วิธีผัดข้าวผัดให้รสชาติอร่อย น่าทาน เหมือนร้านอาหารตามสั่ง




วิธีผัดข้าวผัดให้รสชาติอร่อย น่าทาน เหมือนร้านอาหารตามสั่ง

เคยสงสัยกันบ้างไหมคะ ว่าทำไมข้า วผั ดที่เราทำเองกับข้า วผั ดที่เราทานที่ร้านอาหารมักมีรสชาติที่แตกต่างกัน ทำไมเราทำเองถึงไม่อร่อยสู้ร้านอาหารได้เลย เขามีเคล็ดลับในการทำอย่างไรนะอยากรู้จังเลย

และแน่นอนว่าในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เราได้นำเคล็ดลับในการผั ดข้า วผั ดทำยังไงให้อร่อยเหมือนร้านอาหารชื่อดัง แบบที่เราชอบทานมาฝากเพื่อนๆทุกคนกัน ขอบอกเลยว่ามีเคล็ดลับที่ง่ายมากๆ หลังจากที่เพื่อนๆได้อ่านบทความนี้แล้ว เพื่อนๆจะได้กลับไปทำข้า วผั ดสุดแสนอร่อยสามารถทำทานกันได้ทั้งครอบครัว และที่สำคัญนั้นเราได้มีสูตรการผั ดข้า วผั ดปูมาฝากเพื่อนๆกัน มาดูกันเลยว่ามีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง

เคล็ดลับการผั ดข้ าวให้อร่อย

1. เคล็ดลับแรกเลยเป็นเคล็ดลับที่สำคัญ เราไม่ควรใช้ข้ าวที่หุงสุ กใหม่ๆ และไม่ควรเป็นข้ าวหอมมะลิ เพราะถ้าเรานำเข้าหอมมะลิมาผั ดจะทำให้ข้า วผั ดของเรานั้นมีความแฉะไม่เรียงตัวเป็นเม็ด

2. เคล็ดลับข้อที่ 2 ไม่ควรใส่น้ำมันเยอะจนเกินไป เพราะจะทำให้ข้า วผั ดของเรานั้นมีความเลี่ยนมีความแฉะ และความมัน ทำให้ไม่อร่อย

3. เคล็ดลับข้อที่ 3 ขั้นตอนในการผั ดนั้นให้เราใส่เนื้อสัตว์ลงไปผั ดก่อน ผั ดให้พอสุ กจากนั้นให้เราใส่ข้ าวลงไป และปรุงรสด้วยซอสต่างๆ ตามด้วยไ ข่ไก่ และเมื่อไ ข่ไก่ของเรานั้นลงไปที่หลังข้ าว ไ ข่ก็จะไปเคลือบข้ าวเอาไว้ให้ข้ าวไม่แห้ง และให้เราใส่ผักเป็นขั้นตอนสุดท้าย ผั ดคนให้เข้ากันตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

สูตรการทำข้า วผั ดปู

ส่วนผสม

1. หอมใหญ่ซอยสับ 1 ช้อนโต๊ะ (ใช้หอมใหญ่แทนกระเทียมเพราะจะทำให้ข้า วผั ดนั้นหอมกว่าการใช้กระเทียม)

2. ไ ข่เป็ด 1 ฟอง

3. ข้ าวสวยหุงสุ ก (พักทิ้งไว้จนเย็นสนิทหรือใช้ข้ าวสวยเก่าค้างคืน) 1 ถ้วย

4. เกลือป่น 1/4 ช้อนชา (ใช้แทนน้ำปลาหรือน้ำมันหอย เพราะจะทำให้ข้า วผั ดปูไม่เสียรสชาติ แถมสีของข้า วผั ดก็จะสวยด้วยค่ะ)

5. พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา

6. น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ

7. น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ

8. เนื้อปูแกะนึ่งสุ ก 2 ช้อนโต๊ะ (มีกลิ่นหอมกว่าเนื้อปูต้ม เวลานำมาผั ดจะทำให้รสชาติอร่อยกว่า)

9. ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ

10. เนยสด (หรือน้ำมันพืช) สำหรับผั ด

ขั้นตอนในการทำ

1. ตั้งกระทะใช้ไฟแรง พอน้ำมันร้อนใส่เนยสดลงไป จากนั้นใส่หอมใหญ่ลงไปผั ดจนมีกลิ่นหอม

2. ใส่ข้ าวสวย ตอกไ ข่เป็ดลงไปในกระทะยีพอแตก เกลือป่น พริกไท ยป่น น้ำส้มสายชู และน้ำตาลทราย ผั ดจนเข้ากัน และข้ าวเป็นเม็ด

3. ใส่เนื้อปู และต้นหอมซอยลงไปผั ดให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ ตักใส่จาน โรยหน้าด้วยเนื้อปูนึ่งสุ ก เสิร์ฟพร้อมมะนาวฝาน และแตงกวา

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะคะง่ายมากเลยใช่ไหม หากใครที่รู้แบบนี้แล้วลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูนะคะรับรองว่าอร่อยเหมือนร้านอาหารชื่อดังที่คุณชอบทานกันอย่างแน่นอน ส่งต่อสูตรนี้ให้กับเพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ จะได้อร่อยกันถ้วนหน้าเลยล่ะค่ะ


ข้อมูลจาก : inwlike9 , cooking.kapook
วิธีผัดข้าวผัดให้รสชาติอร่อย น่าทาน เหมือนร้านอาหารตามสั่ง วิธีผัดข้าวผัดให้รสชาติอร่อย น่าทาน เหมือนร้านอาหารตามสั่ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 07, 2565 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.