เมื่อคนเรา ถ้าหากว่าศีลไม่เสมอกัน จะอยู่กันอย่างไร ไม่ให้ทะเลาะกัน




เมื่อคนเรา ถ้าหากว่าศีลไม่เสมอกัน จะอยู่กันอย่างไร ไม่ให้ทะเลาะกัน


เป็นอีกหนึ่งบทความที่ให้ข้อคิดดีๆ กับคู่รักหลายๆคน

คนเราถ้า ศีลไม่เสมอกัน ก็อยู่ด้วยกันยาก สุดท้ายก็แยกกันไปเอง

การเลือกคู่ครองก็สมบูรณ์พร้อมแต่ไม่คู่ควรกัน

บางคนแตกต่างกันมากเกินไป จนครองคู่อยู่กันได้ยาก

แล้วเราจะเลือกคู่อย่างไร และถ้าคนเรา ศีลไม่เสมอกัน จะอยู่กันอย่ างไร ไม่ให้มีปัญหากัน

เมื่อศีลไม่เสมอกัน ปัญญาที่จะคุยกันก็ไม่เท่า คือคุยกันไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจกันพามีปัญหากันตลอด

ทางแก้คือรักษาศีลรักษาใจ ของเราเองให้ดี ถ้าไม่ใช่ เขาก็ไปเอง แต่ถ้าใช่เราเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยน

ศีลไม่เสมอกัน ชีวิตคู่ หากเลือกคนไม่เสมอเรา

แม้เราจะพยายาม เปลี่ยนแค่ไหน แต่หาก อีกฝ่ายไม่คิดเปลี่ยน ก็ไปกันไม่ได้

เลือกใคร มาเป็นคู่ จึงไม่ได้ดูแค่ภายนอก แต่เพ่งดูภายใน ศีล สติ ปัญญา

เพราะนี่จะทำให้ ชีวิตคู่ อยู่กันนาน ชีวิตคู่ คือ อภัย และ เข้าใจคุยกัน

และพร้อมปรับแก้ไข ไม่ใช่ พยายามอยู่ฝ่ายเดียว

นั่นเขาเรียก ชีวิตคู่ หากทำเช่นนั้นอยู่ฝ่ายเดียว ให้เรียก ชีวิตเดียว ของคนๆ เดียว

แต่ถ้าหาก โชคชะตา ทำให้คุณเจ็บ ช้ำ

ศีลไม่เสมอกัน จงรู้ไว้ มันสอนให้คุณกลา ยเป็นคนเข้มแข็ง

หาก โชคชะตา ทำให้คุณถูกห ลอก จงรู้ไว้ มันสอนให้คุณ ฉลาดขึ้น

หาก โชคชะตา ทำให้ คุณเผชิญกับอุปสรรค จงรู้ไว้ มันสอนให้คุณ เอาชนะตัวเอง

หาก โชคชะตา ทำให้คุณล้มเหลว จงรู้ไว้ มันสอนให้คุณ หนักแน่น มากยิ่งขึ้น

หาก โชคชะตา ทำให้คุณหลงทาง จงรู้ไว้ มันสอนให้คุณพบกับ ทางเส้นใหม่

อย่าปล่อยให้ ความทุกข์ ที่กำลังเผชิญอยู่ ผ่านไป โดยสูญเปล่า

จำไว้นะ ทุกอุปสรรค คือ การเปลี่ยนแปลง ชีวิตคู่ก็เช่นกัน

การที่จะมาเป็นคู่ครองกัน ต้องมีปัญญาเสมอกัน

ถ้าใกล้เคียงกันมากก็จะยิ่งมีความสุข ความเจริญ ทำอะไรก็ประสบผลสำเร็จ

เนื่องด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญที่ทั้งคู่มีได้เกื้อหนุนกันและกัน แต่ถ้า ศีลไม่เสมอกัน

ก็จะไม่ช่วยนำพาให้คู่ครองคิดเห็นในเรื่องเดียวกัน

ไม่มีความเชื่อในแบบเดียวกัน

ครองคู่กันอย่างไม่มีความสุข ก่อให้เกิดการมีปัญหากัน


ที่มา...http://giftcoded.info/archives/7953
เมื่อคนเรา ถ้าหากว่าศีลไม่เสมอกัน จะอยู่กันอย่างไร ไม่ให้ทะเลาะกัน เมื่อคนเรา ถ้าหากว่าศีลไม่เสมอกัน จะอยู่กันอย่างไร ไม่ให้ทะเลาะกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 25, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.