ส่งถึงคนอายุ 45 ปีขึ้นไป อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง




ส่งถึงคนอายุ 45 ปีขึ้นไป อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง 

เพื่อนมีจริงเฉพาะตอนเรียนหนังสือเท่านั้น พอเติบใหญ่ขึ้นมามันคือ การพึ่งพาผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน ความรัก ตอนยังเยาว์วัย คือการเอาแต่ใจตัวเอง แต่พอเติบโตกลายเป็นชีวิตคู่ กลายเป็น การยอมรับความเฮงซวยของกันและกันได้ก็เท่านั้นเองชีวิต ไม่มีอะไรแน่นอนหรอก อย่าไปคาดหวังกับมัน

งาน เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น อย่าให้มันเกินครึ่งของชีวิต ความล้มเหลว คือ ผลของการทดลองที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่านั้น นักร บย่อมมีบาดแผลเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราอาจจะคาดหวังและกังวลใจ ว่าชีวิตในวัยชราของเรา จะเป็นไปในแนวทางไหน หรือต้องเป็นภาระของลูกหลานหรือเปล่า วันนี้เราจะมาบอกเล่า การดำเนินชีวิต 9 ข้อให้ทีความสุขในวัยชราค่ะ

1 ใช้ชีวิตให้มีความสุข อะไรแย่ๆไม่ต้องไปจำมันหรอกถึงเวลาที่ต้องเข้าวัดฟังธรรม อายุปูนนี้แล้วผ่านอะไรมาก็เยอะ ก็ถึงเวลาต้องปลงได้แล้ว มองหาเพียงแต่ความสุขให้ตัวเองก็พอ อย่าไปยึดติดกับสิ่งใดหรือคาดหวังอะไรอีก ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนรุ่นใหม่ไป

2 ใช้ชีวิตด้วยสุขภาพที่แข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายบ้าง หากยังเดินไหวก็เดิน หากยังทำงานได้ก็ทำ เพื่อจะได้มีชีวิตอยู่ไม่เป็นภาระกับใคร

3 ใช้ชีวิตให้ใจกว้าง เราทำงานมาทั้งชีวิตเพื่อเก็บเงินไว้ใช้ในช่วงนี้ ก็ใช้ไปเถอะ เพราะเมื่อถึงวาระสุดท้ายแล้วเราก็เอาเงินไปด้วยไม่ได้ซักบาท

4 ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องกังวล อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกให้หลานพอ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับพวกเขามาก หากเขาอายุเกิน 25 ปี สำเร็จการศึกษา ก็คอยอยู่เป็นที่ปรึกษาให้ก็พอ ไม่ต้องไปยุ่งกับชีวิตพวกเขานัก

5 ใช้ชีวิตแบบไม่ทวงบุญคุณ ถึงเราจะมีบุญคุณกับใคร ไม่ว่าลูกหลานที่ที่เคยเลี้ยงดูมา หรือคนที่เราเคยทำอะไรดีดีให้กับเขา ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องได้รับอะไรตอบแทนจริงไหม เราไม่ควรใช้ชีวิตที่เหลือ ทวงบุญคุณใครเราต้องเป็นผู้ให้ด้วยความเต็มใจและจริงใจ ส่วนใครที่ทำอะไร้ไม่ดีไว้กับเราก็ปล่อยลืมไปเสียเถิด ชีวิตจะได้ไม่ขุ่นมัว วางมันไว้ซะ

6 หยุดนึกถึงอดีตที่ล้มเหลว เราต้องทำปัจจุบันให้มีความสุขที่สุด โดยไม่คิดถึงเรื่องราวร้าย ๆ ที่ผ่ านมาให้เสียบรรยากาศความสุข ณ ปัจจุบัน ทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต แต่ลงมือทำทุกอย่างเหมือนว่าเราจะอายุยืนยาวได้ถึง 80

7 อย่าติดโซเชียลมากเกินไป เราควรทำอะไรเป็นชื้นเป็นอัน ให้ตัวเองมีคุณค่า อย่าเสียเวลาไปกับโลกโซเชียล นอกจากใช้ติดต่อเพื่อนฝูงเก่าๆ หรือติดตามข่าวสารหาความรู้ อินเตอร์เน็ตเล่นได้ค่ะ แต่ต้องอยู่ในความพอดี มิเช่นนั้นจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

8 หยุดใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ถ้าคิดเก็บเงินไว้ใช้หลังเกษียณ ลองคิดดูนะ อายุ 45  เราควรมีเงินเก็บบวกไปอีก 10ปี เช่น ตอนนี้เราอายุ 61 ก็ต้องมีเงินเก็บ สำหรับ11 ปี อายุ 70 ควรมีเงินเก็บสำหรับ 20 ปีเลยนะ นั่นเป็นตัวเลขโดยประมาณว่าเราจะตายที่อายุกี่ปี

9 การมีชีวิตด้วยตัวเอง อย่าคิดหวังไปพึ่งใครเลย ไม่ว่าลูกหรือหลาน เพราะไม่มีใครดูแลเราได้ตลอดเวลา เราจึงควรพึ่งตัวเอง ช่วยเหลือตัวเองเป็นอันดับแรก จะได้ใช้ชีวิตที่เหลือได้อย่างมีความสุข

และนี่คือ 9 ข้อ ที่จะทำให้ชีวิตหลังวัยเกษียณของคุณ เป็นเรื่องง่ายๆและมีความสุขที่สุด อีกทั้งยังเป็นที่รักของลูกหลานอีกด้วย


ขอขอบคุณข้อมูล  krustory
ส่งถึงคนอายุ 45 ปีขึ้นไป อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง ส่งถึงคนอายุ 45 ปีขึ้นไป อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 08, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.