เผยเคล็ดลับการต้มไข่ไม่แตก พร้อมด้วยการทำไข่ยางมะตูมให้น่ากิน




เผยเคล็ดลับการต้มไข่ไม่แตก พร้อมด้วยการทำไข่ยางมะตูมให้น่ากิน

บางคนอาจจะสงสัยว่า แค่ต้มไข่จะไปยากอะไร ก็แค่ตั้งน้ำเปิดแก๊สแล้วก็เอาไข่ลงไปต้ม แต่รู้ไหมว่า บางครั้งต้มแล้วเกิดเปลือกไข่แตก ไข่ขาวปูดออกมา แกะยาก แกะแล้วไข่ขาวติดเปลือกไข่ออกมา เราจะมาแนะนำทุกเคล็ดลับสารพัดการต้มไข่ให้ได้ชมกัน

เคล็ดลับการต้มไข่ยางมะตูมแต่ละระดับ



ต้มไข่ 1 นาที : ไข่ลวก

ต้มไข่ 3 นาที : ไข่ยางมะตูมแบบเหลว

ต้มไข่ 5 นาที : ไข่แดงยางมะตูม ไข่ขาวสุกเล็กน้อย

ต้มไข่ 7 นาที : ไข่ขาวสุก ไข่แดงเป็นสีส้มเกือบสุก

ต้มไข่ 9 นาที : ไข่ต้มสุกทั้งใบ ไข่แดงสุกเป็นสีส้ม

ต้มไข่ 11 นาที : ไข่ต้มสุกมากทั้งใบ ไข่แดงสุกมาก

ต้มไข่ 13 นาที : ไข่ต้มสุกมากทั้งใบ ไข่แดงสุกมาก


เคล็ดลับการต้มไข่ไม่ให้แตก และ ไม่ปูด

1. นำไข่ไก่ไปล้างให้สะอาด จากนั้นให้เติมน้ำลงหม้อต้ม และ วางไข่ไก่ลงไปในหม้อ ( ตรงขั้นตอน )

2. อย่าเพิ่งเปิดแก๊ส แช่ไข่ไก่ในน้ำเย็นสักระยะหนึ่งประมาณ 5 นาที เพื่อให้อุณหภูมิในไข่ไก่กับน้ำเท่ากัน แล้วค่อยเปิดแก๊ส ( ส่วนใหญ่จะหยิบออกมาจากตู้เย็น แล้ววางลงในหม้อเดือดๆ ทำให้เปลือกไข่ที่อุณหภูมิยังเย็นอยู่ เมื่อไปเจอกับน้ำร้อนในทันทีทำให้เปลือกไข่เกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เป็นสาเหตุที่ทำให้ไข่ต้มแตก หรือ ปูดออก )

3. ส่วนเวลาในการต้มก็ตามที่บอกไว้ด้านบน ( ใครจะเซฟเก็บไว้ดูก็ได้ตามสะดวก ) เมื่อต้มเสร็จแล้วให้พักทิ้งไว้ให้หายร้อนแล้วค่อยปลอกเปลือกไข่ออก ( อย่าใจร้อนเอาไปลวกน้ำเย็นแบบที่ใครๆหลายๆคนทำกัน )

เคล็ดลับให้ปลอกเปลือกง่าย ให้เราเคาะเปลือกไข่ให้แตกร้าวจนทั่วจนเป้นรอยแตกร้าวแบบละเอียด แล้วค่อยแกะออก จะทำให้ไข่ขาวไม่ติดเปลือกไข่ออกมา ทำให้ได้ไข่ต้มที่ผิวเรียบสวยงาม น่ารับประทาน


ที่มา...http://bitcoretech.com
เผยเคล็ดลับการต้มไข่ไม่แตก พร้อมด้วยการทำไข่ยางมะตูมให้น่ากิน เผยเคล็ดลับการต้มไข่ไม่แตก พร้อมด้วยการทำไข่ยางมะตูมให้น่ากิน Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 13, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.