คนมี “ความสุข”…เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น





คนมี ” ความสุข ”.. เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น


คนมี ” ความสุข ”.. เขาจะไม่อิจฉาใคร

คนมี ” ความสุข ”.. เขาจะไม่เ บี ย ดเ บี ย นใคร

คนมี ” ความสุข ”.. เขาจะไม่ทำร้ า ยใคร

เมื่อเรา.. อยากมี ” ความสุข ”

แต่เรา.. ยังคอยแต่จ้องจับผิดผู้คน คิดร้ า ย ต่อคนอื่นๆ

แล้วเรา.. จะมี ” ความสุข ” ได้อย่างไรกัน

เริ่มใหม่ .. หากเราอยากมี ” ความสุข ” …

เราเริ่มเลยตอนนี้ .. เริ่มต้นจากคิดดีๆ กับ ” ตัวเอง ” ก่อน

คิดดี ทำความดี และพูดดี กับตัวเอง .. ให้กำลังใจตัวเอง

คนมีพลังบวกๆ .. มักจะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต …

แตกต่าง.. จากคนที่อมทุกข์ แบกโลกทั้งใบ

ใครเขาอยากอยู่ใกล้ๆ บ้างหล่ะ …

คนที่.. คอยแต่พูดว่าตัวเองโชคร้ า ย ไม่มี ” ความสุข ”

ใครเขา.. อยากจะอยู่ใกล้ๆ บ้าง “ไม่มี..!!”

ขนาดเราเอง.. เรายังไม่อยากอยู่ใกล้ๆ คนประเภทนี้

เพราะว่า.. มันห ด หู่ มันเศร้า .. แรกๆ อาจจะเห็นใจ

นานวันไป.. เริ่มเบื่อ รำค า ญ เพราะ ” ไม่จรรโลงใจ ”

เห็นไหมว่า.. เป็นเรื่องง่ายมากๆ

ที่เรา.. จะทำให้ตัวเองเป็น ” ที่รัก ” ของใครต่อใครนั้น

เรา.. ควรจะเริ่มที่จะรู้จัก ‘ รักตัวเอง ’ ก่อน

คนที่.. ” รักตัวเองเป็น ” เขาจะมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง

แต่หาก.. พวกเธอรักตัวเองไม่เป็น …

เธอ.. ยังจะคิดในแง่ร้ า ย แบกทุกข์อยู่ตลอดเวลา

เฝ้าโทษชะตา .. โทษใครต่อใคร ..

ที่ทำให้เธอ.. ต้องตกอยู่ในสภาพนี้อยู่รำไป

อย่ามัวแต่.. สนใจ ” อดีต ” …

จงอยู่กับปัจจุบัน แล้วมี ” ความสุข ” ในนาทีนี้เสีย …

‘ ไม่แน่ว่า.. ” ความสุข ” ที่เราออกตามหานั้น ’

ไม่ได้.. อยู่ไกลเลย แต่.. อยู่ภายในใจของเราต่างหาก …


ที่มา...https://www.thatlikegood.com/?p=11263
คนมี “ความสุข”…เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น คนมี “ความสุข”…เขาจะไม่สนใจเรื่องคนอื่น Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 08, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.