น่าชื่นชมมาก วันธรรมดาเป็นรัฐมนตรี วันเสาร์เป็นหมอรักษาฟรี




น่าชื่นชมมาก วันธรรมดาเป็นรัฐมนตรี วันเสาร์เป็นหมอรักษาฟรี

ประชาชนอยู่ดีกินดี บางครั้งไม่ได้วัดด้วยจีดีพี แต่.. วัดที่ดัชนีความสุขของคนในประเทศ ประเทศที่ไม่เหมือนที่ไหนในโลกอย่างภูฏาน มีนายกรัฐมนตรีอย่าง นาย โลเท เชอร์ริง ที่ นอกจากวัน จันทร์-ศุกร์ จะทำงานเป็นนายกรัฐมนตรี วันเสาร์-อาทิตย์ ยังเป็นหมอรักษาคนในโรงพยาบาลอีกด้วย

โดยปกติแล้ว จันทร์-ศุกร์ เขาก็เป็นผู้นำ แต่เมื่อถึงวันเสาร์ นายกฯเชอร์ริงจะกลับไปทำหน้าที่คุณหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีวัย 50 ท่านนี้กล่าวว่า… ” นี่คือการปลดปล่อยความเครียดของเขา การได้ช่วยเหลือคนอื่นอย่างจริงๆจังๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานได้ “

” สำหรับบางคน อาจเป็นออกรอบเล่นกอล์ฟ ท่องเที่ยว หรือ ทำงานอดิเรก แต่ผมชอบใช้เวลาช่วงเวลาสุดสัปดาห์ที่นี่กับประชาชนของผม “… นายกฯ เชอร์ริง กล่าว


นายกฯเชอร์ริง ศึกษาเกี่ยวกับการแพทย์ที่ต่างประเทศ เริ่มเล่นการเมืองในปี 2556 โดยมีความตั้งใจว่าจะเข้ามาบริหารบ้านเมือง และ ช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง แต่พรรคของเขาพ่ายเลือกตั้งในปีนั้น

หลังจากนั้นจึงไปทำหน้าที่เป็นหน่วยแพทย์อาสาตามเสด็จพระองค์และคณะ ไปยังหมู่บ้านห่างไกลความเจริญ เพื่อให้บริการรักษาฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

แต่ในปีล่าสุดที่มีการเลือกตั้ง ต่อมาเมื่อชนะเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว นายกท่านนี้วันธรรมดาก็จะทำหน้าที่นายกฯ และ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ รักษาผู้คนที่โรงพยาบาล

ส่วนเช้าวันพฤหัสบดี ให้คำแนะนำแก่แพทย์ฝึกหัด และ แพทย์ทั่วไป จะมีวันอาทิตย์บางวันที่งานในโรงพยาบาลไม่ค่อยยุ่งเป็นเวลาของครอบครัว ซึ่งครอบครัวผมก็เข้าใจตรงจุดนี้



ไม่มีใครที่โรงพยาบาลมีสีหน้าประหลาดใจ ขณะนายกฯ เชอร์ริง สวมชุดกาวน์เดินไปตามระเบียงที่วุ่นวาย ทุกคนทำงานกันตามปกติ เหมือนผมเป็นแค่หมออีกคน

อีกทั้งเจ้าตัวยังเผยว่า… ” เสื้อกาวน์นี้จะได้เป็นเครื่องเตือนใจว่า เคยหาเสียงกับประชาชนไว้ว่า จะให้ความสำคัญกับสุขภาพของคนทั้งประเทศ “

ทำงานการเมืองกับการเป็นหมอสำหรับมีความเหมือนกันมาก ” ที่โรงพยาบาล ผมสแกน และ รักษาคน ส่วนในรัฐบาล ผมสแกนสุขภาพของนโยบาย และ พยายามทำให้ดีขึ้น “


ขอบคุณข้อมูลจาก : คมชัดลึก , สำนักข่าว AFP
น่าชื่นชมมาก วันธรรมดาเป็นรัฐมนตรี วันเสาร์เป็นหมอรักษาฟรี น่าชื่นชมมาก วันธรรมดาเป็นรัฐมนตรี วันเสาร์เป็นหมอรักษาฟรี Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.