ดอกไม้มงคล 3 ชนิด ปลูกดูดทรัพย์ เสริมดวง เพิ่มบุญบารมี




ดอกไม้มงคล 3 ชนิด ปลูกดูดทรัพย์ เสริมดวง เพิ่มบุญบารมี

ดอกไม้มงคล 3 ชนิดนี้ ควรปลูกด้วยกัน วางไกล้ๆกัน และต้องหมั่นดูแลรักษา ยิ่งออกดอกมาก ใบเขียวชะอุ่ม ก็จะยิ่งส่งผลให้คุณมีทรัพย์มหาศาล

ทั้งนี้หลายๆบ้าน มักมีดอกไม้เหล่านี้ แต่ไม่ครบ 3 อย่าง และ ไม่หมั่นดูแลรักษา รดน้ำ ซึ่งสำคัญมาก ฉะนั้นเราไปดูกันว่า มีอะไรบ้าง

1. มะลิ

ถ้าพูดถึงมะลิ ภาพในใจของทุกคนคงหนีไม่พ้นภาพของดอกไม้สีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ ทำให้มะลิเป็นไม้ดอกที่คนทุกเพศทุกวัยรู้จักเป็นอย่างดี นอกจากเสน่ห์ที่กล่าวมาแล้ว มะลิยังเป็นไม้ที่ให้มงคลในทางความรัก ความเสน่หาอีกด้วย โดยมีความเชื่อกันว่าบ้านที่ปลูกมะลิจะมีแต่ความสงบสุขและเป็นที่ประทับใจของคนรอบข้าง รวมทั้งยังเกื้อหนุนให้เกิดความกตัญญูของลูกที่มีต่อแม่อีกด้วย

เคล็ดของการปลูกมะลิในบ้านนั้นควรให้คุณแม่หรือผู้อาวุโสที่สุดในบ้านที่เป็นเพศหญิงเป็นคนลงมือปลูก ทิศมงคลคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรปลูกในวันพุธ

2.วาสนา

ตามความเชื่อของคนไทยแต่โบราณ การปลูกต้นวาสนานั้นจะทำให้มีวาสนาดี หากผู้ที่ปลูกดูแลอย่างดีจนต้นวาสนาสามารถออกดอกได้ก็จะนำโชคลาภมาให้ ไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือการได้เลื่อนยศเลื่อนขั้น เพิ่มบุญบารมีให้เจ้าของยิ่งขึ้น

การปลูกต้นวาสนาควรปลูกในวันอังคาร ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่ผู้ปลูกควรเป็นผู้หญิง

3.ดาวเรือง

ด้วยชื่อที่เป็นมงคลและสีเหลืองดั่งทอง ทำให้ดาวเรืองเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้ในบ้านหรือริมรั้ว เพื่อเสริมชะตาชีวิตให้รุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า โดยสีเหลืองนั้นเป็นมงคลหนุนให้มีเงินทองเต็มบ้าน

และในประเทศอินเดียยังนิยมใช้ดาวเรืองในการบูชา บวงสรวงเทพเจ้าต่างๆ อีกด้วย “ดาวเรือง” นอกจากจะเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกแล้วยังเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย

ฉะนั้น ปลูกให้ครบ ตามคำแนะนำ รับรองว่า ทรัพย์มาจนตั้งตัวไม่ทันเลย

#1แชร์=1ธรรมทาน แชร์ไปได้บุญ สร้างกุศลความดี

#ถ้าข้อมูลนี่เป็นประโยชน์และสามารถช่วยใครได้อีกหลายๆคน อย่าเก็บไว้อ่านคนเดียวน๊า!! อย่าลืมส่งให้คนที่คุณรัก ได้อ่านด้วยนะคะ
ดอกไม้มงคล 3 ชนิด ปลูกดูดทรัพย์ เสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ดอกไม้มงคล 3 ชนิด ปลูกดูดทรัพย์ เสริมดวง เพิ่มบุญบารมี Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 19, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.