟกลางทอดไข่ ระวังไหม้

3. เมื่อไข่สุก เหลือง ฟู ตามที่เราต้องการก็ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลยจ้า

/> เพื่อนๆ ที่ไม่สะดวกอ่าน ดูวิธีทำสั้นๆ ได้ที่คลิปนี้นะคะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ เมนูง่ายๆ ทำไม่ยาก กินได้ทั้งครอบครัว เป็นเมนูไข่ที่ทำให้นึกถึงวัยเด็กมากๆ คะ


ที่มา... หัดเข้าครัว และ https://kaijeaw.in.th/ไข่เจียวโบราณ/
แจกสูตรทำไข่เจียวหอมแดงแบบโบราณ เมนูง่ายๆสำหรับคนที่กำลังหัดเข้าครัว แจกสูตรทำไข่เจียวหอมแดงแบบโบราณ เมนูง่ายๆสำหรับคนที่กำลังหัดเข้าครัว Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.