แจกสูตรทำหนังไก่ทอดกรอบๆ หอมอร่อย เคี้ยวเพลินๆ




แจกสูตรทำหนังไก่ทอดกรอบๆ หอมอร่อย เคี้ยวเพลินๆ

ถ้าพูดถึงเมนูที่คนไทยนิยมทานเวลาว่างๆหรือเคี้ยวเพลินๆ นอกจากการกินป๊อบคอร์น ในตอนดูหนังแล้วการกิน "หนังไก่ทอด" ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กันในหมู่คนไทย แต่บางร้านหนังไก่ทอดก็มีกลิ่นเหม็นหืน หรือไม่กรอบโดนใจ จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถทำหนังไก่ทอดที่กรุบกรอบ รสชาติดีโดนใจได้

และวันนี้เราก็นำสูตรไก่ทอดมาฝากถึง 2 สูตรจะทำยากหรือไม่ไปลองทำกันเล้ย...

สูตรหนังไก่ทอด

ส่วนผสมในการทำหนังไก่ทอด
หนังไก่ต้ม 500 กรัม/ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ/น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ/ผงปรุงรส 1 ช้อนชา/พริกไทยป่น 1 ช้อนชา/งาขาวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ/แป้งทอดกรอบ 1/2 ถ้วย

ขั้นตอนการทำหนังไก่ทอด

1.ต้มหนังไก่ให้สุก นำมาปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม น้ำปลา ผงปรุงรส พริกไทย งาขาว และ แป้งทอดกรอบ คลุกให้เข้ากัน
2.ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อน นำหนังไก่ลงไปทอดให้สุกเหลือง
3.ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มไก่หวานๆ

สูตรหนังไก่ทอดฮ่องเต้

1. หนังไก่ 1 กิโลกรัม ล้างทำความสะอาด ซับน้ำให้แห้ง ตัดเป็นชิ้นพอคำ พักไว้ก่อน
2. รากผักชี 5 ราก , กระเทียม 5 กลีบ , พริกไทย 1/2 ช้อนโต๊ะ บดหรือโขลกให้เข้ากัน ตักใส่กะละมัง เติมกะทิ 1/2 ถ้วยตวง และน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา คลุกให้เข้ากัน เติมผงแป้งทอดกรอบ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากันดีแล้ว เอาหนังไก่ที่เตรียมไว้ลงหมักประมาณ 12 นาที นำไปตากแดดให้หนังไก่แห้ง
3. หนังไก่แห้งดีแล้วนำไปทอดพอกรอบเหลือง กินคู่กับใบมะกรูดทอดกรอบและเม็ดมะม่วงหิมพานต์

เทคนิคการทำหนังไก่ทอดฮ่องเต้

หนังไก่จะเหนียวถ้าเราหมักแล้วนำไปทอดเลย เครื่องปรุงจะไม่ค่อยซึมเข้าไปในเนื้อของหนังไก่ ต้องนำไปตากแดดให้แห้งหรืออบก่อน เพื่อให้รสชาติของเครื่องปรุงซึมเข้าไปในหนังไก่ เวลานำไปทอดกินแล้วจะรู้สึกได้ถึงรสชาติของส่วนผสมที่หมักลงไป

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเคล็ดลับในการทำหนังไก่ทอดแสนอร่อยที่หลายคนชอบทานเล่น การทำนั้นไม่ยากเลยจ้าแถมยังสามารถทำขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมไว้ทำหลังเลิกงานก็ลองเปิดใจหยิบสูตรของเราไปใช้ได้รับรองว่าใครได้ชิมก็ติดใจเลยจ้า


อ้างอิงข้อมูลจาก คุณ thainewcar สมาชิกพันธ์ทิพย์
เรียบเรียงโดย : จิระนันท์ เมฆปัจฉาพิชิต
แจกสูตรทำหนังไก่ทอดกรอบๆ หอมอร่อย เคี้ยวเพลินๆ แจกสูตรทำหนังไก่ทอดกรอบๆ หอมอร่อย เคี้ยวเพลินๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.