จงมีความสุข กับชีวิตของตัวคุณเอง โดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับชีวิตใคร




จงมีความสุข กับชีวิตของตัวคุณเอง โดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับชีวิตใคร

หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แล้วหันมาใส่ใจตัวเอง
เห็นค่าสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ทำชีวิตให้มีความสุขดีกว่า

มนุษย์เรามีนิสัยที่แปลกอยู่อย่างหนึ่ง
นั่นคือการ “ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
และเรามักจะเปรียบเทียบกับคนที่มีมากกว่าตัวเองซะด้วย

ทำไมคนนั้นมีอย่างนั้น ทำไมฉันไม่มีบ้าง
ทำไมเขาถึงได้แบบนั้นล่ะ ทำไมฉันไม่ได้บ้าง

ผลคือเมื่อเราเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่มีมากกว่า
เรามักเก็บมาน้อยเ นื้ อ ต่ำ ใ จที่ไม่มีเหมือนคนอื่นหรือลึกๆก็คือ อิ จ ฉ า ด้วยนั่นเอง

เลิกพูดถึงแต่เรื่องคนอื่น
แล้วหันมาสนใจชีวิตตัวเอง

อย่าเก่งแต่แก้ปัญหาคนอื่น
จนลืมว่าชีวิตตัวเองก็วุ่นวาย
ยังหาทางออกไม่ได้

อย่าโฟกัสข้อเสียของคนอื่น
แต่แกล้งมองไม่เห็น
จุด​ แย่ที่สุด ที่ตัวเองเป็น

อย่ามั่วสงสัยว่าทำไม
คนอื่นถึงมีชีวิตน่าอิ จ ฉ า
แต่ไม่สงสัยว่าทำไม
เราถึงเป็นแบบเขาไม่ได้

อย่าอยากได้ทุกอย่าง
ถ้าตัวเองไม่มีความพยายาม
ไม่สู้​ ไม่กล้า​ ไม่ลอง
ไม่ลงมือทำ

อย่ามองคนอื่นว่า ห่ ว ย
ถ้าตัวเองก็ย้ำอยู่ที่เดิม
ซ้ำซาก​ จำเจ​ จนเอียน

ไม่เปลี่ยน​ ไม่พัฒนา
และไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

พอซะทึ!
เวลาที่หมดไปกับความส า ร ะ แ น
เป็นนักส อ ด รู้ ส อ ด เห็นมืออาชีพ

เก่งกาจเรื่องเมาท์​ม อ ย
ถนัดเปรียบเทียบ​ นิ น ท า
ขี้ อิ จ ฉ า​ ขี้ เ กี ย จ

รู้ว่าไม่มีเจริญ

ถ้าคุณเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่มีมากกว่าคุณแล้วมานั่งเ ศ ร้ า นั่งน้อยใ จ อิ จ ฉ า ว่า ทำไมนะฉันไม่มีๆๆ เหมือนหมอนั่นบ้าง
ชีวิตนี้คุณคงไม่สามารถมีความสุขได้
เพราะโลกนี้มีคนที่เขามีมากกว่าคุณเสมอ

ในทางกลับกัน ถ้าเราเห็นคุณค่าตัวเอง
เห็นค่าสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว แล้วหันมาบอกตัวเองว่า
เออฉันนี่โชคดีจริงๆ ที่ยังมี เพราะโลกนี้ยังมีคนที่ลำ บ า กกว่าฉันตั้งเยอะ

ขอบคุณที่มา : Pui Pinnarat
จงมีความสุข กับชีวิตของตัวคุณเอง โดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับชีวิตใคร จงมีความสุข กับชีวิตของตัวคุณเอง โดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับชีวิตใคร Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 07, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.