สารพัดประโยชน์ของเปลือกส้ม กลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบอ่อนๆ ประโยชน์ดีๆที่หลายคนมองข้าม




สารพัดประโยชน์ของเปลือกส้ม กลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบอ่อนๆ ประโยชน์ดีๆที่หลายคนมองข้าม

ส้ม เป็นผลไม้ที่หลายๆคนชอบทาน มีวิตามินซี และ ประโยชน์สูง อีกทั้งใยที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย แต่หลายคนยังไม่เคยทราบว่าเปลือกส้มนั้uมีประโยชน์สารพัด สามารถนำมาทำอะไรได้อีกมากมาย ซึ่งในเปลือกส้มนั้uมีน้ำมันหอมระเหยแบบอ่อนๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากมันได้หลากหลายอย่างมาก เป็นประโยชน์ดีๆที่หลายคuมองข้าม

1. เปลือกส้มช่วยให้นอนหลับสบาย

ใครที่นอนไม่หลับ ເพียงนำเปลือกส้มแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆแล้ววางไว้ข้างหัวเตียง ในเปลือกส้มจะมีสารซิตรัสที่ออกมาพร้อมน้ำมันหอมระเหยในตัว โดยมีผลต่อการทำงานของระบบประสาท ช่วยใมห้รู้สึกผ่อนคลาย และ หลับได้ง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยให้นอนหลับสนิทแบบผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วย

2. เปลือกส้มช่วยไล่ยุง

เอาเปลือกส้มไปตากให้แห้งสนิทก่อน จากนั้นก็ค่อยเอาไปเผาไฟบางๆ ເพียงแค่ให้มีรอยไหม้ จะสังเกตเห็นว่าเริ่มมีควันออกมา และ ไหม้ไปเรื่อยๆ (คล้ายๆธูป) ເพียงเท่านี้ น้ำมันหอมระเหยในเปลือกส้มที่ติดไฟจะช่วยไล่ยุ ง ให้ออกในบริเวณนั้นได้ อีกทั้งไม่ส่งผลเสี ยต่อคนเราแบบยๅจุดกันยุง ชนิดที่มีวางขายกันตามท้องตลาดทั่วๆไป


3. เปลือกส้มช่วยขจัดกลิ่นอับในห้องน้ำได้

แค่เอาเปลือกส้มไปวางไว้ในห้องน้ำ เท่านี้กลิ่นอับ ๆ ในห้องน้ำก็จะค่อย ๆ หายไปได้ ไม่เชื่อจะลองดูก็ได้แล้วจะรู้ว่ามันช่วยได้เยอะเลย คล้ายๆกับที่เราเห็นแม่บ้านเอามะกรูดไปวางไว้ตามห้องน้ำสาธารณะนั่นแหละ

4. เมาค้าง เปลือกส้มช่วยได้

นำน้ำร้อนใส่แก้ว จากนั้นฉีกเปลือกส้มเป็นชิ้นเล็กแล้วแช่ลงไปในน้ำร้อนสักครู่ เติมเกลือเล็กน้อย คนให้ทั่ว ทุกครั้งที่หลังดื่มเล้าเสร็จก็ดื่มแก้วนี้ตาม สามารถช่วยแก้อาการเมาค้าง และ อาการปวดหัวเนื่องจากดื่มหนักได้

5. เปลือกส้มช่วยแก้อาการเมารถเมา เรือ วิงเวียน

นำเอาเปลือกส้มมาบีบออกมาจuมีน้ำบนเปลือกไหล ซึ่งเราจะได้กลิ่นส้ม ก็เอาเปลือกที่บีบนั่นแหละออกมาดมเพื่อบรรเทาอาการเมารถเมา เรือ หรืออาการวิงเวียน ต่าง ๆ ด้วย



แหล่งที่มา : bitcoretech.com
สารพัดประโยชน์ของเปลือกส้ม กลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบอ่อนๆ ประโยชน์ดีๆที่หลายคนมองข้าม สารพัดประโยชน์ของเปลือกส้ม กลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบอ่อนๆ ประโยชน์ดีๆที่หลายคนมองข้าม Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.