ถ้าไม่อยากปวดเมื่อร่างกายบ่อยๆ เมื่ออายุเกิน 40 ปี อย่านั่งหรืออยู่ท่าเดิมนานเกินไป




ถ้าไม่อยากปวดเมื่อร่างกายบ่อยๆ เมื่ออายุเกิน 40 ปี อย่านั่งหรืออยู่ท่าเดิมนานเกินไป

เวลานั่งนา ๆ ตะคริวก็จะตามหานะ แถมยังทำให้ป ว ด เมื่อยมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะใครที่อายุเริ่มจะเข้าเลข 4 แล้ว สุขภาพร่างกายเราไม่ได้หนุ่มเหมือนเดิมแล้วนะต้องระมัดระวังนะเพราะจะเกิดเป็น โ ร ค ป ว ด ก ร ะ ดู ก มีปัญหาเกี่ยวกับกร ะ ดูก สั น ห ลั ง ต้นคอ ป ว ดหลัง ป วด เ อ วมาเลยล่ะ รวมถึงตามข้ อ ต่อต่าง ๆ ก็จะมีปัญหาด้วยนะ

4 ท่าบริหารร่างกายแก้ปวดเมื่อร่างกาย

1 เวลาป ว ด คอช่วยได้ด้วยการยกมือขึ้น ง่ายๆเลยเพียงชูมือขึ้นตามภาพด้านล่างเลยจะเป็นการบริหารกระดูกต้นคอ ชูมือขึ้นอยู่ในตำแหน่ง 10 นาฬิกา 10 นาที แล้วก็เดินอย่างร้อยครั้งละ 200 ก้าว หากทำถูกจะห า ย ป ว ดคอ เวลาทำให้ข้อมือโน้มไปข้างหลังเล็กน้อยด้วยนะ สายตามองตรงด้านหน้า


2 เมื่อ ป ว ดเอวอย่าเพิ่งรีบนอนนะ คนนั่งนาน ๆ ทำงานหนักป ว ด เอวอย่านอนนะให้ยกขาข้างเดียวขึ้น โดยทำสลับข้างกัน วิธีคือเอามือ 2 ข้างจับพนักพิงเก้าอี้ไว้จากนั้นก็ยกขาขึ้นทีละข้าง โดยให้เตะไปข้างหลัก เข่าเหยียดตรงออก ข้างละ 10 รอบนะ ทำ 2 ครั้ง เช้า – เย็น จะลดการป ว ดเอวได้


3 ป ว ด เข่าบรรเทาได้ด้วยการยืนชิดกำแพงย่อเข่า 2 ข้าง เหมือนจะนั่งยอง ๆ นะ เอาหลังชนฝาไว้แล้วย่อขึ้นลงได้เลย ก็ให้ทำซ้ำ กันจนครบ 2 นาที แล้วก็พัก 30 วินาที ก็ทำต่อจนรู้สึกว่าข้ อ ต่ อมีแรง ท่าบริหารนี้เหมาะสำหรับคนที่ข้อเข่าไม่ดี จะทำให้เข่าใช้งานได้ดีขึ้น ท่านี้ก็ทำวันละ 20 – 40 นาที ทำติดต่อกันครบ 1 เดือน อาการป ว ดจะบรรเทา


4 เล่นมือถือแล้วเมื่อยมือ ช่วยได้ด้วยการบริหารแบบนี้ ก็วางมือไว้บนโต๊ะแล้วขยับนิ้วโป้งอย่างเดียว นิ้วอื่น ๆ ก็ยกขึ้น-ลง ทำซ้ำ ๆ สัก 2 นาที จะช่วยให้กล้ามเนื้อหายล้าได้ ทำให้กล้ามเนื้อส่วนมือแข็งแรงขึ้น


5 บริหารแขน ขา สะโพก สำหรับคนข้อต่อสะโพกไม่ดี ป ว ดเมื่อยง่ายก็ใช้วิธีนี้ โดยการกางแขนออก 2 ข้าง ยืนให้มั่นคง ยื่นขาซ้าย ขวา ออกมาด้านข้าง เตะออกข้างไปแบบสลับไปมา เป็นการกายภาพบำบัดได้ดีอีกด้วย


สำหรับใครที่ทำงานนาน ๆ ต่อให้อายุยังไม่ถึงเลข 4 ก็ป ว ดเมื่อยได้ ท่าบริหารเหล่านี้เอาไปใช้ได้เลย จะทำให้ร่างกายหายเมื่อยได้ และถ้าจะให้ดีไม่ควรจะโหมงานหนักเกินไปนะ ควรจะมีเวลาพักทุก ๆ 1 ชั่วโมง ให้ร่างกายได้พัก ให้ส า ย ต าได้พักเหมือนกัน จะได้รั ก ษ า ร่างกายให้อยู่ไปนาน ๆ นะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก baterk
ถ้าไม่อยากปวดเมื่อร่างกายบ่อยๆ เมื่ออายุเกิน 40 ปี อย่านั่งหรืออยู่ท่าเดิมนานเกินไป ถ้าไม่อยากปวดเมื่อร่างกายบ่อยๆ เมื่ออายุเกิน 40 ปี อย่านั่งหรืออยู่ท่าเดิมนานเกินไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.