เกิดเป็นหญิง อย่าหยุดทำงาน อย่าหยุดหาเงินเอง




เกิดเป็นหญิง อย่าหยุดทำงาน อย่าหยุดหาเงินเอง

ไ ม่ว่าคุณจะมีแฟน หรือ แต่งงานแล้ว

ไ ม่ว่าแฟนของเราจะสามารถดูแลเรา หรือซัพพอร์ตเราได้ดีแค่ไหน

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อย่ าหยุดหาเงินเอง

ผู้หญิงที่หาเงินเองได้ มีเกียรติ และสังคมจะยอมรับผู้หญิงเก่ง

ผู้หญิงที่ไ ม่ต้องพึ่งพาคนอื่น เท่กว่า คูลกว่า

สบายใ จกว่าเป็นไหนๆ

ที่เราจะใช้เงินที่เราหามาด้วยตัวเองเท่าไหร่ก็ได้

และใช้ไปกับอะไรก็ได้

โดยที่ไ ม่ต้องรอ หรือ มานั่งเกรงใ จใคร

การมีชีวิตอยู่ด้วยการใช้เงินคนอื่น

จะทำให้เราเคารพตัวเองน้อยลง

นานวันเข้าเราจะเลิ กภูมิใ จในตัวเอง

จนท้า ยที่สุด เราจะกลายเป็นคนที่ดูถูกตัวเองไปเลย

พอมารู้ตัวอีกที เราก็จำไ ม่ได้แล้วว่า

เราเคยเป็นใคร เราเคยมีความสุขยังไง

เราเคยทำอะไรสำเร็จมาบ้าง

เราเคยได้รับน้ำเสียง

เคยได้รับแววตาชื่นชมจากคนรอบข้างยังไง

เราเคยยิ่งใหญ่ เราเคยภาคภูมิใ จตัวเองแค่ไหน

เราลืมไปหมด

เพราะเราเคยชินไปแล้วกับการมีชีวิตแบบพึ่งพาคนอื่น

ลุกขึ้นมา

ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง

อย่ าให้สังคมมองข้ามคุณค่าในตัวของเราไป

อย่ าหมดความเคารพในตัวเอง

เพราะโลกกำหนดเอาไว้แล้วว่า

คุณเกิดมาเพื่อเป็นที่หนึ่ง

คุณเกิดมาเพื่อเป็นคนๆนั้น

คนที่จะทำให้ตัวเองอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

และส่งมอบสิ่งเหล่านี้ต่อไปให้กับผู้อื่น

ทำให้ตัวเราและผู้คนรอบตัวมีความสุข

และคุ้มค่าอย่างที่สุดที่ได้เกิดมาเจอและรู้จักกัน

สู้ๆ ค่ะ


เครดิต Palm Nichaphat
เกิดเป็นหญิง อย่าหยุดทำงาน อย่าหยุดหาเงินเอง เกิดเป็นหญิง อย่าหยุดทำงาน อย่าหยุดหาเงินเอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.