แบ่งปันวิธีการทำขนมจีนเส้นสด ทำกินเองด้วยวิธีง่ายๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งຍาก เส้นเหนียว นุ่ม อร่อย




แบ่งปันวิธีการทำขนมจีนเส้นสด ทำกินเองด้วยวิธีง่ายๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งຍาก เส้นเหนียว นุ่ม อร่อย

ขนมจีน เป็นอาหารเส้นยอดนิยมของคนไทย ลักษณะเส้นขนาดเล็กสีບาว และนุ่ม สามารถรับประทานคู่กับอาหารได้หลากหลายชนิด ที่นิยมนั้นมักจะทานคู่กับอาหารอีสานอย่างขนมจีน หรือทานคู่กับน้ำขนมจีน ไม่ว่าจะเป็นน้ำຍา น้ำย้อย น้ำเงี้ยว หรือแกงเขียวหวาน ก็อร่อยเพลิน

แต่ขนมจีนโดยทั่วไปมักจะไม่สด รสชาติอาจจะไม่ถูกปากหลายคน วันนี้ ในบ้าน จึงจะพาเพื่อนๆ ไปทำ ขนมจีนเส้นสด เพื่อให้ได้เส้นสดๆ ใหม่ๆ และรสชาติดี ไว้ทานคู่กับเมนูสุด

ส่วนผสม

แป้งส่วนที่ 1

-แป้งข้าวเจ้า 2 ถ้วยตวง
-แป้งมัน 1/2 ถ้วยตวง
-น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง

แป้งส่วนที่ 2

-แป้งมัน 1 ถ้วยตวง
-น้ำ 1 ถ้วยตวง

วิธีทำ

1 นำสวนผสมทั้งสามอย่างในส่วนที่ผสมรวมกัน คนจนแป้งละลาย เทส่วนผสมทุกอย่างลงในหม้อ(โรสใช้กะทะเทปล่อน)ตั้งไปกลาง กวนพอสุก นำแป้งที่กวนลงโถปั่น เติมน้ำในส่วนที่ 2 ปั่นจนเนียน เติมแป้งแล้วปั่นต่อจนเนียนเข้ากันดี กรองด้วยตะแกรงถี่ (แป้งได้ที่สังเกตุจากการใช้ไม้พายตัก ยกดูไม่ให้เหลวเกินไป เป็นไบไม้หยด)


2 ตั้งน้ำเดือด รอโรยเส้น ในสูตรนี้โรสไม่มีที่โรยเส้น แต่ใช้หัวบีบเค็กที่เป็นเส้นแทน


3 โรยเส้นลงบนน้ำเดือด ถ้าเส้นสุกจะลอยขึ้นค่ะ(เทคนิคให้เส้นไม่ขาด ให้ล้างน้ำแป้งที่เครื่องปั่นลงในหม้อต้มให้น้ำขุ่นเล็กน้อย ขนมจีนเวลาโรยเส้นนำ้ใสเส้นจะไม่สวยเท่าน้ำที่ขุ่นแล้ว)


4 ตักเส้นลงล้างน้ำแล้วแช่น้ำเย็น จับเป็นก้อน พร้อมรับทาน




แหล่งที่มาจาก : board.postjung.com
แบ่งปันวิธีการทำขนมจีนเส้นสด ทำกินเองด้วยวิธีง่ายๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งຍาก เส้นเหนียว นุ่ม อร่อย แบ่งปันวิธีการทำขนมจีนเส้นสด ทำกินเองด้วยวิธีง่ายๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งຍาก เส้นเหนียว นุ่ม อร่อย Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.