ความจริงที่ต้องเจอ เมื่ออายุ 35-53 ปี ใครรู้ก่อน ย่อมได้เปรียบ




ความจริงที่ต้องเจอ เมื่ออายุ 35-53 ปี ใครรู้ก่อน ย่อมได้เปรียบ

มีพี่คนหนึ่งบอกเราว่าตอนพี่อายุเท่าน้องนี่แหละ อยู่ในวัยเเข็งเเรงทำงานหลายอย่ างได้เต็มที่ คำพูดเหล่านี้ของพี่ทำให้เราฉุกคิดและมองไปรอบๆ รอบตัวเรามีผู้หญิงอายุประมาณนี้ค่อนข้างเยอะเลย ทำให้เราอย ากมาเเบ่งปันความท้าทายของชีวิตในวัย 35 ถึง 53 ปี ความจริงที่ต้องเจอ

เมื่อเราได้คุยกับรุ่นพี่ที่เกษียณอายุกันไปแล้ว ทำให้เราได้เห็นตัวอย่ างและวางแผนว่าเราควรทำตัวอย่ างไร พอเริ่มแก่ตัวไปถึงจะสง่าและมีความสุขแบบพี่ๆ หลายคนที่เราเห็นมา

โดยเรื่องนี้เราจะแบ่งปันประสบการณ์จากพี่ๆ ผู้หญิงที่เราพบเจอ และเล่าให้ฟังมาว่าส่วนใหญ่เจอปัญหาอะไรกันบ้าง

1 ปั ญ ห า ด้านครอบครัว

คนส่วนมากหย่ ากันหรือเลิกกันไปในช่วงอายุนี้เยอะ เป็นการเลิกที่เ จ็ บ ป ว ดด้วย เพราะอยู่ในช่วงอายุที่ไตร่ตรองการตัดสินใจอย่ างเด็ดขาดแล้ว ผู้หญิงหลายคนวางแผนชีวิตไม่ดีและต้องเลิกกันในช่วงนี้ หลายคนเสียศูนย์

และสูญเสียความมั่นใจในการเริ่มชีวิตใหม่กับคนใหม่ได้เลยล่ะ ในช่วงอายุขนาดนี้ด้วยพันธะที่อาจจะด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป ทำให้การเริ่มชีวิตคู่ใหม่โอกาศลดน้อยลงไปมากพอสมควร จะมีความกดดันจากสังคม

และการเงินเพิ่มมาอีก ส่วนสาวโสดไม่ว่าจะเก่งหรือดูแลตัวเองได้ดีอย่ างไร เมื่อมาถึงช่วงนี้ก็จะถูกกดดันหรือถูกมองและไต่ถามด้วยความเป็นห่วงว่าจะแต่งจริงหรือจะอยู่ได้จริงๆ หรือ จนบางทีก็เครียดโดยไม่รู้ตัว

2 ปั ญ ห า ด้านงานและอาชีพ

ปัญหานี้เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญสำหรับคนวัยนี้ เวลาคุณมีลูกคุณก็ต้องสร้างฐานะในหน้าที่การงานไปด้วย แต่ขณะที่คุณเริ่มไต่ขึ้นไปเป็นผู้บริหารระดับกลาง ลูกก็ต้องการคุณ เพราะเขาเป็นวัยรุ่นเขาต้องการแม่ที่ยังเป็นวัยรุ่น

และในเวลานี้สามีคุณก็เริ่มกลายมาเป็นวัยรุ่นไปอีก พวกเขาทั้งหมดต้องการคุณ ทำไงล่ะทีนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคุณอายุมากขึ้นพ่อแม่คุณก็ต้องการคุณอีก เพราะพวกท่านก็อายุมากขึ้น

3 ปั ญ ห า ด้านจิตใจและอารมณ์

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เปราะบางที่สุดของผู้หญิงก็ว่าได้ จากเคยสวย เคยตึง ก็เริ่มหย่อนลง ในขณะเดียวกันช่วงอายุนี้เป็นช่วงกำลังพีคสุดของผู้ชาย หน้าตา สติปัญญา ความสุขุม การงานเริ่มไต่ระดับอยู่เพดานบน

ผู้ชายถ้าอายุ 40 ปลายๆ แล้วประสบความสำเร็จหรือเริ่มมีเงินแล้ว การออกสังคมก็จะบ่อยขึ้น ตอนนี้ล่ะผู้หญิงอย่ างเราเริ่มหวั่นไหว กังวล คิดมากไปหมดว่าเขาจะนอกใจเราไหม

4 ปั ญ ห า ด้านร่างกาย

เมื่อเข้าเลข 3 การเผาผลาญเริ่มต่ำลง กินสลึงอ้วนบาท ห มูกะทะไม่ต้องกินแค่มองก็ อ้ ว น แล้ว แถมฝ้ายังขึ้นง่ายมาก ลืมทาครีมกันเเดดหน่อยออกนอกบ้านฝ้าผุดขึ้นมาเหมือนตะไคร่น้ำงอกงามเร็วในหน้าฝน

สายตาเริ่มย าวขึ้น เส้นผมเริ่มเปลี่ยนสี ริ้วรอยเริ่มมาทักทาย ผิวเริ่มแห้งง่ายขึ้นมาก ทาค รี มก็เริ่มไม่ค่อยช่วยอะไร

บางคนช่วงนี้เริ่มมีปัญหากับ โ ร ค ของผู้หญิงเข้ามาทักทาย อะไรต่อมิอะไรอาจจะเริ่มพองโตให้เห็น พอเริ่มใกล้วัยทองประจำเดือนก็เริ่มมาๆ ไปๆ อาจจะมีร้อนวูบวาบป ว ดหัว บางคนประจำเดือนมาไม่หยุด พี่บางคนที่เรารู้จักกระทั้งหมดเองก็มีปัญหา ตัดทิ้งไปเลยให้หายวุ่นวาย

ที่มา 108resources
ความจริงที่ต้องเจอ เมื่ออายุ 35-53 ปี ใครรู้ก่อน ย่อมได้เปรียบ ความจริงที่ต้องเจอ เมื่ออายุ 35-53 ปี ใครรู้ก่อน ย่อมได้เปรียบ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 01, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.