บทความดีๆ “รถไฟชีวิต” เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ




บทความดีๆ “รถไฟชีวิต” เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ

ชีวิตเหมือนกับการเดินทางโดยสารรถไฟ มีสถานีต่างๆ มีการเปลี่ยนเส้นทาง มีกระทั่งอุบัติเหตุ

เราขึ้นรถไฟขบวนนี้ตอนเราถือกำเนิด พ่อแม่ คือคนที่ตีตั๋วให้เรา เราเชื่อว่าท่านจะเดินทางด้วยรถขบวนนี้ กับเราตลอดไป แต่แล้วที่สถานีใด สถานีหนึ่ง ท่านทั้งสองก็ต้องลงรถจากไป…ปล่อยเราไว้เพียงลำพังกับการเดินทางนี้

วันเวลาผ่านไป จะมีผู้โดยสารอื่นๆ ขึ้นรถมาเรื่อยๆ หลายคนจะเป็นคนที่เรารักและผูกพัน เป็นพี่เป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นหลาน หรือกระทั่งเป็นที่รักแห่งชีวิตของเรา หลายคนลงรถไปกลางทาง ทิ้งไว้แค่ความทรงจำความอ้างว้างและคิดถึงอันถาวรในชีวิตเรา หลายคนจากไป อย่างที่เราไม่ทันได้ สังเกตด้วยซ้ำว่า เขาลุกจากที่นั่ง และลงรถไฟไปแล้ว !

การเดินทางโดยรถไฟชีวิตขบวนนี้ จึงเต็มไป ด้วยความรื่นรมย์… ความโศกเศร้า… ความมหัศจรรย์…ความสมหวัง… คำสวัสดี…คำอำลา… และคำอวยพรให้โชคดี

การเดินทางที่ดีที่สุด คือ การได้ช่วยเหลือ…ได้รัก…ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนผู้โดยสารทุกคน…จงแน่ใจว่าเราได้ให้ สิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้การเดินทางของพวกเขา มีความราบรื่นและสะดวกสบาย ความน่าพิศวงของการเดินทางอันวิเศษยอดเยี่ยมนี้คือ…ตัวเราเองก็ไม่รู้ล่วงหน้า ว่าเราจะต้องลงจากรถไฟที่สถานีไหน…..

ฉะนั้น…เราต้องมีชีวิตให้แจ๋วที่สุด…ปรับปรุงตัวเอง…รู้จักลืม…รู้จักอภัย…ให้สิ่งดีที่สุด ที่เรามีแก่คนรอบข้าง

สำคัญเหลือเกิน ที่เราควรทำอย่างนี้…เพราะเมื่อถึงเวลาที่เราต้องลุกจากที่นั่ง..เพื่อลงจากรถไฟไป เราจะได้ทิ้งความทรงจำ ที่สวยงามไว้แก่ผู้คน ที่ต้องเดินทาง โดยสาร รถไฟขบวนชีวิตนี้ต่อไป

ขอบคุณมากๆ ที่มาเป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ในขบวนรถไฟชีวิต ของกันและกัน ขอบคุณที่ได้มาติดตามข้อคิดดีๆ ขอให้ผู้ร่วมทางทุกท่านพบพานแต่ความรื่นรมย์ในการเดินทางบนขบวนรถไฟสายชีวิต…ที่ครั้งหนึ่ง ช่วงเวลาหนึ่ง ณ สถานีใด สถานีหนึ่ง เรามีโอกาสได้เดินทางร่วมกัน ขอบคุณครับ


ที่มา...https://มันต้องบอกต่อ.com/4468/
บทความดีๆ “รถไฟชีวิต” เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ บทความดีๆ “รถไฟชีวิต” เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 23, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.