ปลูกดอกไม้ประจำราศี ช่วยเสริมสิริมงคลและเพิ่มโชคลาภให้กับชีวิต




ปลูกดอกไม้ประจำราศี ช่วยเสริมสิริมงคลและเพิ่มโชคลาภให้กับชีวิต

หลายท่านอยากปลูกไม้ดอกไม้ประดับแต่ยังตัดสินใจเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกปลูกพืชชนิดไหนดี วันนี้จงขอนำอีกหนึ่งตัวเลือกในการปลูกไม้ดอกประดับโดยสามารถเลือกปลูกตามราศีได้เลย นอกจากจะสวยงามแล้วยังเสริมสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านอีกด้วยค่ะ

ดอกไม้ประจำราศีมังกร คือ ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญมาศ เป็นสัญลักษณ์แห่งความทนทาน ฉลาดเฉลียว คนราศีมังกรมักจะเต็มไปด้วยความฉลาดหลักแหล มีความคิดวางแผนเป็นขั้นตอน ถือเป็นดอกไม้แห่งความสำเร็จเมื่อปลูกไว้จะช่วยในเรื่องผู้อุปถัมภ์ค้ำชู อาชีพที่เหมาะกับราศีนี้คือ สถาปนิก วิศวกร ผู้ผลิตรายการตามสื่อต่างๆ งานด้านการเงิน เมื่อปลูกดอกเบญมาศจะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงานให้ไร้อุปสรรค

ดอกไม้ประจำราศีกุมภ์ คือ ดอกกล้วยไม้

ดอกกล้วยไม้ เป็นสัญลักษณ์แห่งความช่วยเหลือเกื้อกูล ความเอื้ออาทร ดังนั้นชาวราศีกุมภ์มักมีลักษณะนิสัย เอื้ออาทรแก่ผุ้คนรอบข้างอยู่เสมอ มีความฉลาดและรักธรรมชาติ มักจะหลงใหลในสิ่งของนำสมัยไฮเทค งานที่เหมาะจึงเป็นงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี และมักจะชื่นชอบศิลปะต่างๆ เป็นผู้มีความรักมั่นคงยึดมั่นในคำสัญญา ปลูกดอกกล้วยไม้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมเรื่องมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ

ดอกไม้ประจำราศีมีน คือ ดอกคาร์เนชั่นแดง

ดอกคาร์เนชั่นแดง เป็นสัญลักษณ์แห่งความลึกลับ มีจินตนาการสูงและอ่อนไหว ผู้ที่เกิดในราศีมีน จึงมักเป็นคนมีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย อ่อนไหว แต่มีสเน่ห์เร้าใจรักใครรักจริง มีความชอบในเรื่องลี้ลับและมีสัมผัสพิเศษในสิ่งที่มองไม่เห็นสูงกว่าผู้ที่เกิดราศีอื่น อาชีพที่เหมาะสมแก่ราศีมีนคือ นักแสดง จิตรกร นักแต่งเพลง ซึ่งจะทำได้ดีทีเดียว ปลูกดอกคาร์เนชั่นแดงไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมด้านโชคลาภและการงานแก่ราศีมีน

ดอกไม้ประจำราศีเมษ คือ ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่ เป็นสัญลักษณ์แห่งความโดดเดียว การเป็นผู้นำในทุกด้าน ความเด่นของลิลลี่มักจะเป็นที่สนใจเสมอๆ เช่นเดียวกับผู้ที่เกิดราศีเมษที่มักเป็นจุดสนใจอยู่เสมอ มีบุคลิกหน้าตาที่โดดเด่น อาชีพทีเหาะกับคนราศีเมษคือ นักแสดง นักธุรกิจ นักประดิษฐ์ ความรักของคนราศีเมษมักเป็นคนโรแมนติกและต้องการครอบครองเป็นเจ้าของ

ดอกไม้ประจำราศีพฤษภ คือ ดอกลีลาวดี

ดอกลีลาวดี เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขุม รักสงบ ความจำดีฉลาด คนที่เกิดในราศีนี้จึงมักเป็นผู้ที่มีกระบวนการคิดวางแผนในระยะยาว รอบคอบและมองโลกในแง่บวก มักโกร ธคนยากมากๆ และความจำเป็นเลิศกว่าราศีอื่น คนราศีพฤษภมักใช้จ่ายอย่างประหยัดและมีเหตุผล เป็นนักลงทุนที่ดี เหมาะอย่างยิ่งกับอาชีพ นักลงทุนหุ้น สถาปนิก หรือเจ้าของกิจการ ในเรื่องความรักจะเป็นผู้ที่รักษาสัญญาและปกป้องคนรักได้ดี

ดอกไม้ประจำราศีเมถุน คือ ดอกเล็บมือนาง

ดอกเล็กมือนาง เป็นสัญลักษณ์แห่งความงามเฉพาะตัว มีสเน่ห์แบบบ้านๆ ผู้ที่เกิดราศีนี้จึงมักเป็นคนเปิดเผย ใจดี มีความคิดดี อาชีพที่เหมาะคือนักดนตรี ช่างภาพ งานด้านศิลปะทุกแขนง คนราศีนี้มักมีรสนิยมสูงแต่รายได้น้อย จึงมักมีหนี้สินมากมาย ด้านความรักเป็นคนชอบหว่านสเน่ห์และมีความเจ้าชู้ในตัว

