ผักเคล (Kale) ผักคะน้าใบหยัก คะน้าใบหยิก Super Food กินบ่อยๆช่วยต้านมะเร็ง บำรุงข้อกระดูก




ผักเคล (Kale) ผักคะน้าใบหยัก คะน้าใบหยิก Super Food กินบ่อยๆช่วยต้านมะเร็ง บำรุงข้อกระดูก

หากคุณกำลังมองหาผักเพื่อสุขภาพมารับประทาน เราขอแนะนำผักใบสีเขียวเข้มที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น สุดยอดของอาหาร หรือ Super Food ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ผักเคล (Kale) หรือ ผักคะน้าใบหยัก คะน้าใบหยิก ได้รับการยกย่องให้เป็น ราชินีแห่งผักใบเขียว หรือ Queen of the green และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากๆ

ผักเคล คะน้าใบหยัก มีชื่อสามัญ Curl leaf kale ชื่อวิทยาศาสตร์ Brassica oleraceae เป็นพืชตระกูลเดียวกับบรอคโคลี กะหล่ำ บอคชอย Brussels sprouts มีสีเขียวเข้ม บางพันธุ์ออกสีม่วง มีลักษณะขอบใบจะหยิกฝอย นิยมนำมาทำอาหารประเภทผัด หรือ ต้มจับฉ่าย รวมไปถึงการนำผักเคลมานำมาปั่นเป็นสมูทตี้แบบ Green Smoothies ดื่มเป็นน้ำผักเพื่อสุขภาพอีกด้วย


ผักเคล เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ เนื่องเป็นผักใบเขียวที่มีไฟเบอร์สูงมากๆ และมีปริมาณแคลเซียมสูงกว่านมวัวถึง 3 เท่า และสูงกว่า ผักโขมถึง 14 เท่า อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น โอเมก้า 3 แมกนีเซียม เหล็ก โซเดียม โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค และวิตามินบี 6

ทั้งนี้ หากรับประทานผักเคลเป็นประจำจะช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอล บำรุงประสาท บำรุงข้อกระดูก ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ และช่วยต้านทานโรคไขข้อได้เป็นอย่างดี



คุณค่าทางโภชนาการของผักเคล คะน้าใบหยิก

ผักเคลปริมาณ 100 กรัม มีพลังงาน 49 กิโลแคลอรี่ / ค่าเปอร์เซ็นต์ต่อวัน

ไขมันทั้งหมด 0.9 กรัม 1%

ไขมันอิ่มตัว 0.1 กรัม 0%

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน 0.3 กรัม

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว 0.1 กรัม

โคเลสเตอรอล 0 มิลลิกรัม 0%

โซเดียม 38 มิลลิกรัม 1%

โพแทสเซียม 491 มิลลิกรัม 14%

คาร์โบไฮเดรตทั้งหมด 10 กรัม 2%

ใยอาหาร 2 กรัม 8%

โปรตีน 4.3 กรัม 8%

วิตามินเอ 199%

วิตามินซี 200%

วิตามินเค 881%

แคลเซียม 15%

เหล็ก 8%

วิตามินดี 0%

วิตามินบี 6 15%

วิตามินบี 12 0%

แมกนีเซียม 11%



ผักเคล (Kale) ผักคะน้าใบหยัก คะน้าใบหยิก Super Food กินบ่อยๆช่วยต้านมะเร็ง บำรุงข้อกระดูก ผักเคล (Kale) ผักคะน้าใบหยัก คะน้าใบหยิก Super Food กินบ่อยๆช่วยต้านมะเร็ง บำรุงข้อกระดูก Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 18, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.