ไม่มีอะไรมากสำหรับวันนี้ เราจะพาทุกคนไปดูการเลือกใช้ชีวิต ทำอย่างไรที่ไม่ต้องเสียดายตอนแก่ แต่ปัจจุบันก็ต้องไม่ลำบากนะค่ะ เที่ยวได้แต่ก็ต้องดูความพอดีของเราด้วยค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบการท่องเที่ยวมาก อยากไปทุกที่ๆที่ดังๆเด่นๆของ ณ จังหวัดนั้นๆค่ะ

แล้วเราก็เป็นคนหนึ่งเช่นกันที่เที่ยวบ่อยมาก จนมีใครๆหลายๆคนคิดว่า เรารวยมีเงินเที่ยวตลอดเลยอะ แต่เปล่าเลย เราตอบเขาไปว่า ที่ไปเที่ยวมากมาย ไม่ใช้ว่ามีมากมายหรอก แค่ไม่อยากเสียดายตอนแก่เท่านั้น การเที่ยวของเราแต่ละครั้งเราต้องวางแผน คำนวณการใช้เงิน การใช้เส้นทางในการเดินเพื่อให้เกิดการประหยัดมากที่สุดเท่านั้นเอง

การเที่ยวของเราแต่ครั้ง เราไปทั้งรถยนต์ของเราเอง เราคำนวณแล้วว่าถ้าเราไปเครื่องบินค่าใช้จ่ายเราเท่านี้แต่ถ้าเราเอารถไปเองเติมน้ำมันเท่านี้ สรุปว่าเราเอารถยนต์ไปเองดีกว่าน้ำมันกับค่าตั๋วเครื่องบินก็พอๆกัน แถมรถยนต์เรายังแวะตรงไหนก็ได้ ตั้งแผนที่ในมือถือเลยค่ะ ว่าสถานที่เที่ยวระหว่างนี้มีที่ไหนบ้าง แค่นี้ก็ขึ้นมาพึ๊บ แวะเที่ยวให้หมดเลยคร้าอย่าให้เหลือ ข้อดีของรถส่วนตัวไปเอง แถมยังนอนตรงไหนก็ได้ มืดตรงไหนก็นอน นอนในรถก็ได้ด้วยคร้า ไม่ต้องเปลืองค่าที่พักอีก ถ้าเราไปเครื่องบินเราต้องไปหาที่พัก เราต้องไปหาเช่ารถ เพื่อจะได้ท่องเที่ยวที่ต่างๆ แต่แค่ไม่เหนื่อยเท่านั้นเอง ไม่ต้องเหนื่อยขับรถแต่ความฟรินมันต่างกันคร้า ลองดูนะ

ถ้าจะให้ฟรินที่สุด เที่ยวแบบสบาย สะพายเป้1ใบเดินทางกันโลดๆ เราคนหนึ่งที่เคยไปท่องเที่ยวโดยรถไฟกับเป้1ใบ บอกเลยค่ะว่าชิวมากๆ นั่งรถไฟฟรีด้วยค่ะ แต่ต้องทำใจหน่อยนะคะ จอดทุกสถานนี แต่ถ้าไม่อยากจอดบ่อยก็เลือกรถไฟขบวนพิเศษนะคะ ส่วนเราขอไปรถไฟธรรมดา เราไม่รีบ บนรถไฟนั้นสร้างสีสรรค์กับชีวิตเรามาก ของกินตลอดทาง เดียวคนนี้ลงคนนี้ขึ้น อิ่มเลยค่ะ เจอแต่ของแปลกแต่อร่อยมากๆ แล้วก็ยังเจอผู้คนมากมาย บ้างก็นั่งเงียบไม่กล้าคุยด้วย บ้างก็เข้ามาคุยด้วยสนุกมากกลายเป็นว่าได้เจอเพื่อนใหม่อีก

ระหว่างทางกว่าจะถึงที่หมายเราก็ได้ชม ภูเขา แม่น้ำ ชะโงกหน้าออกไปรับลมหน่อย อากาศเย็นสบาย นั่งไปหลับไปมีความสุขมากเลยค่ะ เพลินจนสักพักมีเสียงว่า ท่านที่จะลงสถานนี้เป็นสถานนีสุดท้ายแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวลง แต่ยังไม่ถึงที่พักนะคะ เราต้องต่อรถกะบะ เพื่อเข้ารีสอร์ทอีก บอกเลยค่ะสนุกมาก วิ่งไปไม่นานก็ถึงทีพัก นอน1คืน นอนให้อิ่มกับธรรมชาติให้มากที่สุด เช้ามาก็เดินทางกลับค่ะ

ไม่มีอะไรมากเลยชีวิต ชีวิตเราต้องใช้ซะ ถามว่า เงิน นั้นเป็นปัญหาไหม ก็เป็นถ้าเราไม่มีเงินก็เที่ยวไม่ได้ แต่เราก็เลือกได้ เลือกตามกำลังของเราที่เราสามารถเที่ยวได้ เราสามารถไปเที่ยวได้ถึงแค่ไหน เราต้องดูกำลังของเรา อย่าไปเที่ยวจนเป็นหนี้สินจนต้องกลับมานั่งเครียดที่หลัง ไปเถอะสักครั้งหนึ่งในชีวิต การไปเที่ยวไม่ใช้ว่ารวยแล้วถึงจะไปได้ แบบไหนก็ไปได้ ครั้งหนึ่งในชีวิต แค่ไม่ทำให้ใครต้องเดือนร้อนเพียงพอแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก https://bit.ly/2VbuPlS
และ https://www.ดาว.news/201216/

จะมีความสุขอะไร ไปมากกว่าการได้ไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิต จะมีความสุขอะไร ไปมากกว่าการได้ไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 09, 2562 Rating: 5