ดอกไม้ประจำราศีกรกฏ คือ ดอกบัว

ดอกบัว เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนหวาน อ่อนโยน เรียบร้อยและความมีระเบียบ ผู้ที่เกิดในราศีนี้มีกเป็นผู้เพ้อฝัน ช่างฝัน และคาดหวังในเรื่องต่างๆสูง แต่มีข้อดีคือไม่ค่อยฟุ่มเฟือยนัก อาชีพที่ทำแล้วรุ่งคือ นักลงทุน นักจิตวิทยา ในเรื่องความรักมักเป็นคนโรแมนติก รักคนยากแต่เมื่อรักใครแล้วจะจริงจังมาก

ดอกไม้ประจำราศีสิงห์ คือ ดอกทานตะวัน

ดอกทานตะวัน เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นมิตร ร่าเริง สนุกสนาน ชาวราศีสิงห์จึงเป็นผู้มีเพื่อนและบริวารมาก เป็นคนไม่เรื่องมาก ใช้ชีวิตเรียบง่าย ภายนอกดูเป็นร่าเริงสนุกสนานแต่ลึกๆแล้วกลัวการเข้าสังคม เป็นคนรักธรรมชาติแต่ชอบใช้ของฟุ่มเฟือย อาชีพที่เหมาะสมคือ ทนายความ นักเขียน ชอบความรักแบบไม่ผูกมัดและเจ้าชู้เล็กๆ

ดอกไม้ประจำราศีกันย์ คือ ดอกทิวลิป

ดอกทิวลิป เป็นสัญลักษณ์ของความนิ่มนวล อะลุ่มอะล่วย ชาวราศีกันย์จึงมักชอบแคร์ความรู้สึกคนอื่นมากกว่าตัวเอง นอกจากนั้นยังเจ้าระเบียบในทุกๆเรื่อง ผู้ที่เกิดราศีนี้จะเก็บเงินเก่ง และไม่ฟุ่มเฟือย อาชีพที่ทำแล้วรุ่งคือ แพทย์ นักวิจารณ์ ความรักของชาวราศีกันย์จะเป็นความรักแบบเห็นใจกันและอ่อนหวาน

ดอกไม้ประจำราศีตุลย์ คือ ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ เป็นสัญลักษ์ของความสวยงาม โดเด่น และปราณีต ชาวราศีตุลย์จึงขึ้นชื่อเรื่องความมีสเน่ห์โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม จะสังเกตได้ว่าชาวราศีตุลย์มักจะมีหน้าตาสวยงามและหล่อเหลา เป็นผู้ที่มีความสามารถในเรื่องการพูดโน้มนาวใจคนมักเด่นที่สุดในวงสนทนา แต่มักเป็นคนไร้ระเบียบ มากกว่าราศีอื่น อาชีพที่ทำแล้วจะรุ่งได้แก่ ที่ปรึกษาด้านความงาม นักดนตรี นักพูด ด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ด้านความรักมักเป็นผู้เชื่อเรื่องความรักอย่างลึกซึ้ง เป็นผู้โรแมนติกมากๆ

ดอกไม้ประจำราศีพิจิก คือ ดอกกระบองเพชร

ดอกกระบองเพชร เป็นสัญลักษณ์แห่งความลับ ลึกลับ เข้าถึงยาก และสิ่งนี้ทำให้ชาวพิจิกเป็นบุคคลที่น่าค้นหาเพราะมักเป็นคนเงียบๆไม่สุงสิงกับใคร ไม่ชอบงานสังคมที่ต้องพบปะผู้คนเยอะๆ เป็นคนเข้มงวด เจ้าอารมณ์แต่อ่อนไหว และมีสเน่ห์อย่างมาก

ดอกไม้ประจำราศีธนู คือ ดอกเบิร์ด ออฟ พาราไดส์

ดอกเบิร์ด ออฟ พาราไดส์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความทะเยอทยาน ชีวิตเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความพยายามในทุกช่วงชีวิต เป็นคนมองโลกในแง่ดีและไม่เครียดง่าย เป็นนักเดินทางตัวยงมักไม่ค่อยได้ทำงานหรือใช้ชีวิตในภูมิลำเนาของตัวเอง อาชีพที่ทำแล้วจะดี ได้แก่ นักการเมือง สัตวแพทย์ และนักบิน ด้านความรักมักมอารมณ์อ่อนไหวง่ายและซื่อสัตย์กับคนรัก

อย่าลืมหาดอกไม้ตามราศีของคุณมาปลูกนะคะ นอกจากสวยแล้วยังช่วยเสริมดวงชะตาได้อีกด้วย


ที่มา...me-panya
ปลูกดอกไม้ประจำราศี ช่วยเสริมสิริมงคลและเพิ่มโชคลาภให้กับชีวิต ปลูกดอกไม้ประจำราศี ช่วยเสริมสิริมงคลและเพิ่มโชคลาภให้กับชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 01, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.