ประโยชน์ของการของการเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้




ประโยชน์ของการของการเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้

การนอนคือการพักผ่อนที่สำคัญที่สุด เพราะขณะที่เรากำลังนอนหลับนั้น ร่างกายก็ได้ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอให้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ และทำให้ตื่นเช้ามาด้วยความสดใสมากกว่าเดิม

แต่ก็ต้องเข้านอนก่อน 4 ทุ่มด้วย เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับคนธรรมดาๆ ที่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน ตอนเย็นก็กลับบ้านแบบทั่วๆไปที่สุด และจะก่อให้เกิดผลดีมากมายเลยทีเดียว

ว่าแต่การเข้านอนก่อน 4 ทุ่มจะมีข้อดีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

1. ช่วยลดน้ำหนักได้

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักจะพลาดไม่ได้เลย เพราะการเข้านอนเร็วตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่มจะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น และเลี่ยงการกินอาหารมื้อดึกที่เป็นสาเหตุหนึ่งของความอ้วนได้ เพราะฉะนั้นใครที่อยากผอมก็ควรเข้านอนให้เร็วขึ้น จะได้ไม่มีเวลาให้หิวตอนกลางคืนที่จะทำให้กินเยอะเกินความจำเป็น

2. กระตุ้นการหลั่งสารเคมีแห่งความสุข

การเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม สมองจะได้รับการฟื้นฟู ซึ่งจะกระตุ้นให้มีการหลั่งสารเคมีแห่งความสุขออกมามากขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะเป็นสารเมลาโทนินที่จะช่วยให้นอนหลับสนิท สารซีโรโทนินที่ช่วยสร้างความสุขและความผ่อนคลาย รวมถึงฮอร์โมนต่างๆ ที่จะทำให้ร่างกายมีความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น

3. ช่วยให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ

เมื่อเข้านอนก่อน 4 ทุ่มจะมีการหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาในปริมาณมาก ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยชะลอวัยได้ดี จึงลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัยและทำให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ

ดังนั้นใครที่ไม่อยากแก่เร็วก็ต้องรีบเข้านอนให้เร็วขึ้นกว่าเดิมกันแล้วล่ะ

4. ช่วยให้ความจำดีขึ้น

ผลการวิจัยจากสมาคมจิตวิทยาอเมริกันระบุไว้ว่า ผู้ที่นอนดึกและนอนน้อยจะทำให้ความทรงจำไม่ดี ขาดสมาธิ และเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ง่าย

สาเหตุเนื่องมาจากการที่ในสมองมีสารพิษสะสมไว้มากมาย ซึ่งปกติสมองจะกำจัดสารพิษเหล่านี้ออกไปในขณะนอนหลับสนิท และกำจัดได้ดีในช่วงหลัง 4 ทุ่มถึงตี 2 ดังนั้น ถ้าอยากให้ความจำดี ก็ต้องเข้านอนตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่มกันเลย


ที่มา...aanplearn.com
ประโยชน์ของการของการเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ประโยชน์ของการของการเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 10, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.