จำ 5 ข้อนี้ให้ขึ้นใจ หากวันไหนที่ต้องสู้คนเดียวเพียงลำพัง




จำ 5 ข้อนี้ให้ขึ้นใจ หากวันไหนที่ต้องสู้คนเดียวเพียงลำพัง

เมื่อต้องใช้ชีวิตเพียงคนเดียวเราต้องมีกำลังใจและอยู่เพื่อตัวเองให้ได้การพึ่งพาตัวเองได้

คือคนจริงการหัดให้ตัวเองได้อยู่ตัวคนเดียวดูบ้างถือเป็นเรื่องสำคัญที่ใครๆ ต่างก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือเอาไว้

1. ใจของคนไม่แน่นอน

เพราะใจคนเราสามารถเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลาและเราไม่มีทางที่จะรับรู้ได้เลยว่าเมื่อถึงจุดๆ

หนึ่งของชีวิต ใครบ้างที่จะยังคงอยู่เคียงข้างเราการเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ

จึงอาจมีส่วนช่วยให้สิ่งที่เราต้องเผชิญนั้นไม่ใช่เรื่องยากเกินที่เราจะรับไหว

2. เราจะเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม

คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และเข้มแข็งกว่าเดิมนั้นก็ต่อเมื่อได้ข้ามผ่านอุปสรรค

ข้ามปัญหาต่างๆ ไปด้วยตนเอง บางทีที่เราได้อยู่ตัวคนเดียวมันอาจไม่ใช่เรื่องแย่ เพราะในบางครั้ง

บทเรียนชีวิตทั้งหลายก็ได้มาจากประสบการณ์เหล่านี้แหละ

3. ไม่ต้องเป็นภาระ หรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

ในแง่ของความเป็นจริง คือ คนเราควรใช้ศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่หรือช่วยเหลือตนเองอย่างเต็มที่

ก่อนเมื่อไม่ไหวจริงๆ ค่อยไปพึ่งพาคนอื่น ซึ่งการกระทำเช่นนี้จะทำให้เรารู้สึกได้ถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเอง

มากกว่าเดิม เพราะหลีกเลี่ยงการเป็นภาระและสร้างปัญหาให้กับคนรอบข้างน้อยลง

4. ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไปหรอก

เวลาจะพรากใครหลายๆ คนให้เดินออกไปจากชีวิต ในแบบที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวจึงไม่ใช่เรื่องแปลก

ที่ความรู้สึกเคว้งคว้างทั้งหลาย จะก่อตัวขึ้นภายในใจของเราเองทำให้รับรู้ได้ถึงความอ่อนแอดังนั้นแล้ว

การใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น คือเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งเลยที่คนเราจะต้องหัดเรียนรู้เอาไว้ เพราะทุกสิ่ง

บนโลกใบนี้จะไม่สามารถคงอยู่ได้ตลอดไป รวมถึงตัวเราด้วย

5. ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้เต็มที่

การได้ทำอะไรด้วยตัวเองจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระ สามารถใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ

ได้เต็มที่และไม่ต้องเป็นห่วงหรือเป็นกังวลว่าใครจะรู้สึกอย่างไร เป็นการสร้างความสุขง่ายๆ ให้กับตัวเรา

ขอบคุณที่มา san-sabai
จำ 5 ข้อนี้ให้ขึ้นใจ หากวันไหนที่ต้องสู้คนเดียวเพียงลำพัง จำ 5 ข้อนี้ให้ขึ้นใจ หากวันไหนที่ต้องสู้คนเดียวเพียงลำพัง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 09, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.