คนที่กล้าทำผิด ทำลายครอบครัวคนอื่นจนพังคือ “พวกที่เห็นคนอื่นสุขไม่ได้”




คนที่กล้าทำผิด ทำลายครอบครัวคนอื่นจนพังคือ “พวกที่เห็นคนอื่นสุขไม่ได้”

คนที่กล้าทำผิด เข้าไปทำร้า ย ทำลายครอบครัวคนอื่นจนพัง เขาเหล่านั้นมักมีปมฝังใจอย่างหนึ่งคือ โหยหาความรัก เห็นคนอื่นสุขไม่ได้ อยากแย่ง อยากได้ อยากมี อยากครอบครองมาเป็นของตนเอง

ปากบอกไม่อยากได้ ไม่อยากทำลายครอบครัวคนอื่น แต่การกระทำสวนทาง พอมีโอกาสก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มา

ปากบอกไม่ได้แย่ง แต่ทำทุกวิธีให้เขามาอยู่กับตน ทิ้งครอบครัวมาเพื่อมาสร้างครอบครัวกับตน

ปากบอกเขาทิ้งครอบครัวเพราะไม่รักแล้ว แน่ใจหรือว่าคนที่กล้าทิ้งครอบครัวที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมานานมันจะเลือกหยุดที่เรา แน่ใจได้อย่างไรว่าคนๆ นี้เป็นคนดีจริง? ไม่ดีแล้วยังอยากได้ ก็คือ คนไม่ดีมาเจอกันเลยอยากอยู่ด้วยกันอย่างนั้นหรือ?

จะกระทำชั่ วฝ่ายเดียวก็ไม่ได้อีกฝ่ายต้องร่วมมือ คนกลางที่ไม่หนักแน่น เห็นของใหม่มาใจตื่นเต้น โหยหา อยากมีอยากได้มาครอง แม้รู้ว่าผิดก็ต้านกิเลสตัวไม่ได้ กระทำผิดต่อครอบครัวจนอยากจะให้อภัย คนแบบนี้ชีวิตจะไม่เคยพอ เงินทองหามาเท่าไหร่ก็ไม่พอจับจ่าย เป็นหนี้สินพอกพูน ไม่พบความสุขที่แท้จริงอีกเลย แต่เขาจะพบสุขจากกิเลส อำนาจฝ่ายต่ำที่สุขประเดี๋ยวประด๋าวและทุกข์อีก ทำมาค้าขายไม่เจริญ ป่วยบ่อยโรครุม

พอสองคนนี้ได้มาอยู่กินกันอย่างเปิดเผย สิ่งที่ตามมาหลังจากที่ทั้งคู่เข้าใจว่าสุข คือทุกข์มหันต์ กิเล สฝ่ายต่ำดึงดูดกันและกัน พอเวลาล่วงเลยผ่าน หากใครคนหนึ่งกิเลสเกิดอีกครั้งก็จะโหยหาของใหม่ไปเรื่อยๆ เพราะเกิดจากความไม่พอ

ไม่เขาและเธอที่สร้างเวรก่อกรรมให้คนอื่นทุกข์ก็จะได้รับกรรมที่ทำบ้าง ไม่ช้าก็เร็ว กรรมอื่นอาจต่อคิวรอให้ผล แต่ได้รับแน่ๆ

เพราะกรรมที่สร้างความทุกข์ให้จิตใจคนอื่นเจ็บปวด ครอบครัวคนอื่นพังสลาย คือกรรมหนัก ที่แม้นมีครอบครัวเองก็จะหาความสุขไม่ได้

จะพบกับคนมาแย่งของๆ รักไปเหมือนที่ตัวเองเคยทำไว้กับคนอื่น ความทุกข์ทรมานเจ็บปวดจนสุดท้ายจะไม่เหลือใคร แม้จะเจอคนใหม่ที่ใช่และดีในอนาคต แต่ก็จะไม่ได้ครอบครอง แม้ตัวเองจะกลับตัวกลับใจก็หนีไม่พ้นบ่วงกรรม

หากรู้ว่าผิดยังเดินหน้า หยุดเถอะ เร่งกลับตัวกลับใจ บาปหนัก กรรมแรง ไม่เคยปราณีใครยามที่มันส่งผล อาจต้องเผชิญกับความทุกข์ยากทั้งกายใจแบบฉบับนรกบนดิน ตา ยไปก็ยังไม่พ้นต้องไปปีนต้นงิ้ว หนทางสู่ดงงิ้วมันไม่ได้หวานหอมหรอกนะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : เห็นทุกข์เห็นธรรม
และ https://www.rowwadee.com/?p=3201
คนที่กล้าทำผิด ทำลายครอบครัวคนอื่นจนพังคือ “พวกที่เห็นคนอื่นสุขไม่ได้” คนที่กล้าทำผิด ทำลายครอบครัวคนอื่นจนพังคือ “พวกที่เห็นคนอื่นสุขไม่ได้” Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 16, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.