สิ่งที่ยากกว่าการ รักกัน คือจะทำยังไง ให้ทุกวันไม่รักกันน้อยลงไปกว่าเดิม




สิ่งที่ยากกว่าการ รักกัน คือจะทำยังไง ให้ทุกวันไม่รักกันน้อยลงไปกว่าเดิม


เมื่อเรารักกัน…ไม่ต้องคิดว่าจะโ ง่หรือจะฉลาด ไม่ต้องคิดว่าถ้าเชื่อเค้าแล้วเราจะโ ง่ในสายตาใครๆ
ไม่ต้องคิดว่าถ้าเปิดหูตารับฟังปากชาวบ้านเป็นการฉลาด ไม่ต้องคิดว่าถ้าเชื่อว่าเค้ารักเราคนเดียวเป็นเรื่องโ ง่

ไม่ต้องคิดว่าถ้ารู้ว่าเค้าทำอะไรเพื่ออะไรเป็นเรื่องฉลาด ไม่ต้องคิดว่าถ้าให้โอกาสเค้าเรื่อยๆเป็นเรื่องโ ง่

ไม่ต้องคิดว่าถ้าตั้งกฎเกณฑ์แล้วจะฉลาด เมื่อคนเรารักกัน…เราไม่ได้เล่นเกม

ไม่ใช่เล่นหมากรุกที่ต้องมองเชิงกันก่อน ไม่ใช่เล่นวิ่งไ ล่จับ..คนหนึ่งหนีคนหนึ่งวิ่งตาม

ไม่ใช่เล่นซ่อนหา..ต้องตามจิกตามหาตลอดเวลา ไม่ใช่เล่นโยนเหรียญ..สุ่มเอาว่าจะหัวหรือก้อย

เมื่อเรารักกัน…เราไม่ได้ทดลอง action = reaction เวลาเราให้เค้าไปไม่จำเป็นว่าต้องได้รับกลับ

เวลาเค้าโ ม โ ห ใส่ไม่จำเป็นต้องโ ม โ ห กลับ เวลาเค้าทำไม่ดีกับเราไม่จำเป็นต้องทำบ้าง

เวลาเค้าไม่ทำดีให้ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ควรทำให้เค้า เมื่อเรารักกัน…เราไม่ได้ทดสอบทฤษฎี Demand & Supply

ไม่เสมอไปที่ต้องการความรักมากๆแล้วเค้าจะมีให้เราน้อย ไม่เสมอไปที่ให้ความรักเค้ามากๆแล้วราคาความรักจะต่ำ

ไม่เสมอไปที่จะมีจุดที่ความต้องการเท่ากับความรักที่ให้ เมื่อเรารักกัน…. ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลให้กับเหตุการณ์ทุกอย่าง

ไม่จำเป็นต้องกลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ไม่จำเป็นที่ต้องบอกเค้าว่า…. ” เค้าคงไม่เห็นคุณค่าของสิ่งของที่เค้ามีถ้า เค้ายังไม่เสียมันไป….”

รักกันไม่จำเป็นต้องขู่กันเรื่องความสำคัญ รู้อยู่ในใจก็พอ…ว่าเรารักกัน จำไว้ให้แน่นใจ…กับเรื่องดีๆที่เค้าพูด

จำไว้ให้อบอุ่นใจ…กับสิ่งดีๆที่เค้าทำให้เรา ค้นมันออกมาเวลาเหงาใจ ค้นมันออกมาเวลาไม่มั่นใจ ค้นมันออกมาเวลาเสียใจ

เพราะว่าเวลาใจเราอ่อนแอ สิ่งดีๆของเราสองคนมักจะหายไป อย่าปล่อยให้มันหายไป….เพราะ คนที่เค้าเคยทำให้เราอาจจะเสียใจ

ที่เราหลงลืมเรื่องดีๆเหล่านั้นแล้ว Keep asking all the time

…เมื่อเรารักกัน….ไม่มีนิยามของแต่ละคู่


ขอขอบคุณที่มาจาก : มิตรสหาย
สิ่งที่ยากกว่าการ รักกัน คือจะทำยังไง ให้ทุกวันไม่รักกันน้อยลงไปกว่าเดิม สิ่งที่ยากกว่าการ รักกัน คือจะทำยังไง ให้ทุกวันไม่รักกันน้อยลงไปกว่าเดิม Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 16, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.