สอนใจได้ดีมาก อย่าเป็นคนมองโลก แต่ในด้านดี




สอนใจได้ดีมาก อย่าเป็นคนมองโลก แต่ในด้านดี

การมองโลกในแง่ดีสำหรับเรา ไม่ใช่การมองเห็นแต่ด้านดีของเรื่องราวต่างๆ แต่คือ การเข้าใจว่า ทุกเรื่องบนโลกนี้ไม่ได้มีแค่ด้านเดียว มีบวก มีลบ มีดีและมีไม่ดี ไม่มีอะไรจะดีไปหมดทุกอย่าง แต่ก็ไม่ได้มีแค่เรื่องแย่ๆ บนโลกใบนี้ เราผ่านสิ่งหนึ่งไปเพื่อเจออีกสิ่งเสมอ

การเป็นคน มองโลกในแบบกลางๆ คือไม่ใช่คน มองโลกในแง่ร้ า ย เพราะถ้าร้ า ยเกินไปจิตใจของเราก็จะจมดิ่ง ไม่ต่างอะไรกับการมองโลกในแง่ดีเกินไป จน มองไม่เห็นความจริงที่เป็นอยู่ บางครั้งการมองโลกในแง่บวก ก็ไม่ได้ทำให้เป็นคนโลกสวยหรอ ก แค่มันทำให้เราสบายใจขึ้น ไม่เป็นทุกข์แค่นั้นเอง

ในสังคมยุคปัจจุบัน โลกสวยเกินไปก็ อยู่ ย า กมองโลกในแง่ ร้ า ยเกินไปก็ไม่กล้าใช้ชีวิตต้องรู้จักความพอ ดี มองโลกแบบตรงไปตรงมาในสังคมที่ เ งิ น สำคัญกว่ามิตรภาพความจริงใจห า ย ากมีแต่คนเห็น แ ก่ ได้จ้องจะเอา

เปรียบจะให้ใจใคร​ ดูดีๆ อย่ ามองแค่ฉาบฉวยจริงใจ​ได้ แต่ต้องชัดเจน​ อย่ ายอมให้ใคร ล้ำเส้นถ้าดีมา ดีตอบ รักมา​ รักตอบ แต่ถ้ามาแบบ ร้ า ยๆเห็น แ ก่ ตัว เอาเปรียบ ก็ไม่จำเป็นต้องทน อ ย่ า เป็น​ คนดี จนไม่มีคนเกรงใจ

ดีเกินไปจนไม่มีใครเห็นค่าไม่มีใครคบก็​ ช่างมัน ถ้าหาความจริงใจไม่ได้ อยู่คนเดียวสบายกว่ามองคนให้ออ ก แล้ว​คัดเลือ กคนที่เข้ามาในชีวิตให้เป็น ห ม ด ล ม ไปเอา

เ งิ น ไปไม่ได้ แต่ ข า ด เ งิ น รู้สึกเหมือนจะ สิ้ น ล ม

เ งิ น ซื้อความรักไม่ได้ แต่ ความรักเสื่อมห า ยได้เมื่อข า ด เ งิ น

เ งิ น ไม่สามารถซื้อ การนอนหลับได้ แต่ เมื่อไม่มี เ งิ น คงนอนไม่หลับ

เ งิ น ไม่สามารถซื้อ สุ ข ภ า พ ที่ดีได้ แต่ สุ ข ภ า พ ที่ดีต้องใช้ เ งิ น

เ งิ น ไม่สามารถซื้อความเก่งกาจได้ แต่ ความรู้และใบปริญญาที่ได้มาต้องใช้ เ งิ น คนโ ง่ดูเหมือนฉลาดเมื่อมี เ งิ น แต่ คนฉลาดดูเหมือนโ ง่เมื่อไม่มี เ งิ น

เ งิ น ไม่ใช่ ทุ ก สิ่ง ทุ ก อ ย่ า ง แต่ ทุ ก สิ่ง ทุ ก อ ย่ า ง ต้องใช้ เ งิ น

เรื่อง เ งิ น มันเป็นเรื่องเล็ก แต่ ถ้าไม่มี เ งิ น มันเป็นเรื่องใหญ่

เชื่อสิ เ งิ น ไม่ใช่ แ ก้ ว ส า ร พั ด นึก แต่ ถ้าคุณไม่มี เ งิ น จะนึกอะไรไม่ออ ก ส า ร พั ดการมี เ งิ น ไม่ได้ทำให้เรามีความสุขที่สุด แต่มันก็ทำให้เรา มีความสุขมากขึ้นครอบครัวเราสบายขึ้น จะทำอะไรก็สะดวกขึ้น ก็ทำให้เรามีความสุขด้วยเช่นกัน


ที่มา  chilljungloei
สอนใจได้ดีมาก อย่าเป็นคนมองโลก แต่ในด้านดี สอนใจได้ดีมาก อย่าเป็นคนมองโลก แต่ในด้านดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 04, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.