ภรรยาควรได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง ครอบครัวจะมีความสุขมากกว่า




ภรรยาควรได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง ครอบครัวจะมีความสุขมากกว่า

นับเป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีๆ สำหรับหลายคนยังมองว่าการมีลูกแล้วปล่อยให้ลูกอยู่กับสามีแล้วภรรยาออกไปเที่ยวนั้นเป็นเรื่องผิด ทั้งที่ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนกัน

ส่วนมากแล้วผู้หญิงที่แต่งงานและมีลูก จะลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกอย่างเต็มที่ และสามีหลายคนก็ยังมองว่าการดูแลลูกอยู่บ้านเฉยๆ ทำงานบ้านนั้นมันเป็นเรื่องง่ายๆ รู้ไหม คุณคิดผิด ถ้าไม่เชื่อก็ลองสลับหน้าที่คุณกับภรรยาดูสิ

งานวิจัยเผยออกมาแล้วว่า สามีที่เลี้ยงลูกช่วยภรรยา และให้ภรรยาออกไปเที่ยวข้างนอกบ้างให้เธอได้พักผ่อน อยู่กับตัวเอง อยู่กับเพื่อนบ้างจะมีครอบครัวที่มีความสุข ความสัมพันธ์ ในบ้านจะดีกว่าคนที่ให้ภรรยาเลี้ยงลูกและทำงานบ้านอย่างเดียว

ภรรยาที่ได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง

และงานวิจัยก็ยังบอกอีกว่า ภรรยาเองก็ต้องการที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อนเหมือนกัน ไปทะเล น้ำตก ภูเขา เที่ยวกับเพื่อน ค้างบ้านเพื่อน และอื่นๆ เพื่อให้พวกเธอได้มีเวลาพักมากขึ้น ดีกว่าจะเหนื่อย กับเรื่องลูกและงานบ้าน ซึ่งนอกจากเหนื่อยแล้วมันยังเป็นงานที่จำ เ จ ใช้ความอดทนอย่างมากในการทำ

สามีที่ไม่เข้าใจความเหนื่อยยากส่วนนี้ครอบครัวมักจะมีปัญหา ในทางสังคมนั้นมักจะมองภรรยาที่ให้สามีดูแลลูกแล้วตนออกไปเที่ยวนั้นเป็นเรื่อง ไ ร้ ความรับผิดชอบ เป็นแม่ก็ควรอยู่กับลูก ดูแลลูก มันก็จริงที่แม่ต้องดูแลลูกแต่มันไม่ได้แปลว่าไม่มีความรับผิดชอบ อย่าลืมว่าสามี ก็เป็นพ่อของลูกเหมือนกัน มีหน้าที่ต้องดูแลลูกเช่นกัน

ข้อดีตรงนี้นอกจากคุณแม่จะมีเวลาพักผ่อนแล้ว ยังทำให้อารมณ์ของคุณแม่ดีขึ้น มีความคิดดี ๆ และเป็นคุณแม่ที่ดีของลูก เป็นภรรยาที่ดีของสามีและครอบครัวมีความสุข ในด้านของสามีเองก็จะได้เข้าใจภรรยามากขึ้นว่าการเลี้ยงลูก การทำงานบ้าน ที่เหมือนจะอยู่บ้านสบาย ๆ นั้น มันเป็นงานหนักมากแค่ไหน

ภรรยาที่ได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง

การออกไปเที่ยวของคุณแม่นั้นก็ไม่ได้แปลว่า จะให้ละทิ้งทุกอย่างไปหมดนะ ไม่ใช่จะเอาเงินครอบครัวไปเที่ยวจนไม่เหลือ คงไม่ใช่แบบนั้น แต่มันหมายถึงเวลาในการพักผ่อน เที่ยวบ้าง อยู่กับเพื่อนบ้างให้พอหายเหนื่อย ก่อนจะกลับมาเจอกับอะไรเดิม ๆ ที่เหนื่อยมากแต่ก็ยินดีที่จะทำมัน

การเลี้ยงลูกไม่ใช่แค่หน้าที่คนเป็นแม่ การทำงานบ้านไม่ใช่แค่หน้าที่ของภรรยา เพราะเป็นครอบครัวเรื่องทุกอย่างมันจะต้องช่วยกัน ทุกอย่างทุกคุยกันแบ่งเบาภาระกันและกัน เข้าใจกันทุกเรื่องแล้วจะทำให้ความสัมพันธุ์ในครอบครัวนั้นดีขึ้นและอยู่กันอย่างมีความสุข



ที่มา...http://giftcoded.info/archives/7930
ภรรยาควรได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง ครอบครัวจะมีความสุขมากกว่า ภรรยาควรได้ออกเที่ยวนอกบ้านบ้าง ครอบครัวจะมีความสุขมากกว่า Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 25, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.