สูตรทำน้ำสะระแหน่ใบเตย เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวให้ผ่องใส ขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ




สูตรทำน้ำสะระแหน่ใบเตย เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวให้ผ่องใส ขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ 

เราเชื่อว่าหลายต่อหลายคน คงมีปัญหาในเรื่องของสุขภาพ หาอะไรมาทานก็ไม่หายสักที ถ้าอย่างนั้นลองหันมาใช้สมุนไพร เข้าช่วยดูดีไหม เป็นสมุนไพรที่ดี มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการต่างๆ และในวันนี้เราจึงนำน้ำสมุนไพรมาฝากเพื่อนกัน

ขั้นตอนทำน้ำใบเตยผสมสะระแหน่ ไว้ดื่มช่วยบำรุงร่างกาย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1. ใบเตยแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ

2. น้ำต้มสุก

3. ใบสะระแหน่สด

4. น้ำเชื่อมเล็กน้อย

5. น้ำแข็งสำหรับรับประทานคู่กัน

6. มะนาวฝานเป็นแว่นบางๆ

วิธีการทำ

1. อย่างแรกก็ให้เราทำการใส่ใบเตยลงไป 1 ส่วน ลงในเครื่องปั่น หลังจากนั้นก็ตามด้วยน้ำต้มสุก 1 ถ้วย ปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ทำการกรองด้วยผ้าขาวบางเอาเฉพาะน้ำ เทใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ ส่วนกากใบเตยที่เหลือก็นำไปใส่ต้นไม้ได้

2. หลังจากนั้นก็นำน้ำใส่ในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟ ใส่ใบเตยที่เหลือลงไป และใส่ใบสะระแหน่ ต้มจนเดือดและหอม แล้วก็ทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วก็นำไปต้มจนเดือดอีกครั้ง ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วก็ตักน้ำเชื่อม และน้ำแข็งใส่ ตามด้วยมะนาวคนให้เข้ากันพร้อมดื่ม

สรรพคุณของสูตรน้ำใบเตยสะระแหน่

1. ช่วยบำรุงสุขภาพร่างกาย และอาการอ่อนเพลีย ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 แก้วในตอนเช้าและกลางวัน จะช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้ ทำให้ร่างกายนั้นรู้สึก กระปรี้กระเป่า และยังช่วยในเรื่องของสายตา การมองเห็นที่ดีอีกด้วย

2. บำรุงหั ว ใจ ควา ม ดันโ ล หิ ต ไม่ได้นั้นเป็นสมุนไพร ที่มีสรรพคุณช่วยเรื่องของการบำรุง ฉะนั้นแล้วใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ขอแนะนำสูตรน้ำใบเตย สะระแหน่เลย ดื่มให้ช่วยปรับระดับความดันให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

2 ช่วยในเรื่องเบ า ห วาน ต้นและรากของใบเตยนั้น มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการขับปัสสาวะ ใบเตยมีส่วนช่วยใน เรื่องของการลดระดับน้ำตาลในโลหิต โดยใช้ราก 1 กำมือไปต้มดื่มน้ำเช้าเย็น

3. รักษ ารังเเค ให้นำน้ำใบเตย 5 ใบมาบดจนละเอียด หลังจากนั้นก็นำมาผสมน้ำ นวดบริเวณศีรษะเป็นประจำจะช่วยจัดการรังเเคได้

4. ย้อมผมสีดำ แม้ว่าใบเตยจะมีสีเขียวก็ตาม แต่เมื่อนำมาต้มจนสีเขียวเข้ม แล้วนำมาผสมกับน้ำลูกยอต้ม คุณก็จะได้สีย้อมผม ที่เป็นสีดำ แล้วนำมาย้อมผมได้ตามปกติ

5. บำรุงผิวให้ผ่องใส จากสรรพคุณของใบเตย ที่ช่วยในการรั กษาโร คผิว หนังได้ ดังนั้น จึงมีการนำใบเตยมาปั่น แล้วก็นำมาพอกหน้า เพื่อบำรุงใบหน้าให้ขาวใส เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าใบเตยกับสะระแหน่ มีประโยชน์มากเพียงใด


ที่มา...boktorth.com
สูตรทำน้ำสะระแหน่ใบเตย เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวให้ผ่องใส ขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ สูตรทำน้ำสะระแหน่ใบเตย เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวให้ผ่องใส ขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.