แก้วมังกรสีเหลือง ผลไม้รสชาติหวานหอม อร่อย มีประโยชน์มาก




แก้วมังกรสีเหลือง ผลไม้รสชาติหวานหอม อร่อย มีประโยชน์มาก 

แก้วมังกร เป็นอีกหนึ่งผลไม้สุดโปรดของหลายๆท่าน เพราะความหวาน อร่อย ทานง่าย และมีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากว่า  แก้วมังกร ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง

ซึ่งไฟเบอร์เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยลดภาวะระดับน้ำตาลในเลือดได้ และวันนี้เรามีแก้วมังกรเหลืองอิสราเอล ซึ่งเป็นอีกสายพันธุ์ที่อร่อยอย่างมาก โดยคุณจอม หรือ นายวรวัฒน์ สอนจันทร์ เจ้าของสวนแก้วมังกรเหลืองอิสราเอลใน อ.ภูเรือ จ.เลย ได้เผยว่า

แก้วมังกรเหลืองอิสราเอล เป็นไม้ในสกุล ไฮโลซีรีอัส เป็นพืชในตระกูลกระบองเพชรชนิดหนึ่งที่มีลำต้นเลื้อยได้ไกลประมาณ 3–5 เมตร ลำต้นมีลักษณะเป็นแฉก 3 แฉก มีหนาม มีราก 2 แบบ คือ รากลงดินและมีรากอากาศสำหรับเป็นมือเกาะสิ่งที่พาดพัน ดอกเป็นรูปกรวยขนาดใหญ่ ออกตามซอกหนามของลำต้น ดอกเป็นสีขาวและดอกจะบานเฉพาะตอนกลางคืนเพียงคืนเดียวแล้วจะร่วง



จากนั้นจะติดผลเป็นรูปกลมรีหรือรียาวแล้วแต่สายพันธุ์ ผลโตเต็มที่มีน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัมต่อผล หรือ 1 กิโลกรัมต่อผล เปลือกผลเป็นสีเหลืองสด ครีบเป็นสีเขียวดูสวยงามมากตามภาพประกอบคอลัมน์ เนื้อในสุกเป็นสีขาว มีเมล็ดขนาดเล็กเป็นสีดำจำนวนมากกระจายทั่ว รสชาติหวานหอมรับประทานอร่อยยิ่งนัก มีดอกและติดผลช่วงเดือนมิถุนายนต่อเนื่องไปจนถึงผลแก่หรือสุกเดือนตุลาคมของทุกปี

สามารถขยายพันธุ์ด้วยการปักชำต้น ปลูกได้ในดินทั่วไป เหมาะจะปลูกเพื่อเก็บผลกินในครัวเรือนหรือเก็บผลขายได้ราคาดีและคุ้มค่ามาก



ที่สวนของคุณจอม ปลูกแก้วมังกรสีเหลือง หรือแก้วมังกรอิสราเอล เป็นรายแรกของจังหวัดเลย ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่เพจ 'สวนแก้วมังกร ไร่พ่อจอม ขาย กิ่งพันธุ์แก้วมังกร กิ่งพันธุ์พริกไทยซีลอน' เลยนะคะ


ขอขอบคุณที่มจาก : สวนแก้วมังกร ไร่พ่อจอม ขาย กิ่งพันธุ์แก้วมังกร กิ่งพันธุ์พริกไทยซีลอน 
ที่มา...https://www.tkvariety.com/แก้วมังกรสีเหลือง-หวาน/
แก้วมังกรสีเหลือง ผลไม้รสชาติหวานหอม อร่อย มีประโยชน์มาก แก้วมังกรสีเหลือง ผลไม้รสชาติหวานหอม อร่อย มีประโยชน์มาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.