5 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ไม่ต้องเอามือกุมขมับ เพราะจ่ายแพงเหลือเกิน




5 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ไม่ต้องเอามือกุมขมับ เพราะจ่ายแพงเหลือเกิน 

เมื่อถึงกำหนดที่ต้องเช็คระยะรถยนต์ เราก็จะต้องนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบสภาพรถของเราว่ายังใช้งานได้ดีอยู่หรือเปล่า มีตรงไหนเสื่อ มสภาพหรือต้องซ่อมบ้างไหม และเมื่อช่างได้ทำการตรวจสภาพรถและประเมินค่าใช้จ่าย กลับต้องเอามือกุมขมับ เพราะรู้สึกว่ามันช่างแพงเหลือเกิน

ซึ่งจริงๆแล้วอะไหล่บางอย่าง เราสามารถเอาไปเปลี่ยนที่ร้านด้านนอกได้เหมือนกัน แต่ในราคาที่ถูกกว่ามาก วันนี้เราจึงมาบอกว่า อะไหล่ตัวไหนบ้าง ที่เราสามารถนำไปซ่อมหรือเปลี่ยนด้านนอกจะได้ราคาที่ถูกกว่า ในคุณภาพที่ไม่ได้แตกต่างกันเลย

1. ยางรถยนต์

ยางรถยนต์ แน่นอนว่า เมื่อคุณใช้รถไปนานๆ ก็จะเกิดการสึกหรอเกิดขึ้น ทำให้ดอกยางเริ่มหมดและเสื่อ มสภาพ และเมื่อคุณใช้รถไปได้นานสักระยะหนึ่งก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถบนถนน พอถึงรอบที่ต้องเช็คระยะ ทางศูนย์ก็จะทำการแจ้งและแนะนำให้เปลี่ยนยางใหม่ แต่จริงๆแล้วการเปลี่ยนยางที่ร้านยางข้างนอกเอง จะช่วยให้คุณประหยัดได้เยอะเลย เพราะราคาของ รวมทั้งค่าบริการต่างๆภายในศูนย์มักจะแพงกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นหากยางของคุณเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว แนะนำให้ไปเปลี่ยนที่ร้านยางโดยเฉพาะข้างนอกจะดีกว่า

2. แบตเตอรี่

หากตรวจเช็คสภาพรถที่ศูนย์แล้วแบตเตอรี่เริ่มใกล้หมดอายุการใช้งาน ทางศูนย์บริการจะเสนอให้คุณเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่กับทางศูนย์ พร้อมกับบอกถึงสรรพคุณที่ดีเลิศกว่าการไปเปลี่ยนเองที่ร้านด้านนอก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณภาพของแบตเตอรี่ก็ไม่ได้ต่างกันมากเลย จะต่างกันจริงๆก็แค่ราคาที่ถูกกว่า แพงกว่าเท่านั้นเอง ดังนั้นหากต้องได้เปลี่ยนแบตเตอรี่แนะนำให้ไปร้านข้างนอกจะดีกว่า แถมร้านข้างนอกเขายังรับเทิร์นแบตเตอรี่ลูกเก่าอีกด้วย คุณสามารถประหยัดเงินไปได้อีก 500-1,000 บาทเลยทีเดียวนะ

3. น้ำมันเครื่อง

คนมักจะเข้าใจว่า ของแพงจะย่อมดีกว่าเสมอ ดังนั้นจึงคิดไปว่า น้ำมันเครื่องจากศูนย์บริการนั้นดี ได้มาตรฐาน ดูน่าเชื่อถือกว่าร้านด้านนอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว น้ำมันเครื่องจากศูนย์บริการ และน้ำมันเครื่องที่เป็นแบรนด์มาตรฐานนั้น ก็มีคุณสมบัติและประโยชน์ที่ไม่ได้แตกต่างกันเลย ดังนั้นหากไปเปลี่ยนที่ร้านด้านนอกก็จะได้ในราคาที่ถูกกว่า หรือหากใครรู้วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองยังได้เลย แถมยังประหยัดค่าแรงไปได้เกือบ 500 บาทเลยทีเดียว

4. น้ำยาล้างหัวฉีด

เวลาที่เรานำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ มักจะจเอกับคำถามว่า “ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยไหมครับ/ค่ะ” เหมือนเป็นการขายตรงไปในตัวเลยแหละ ซึ่งจริงๆแล้วน้ำยาล้างหัวฉีด คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมแบบพิเศษ ที่จะทำให้มีการ เ ผ า ผ ล า ญ ในเครื่องยนต์สมบูรณ์ขึ้น โดยปกติเราจะใช้แค่ปีละ 1-2 ครั้ง แต่เรามักจะถูกเชิญชวนให้ใช้ในปริมาณที่มากเกินคาวมจำเป็น และความจริงอีกประการ ก็คือ เราสามารถหาซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดนี้ได้ตามร้านข้างนอกในราคาที่กว่าครึ่งต่อครึ่งเลยล่ะ

5. หลอดไฟ

เรียกได้ว่าเป็นอะไหล่ที่สามารถเปลี่ยนเองได้ง่ายที่สุดแล้ว หากใครพอมีทักษะด้านงานช่างอยู่บ้าง หรือจะเปิดดูขั้นตอนและหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็ได้ และหลอดไฟก็ไม่ได้มีราคาสูงมากมายอะไรนัก สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าข้างนอกเลย ใช้เวลาเปลี่ยนไม่ถึง 15 นาที ก็มีหลอดไฟดวงใหม่ไว้ใช้งานแล้ว และยังสามารถประหยัดค่าแรงไปได้ 200-300 บาทเลยนะ

บางคนมักจะคิดว่า ของแพงต้องดีกว่า แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอกนะ ถ้าเรารู้จักแหล่งที่มา ก็หาของที่ดีมีคุณภาพ แต่ได้ราคาที่ย่อมเยาว์กว่าได้ รู้แบบนี้แล้ว ก็มองหาร้านซ่อมรถด้านนอกที่ไว้ใจได้ และใช้บริการกับด้านนอกจะดีกว่า เพื่อเซฟเงินในกระเป๋าเราไม่ให้หมดไปกับการเปลี่ยนอะไหล่รถแต่ละครั้ง


ที่มา...bitcoretech.com
5 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ไม่ต้องเอามือกุมขมับ เพราะจ่ายแพงเหลือเกิน 5 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ไม่ต้องเอามือกุมขมับ เพราะจ่ายแพงเหลือเกิน Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 22, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.